Chương 116

5.5K 301 16
                                    

Hà Chinh đánh giá rất cao diễn xuất của Hạ Tinh Trình, anh ta nói từ 《Tiệm Viễn》 cho tới giờ, cậu tiến bộ rất nhiều.

Trước đây Hạ Tinh Trình nghĩ mình trời sinh đã có diễn xuất, thêm nữa trong khoảng thời gian cậu đóng những bộ phim thần tượng, chỉ tùy tiện quay một cảnh cũng có người khen cậu diễn xuất không tệ. Mãi cho đến sau này cậu bắt đầu hợp tác quay phim với những người giỏi thật sự, cậu mới biết từ trước đến giờ mình chẳng có cái gọi là diễn xuất thiên phú, diễn xuất của cậu vừa vụng về vừa cường điệu, nhưng được những người có diễn xuất vụng về hơn làm nền nên trông có vẻ không tệ lắm. Toàn bộ kỹ năng diễn xuất của cậu là sau này từng bước từng bước mài giũa ra.

Từ lúc bắt đầu gặp Dương Du Minh, là Dương Du Minh dạy dỗ cậu làm thế nào để nhập vai vào nhân vật, cũng là Dương Du Minh dạy dỗ cậu làm thể nào để thoát ra khỏi vai diễn.

Sau này không có Dương Du Minh ở bên cạnh, cậu tiếp tục tìm tòi trong từng màn trình diễn của mình, không để diễn xuất của mình chỉ là bề ngoài, mà phải đi sâu vào cả nội tâm.

Từ nay về sau có lẽ cậu sẽ không bao giờ trải nghiệm việc sống hoàn toàn trong một vai diễn nữa, nhưng cậu vẫn có thể cống hiến hết mình cho vai diễn trong mỗi một màn trình diễn, không ngừng mài giũa, không ngừng trưởng thành.

Cậu may mắn có được cơ hội thích hợp, gặp được đúng người.

Buổi tối, Hạ Tinh Trình mặc đồ ngủ tới gõ cửa phòng Dương Du Minh.

Lúc cửa phòng mở ra từ bên trong, Hạ Tinh Trình nhìn thấy Dương Du Minh cũng đang mặc một bộ đồ ngủ áo dài quần dài, anh hơi xắn ống tay áo lên, tay thì đặt trên khóa cửa.

Thấy cậu tới, Dương Du Minh nghiêng người cho cậu vào, rồi đóng cửa phòng lại.

Hạ Tinh Trình đợi đến lúc cửa đóng lại, bèn dán vào người Dương Du Minh ép anh sát vào tường.

Dương Du Minh hơi mỉm cười hỏi cậu: "Sao thế?"

Hạ Tinh Trình không nói gì, cậu đến gần Dương Du Minh ngửi thấy mùi sữa tắm trên người anh, có lẽ là anh vừa tắm xong, ngọn tóc cũng vẫn hơi ẩm ướt.

Dương Du Minh ngoài đen và gầy đi, tóc cũng cắt ngắn một chút, có lẽ là do ảnh hưởng của khí chất nhân vật, nên trông còn đàn ông và mạnh mẽ hơn trước.

Hạ Tinh Trình rung động, nắm lấy tay Dương Du Minh kéo anh vào trong phòng, rồi đẩy anh lên giường.

Dương Du Minh ngã lên giường, dùng khuỷu tay chống cơ thể hơi nâng người dậy, anh buồn cười nói với Hạ Tinh Trình: "Nhiệt tình vậy luôn à?"

Hạ Tinh Trình không nói gì, cậu trực tiếp dạng hai chân ra ngồi trên người Dương Du Minh, đè hai tay Dương Du Minh sang hai bên, rồi cúi đầu tỉ mỉ đánh giá anh.

Lúc cậu nhìn kỹ, mới phát hiện ra Dương Du Minh không gầy theo kiểu ốm đi do bệnh lý, mà gầy theo kiểu đàn ông thường xuyên làm việc chân tay, vai và cổ anh đều có thể nhìn thấy cơ bắp căng cứng ở dưới da, vô cùng phù hợp với tình trạng của nhân vật Tôn Diệu.

Tôn Diệu là kỹ sư điện, làm việc trong hãng quản lý tài sản của một xí nghiệp lớn, mặc dù đã hơn 40 tuổi, nhưng cơ thể quanh năm lao động tay chân nên rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ, có thể dùng một cánh tay ghìm chết một người đàn ông trẻ tuổi.

Minh Nhật Tinh TrìnhWhere stories live. Discover now