Phiên ngoại 1: 《Tiệm Viễn》của Dương Du Minh 2

4.8K 264 10
                                    

Sau khi Dương Du Minh nói những lời đó với Hạ Tinh Trình, anh có cảm giác trạng thái của Hạ Tinh Trình đã tốt hơn nhiều.

Trong quá trình quay phim vào buổi chiều, Hạ Tinh Trình rõ ràng đã quay lại dáng vẻ vừa ngoan ngoãn vừa ngại ngùng của Phương Tiệm Viễn. Cậu dọn dẹp hàng hóa trong nhà kho ở tầng một, mồ hôi làm tóc và quần áo cậu ướt đẫm, cậu nhón chân lên định để đường lên kệ hàng cao nhất, vạt áo theo động tác của cậu bị kéo lên cao để lộ chiếc eo mảnh mai phía dưới, trên làn da trắng ngần lấp lánh ánh nước, trên lưng quần hơi trễ có hai cái hõm eo rất rõ ràng.

Dương Du Minh bước tới, rút gói đường trong tay cậu ra, đứng sau lưng cậu để gói đường đó lên kệ hàng cao nhất, khoảng cách hơi gần, anh ngửi thấy mùi mồ hôi trộn lẫn với mùi dầu gội trên tóc Hạ Tinh Trình.

Trong quá trình Dương Du Minh nói lời thoại và làm những động tác trong kịch bản, Hạ Tinh Trình vẫn luôn nhìn anh chằm chằm, nhưng đến lúc ánh mắt của Dương Du Minh nhìn qua, tầm mắt cậu lập tức dời đi chỗ khác, có giọt mồ hôi từ tóc mai Hạ Tinh Trình trượt xuống, lăn xuống cằm rồi nhỏ lên áo, thấm vào trong sợi vải biến mất chẳng còn tăm hơi.

Đóng phim kiểu này, quay cùng với người có kỹ năng diễn xuất càng mạnh, lại càng dễ khiến bạn nhập diễn.

Diễn xuất của Hạ Tinh Trình quá ngây ngô quá tự nhiên, có một khoảnh khắc, mối tình đầu vừa chớm nở của cậu dường như ngưng kết thành vật thật hiện ra trước mặt Dương Du Minh, trong kho hàng nhỏ chật hẹp ánh sáng mờ tối, Dương Du Minh hiểu được phần nào vì sao Dư Hải Dương lại thích Phương Tiệm Viễn.

Cùng nhau quay phim cho tới giờ, thật ra Dương Du Minh đã rất quen thuộc Hạ Tinh Trình rồi.

Nhưng sự quen thuộc của anh, không phải là sự quen thuộc khi hai người cùng nhau ăn uống và trò chuyện, mà là anh gần như quen thuộc với tính cách và thói quen của Hạ Tinh Trình.

Anh biết tính cách của Hạ Tinh Trình vốn cởi mở hoạt bát, cậu rất hòa thuận với rất nhiều người ở trong đoàn phim, ví dụ như vị nữ diễn viên trung niên đóng vai mẹ của Phương Tiệm Viễn, thỉnh thoảng quay phim xong Hạ Tinh Trình vẫn sẽ trêu đùa gọi cô là mẹ. Nhưng một khi không cần ở chung với người khác, Hạ Tinh Trình sẽ rất yên tĩnh, vẻ mặt có chút cô đơn.

Dương Du Minh nghĩ cậu bị cảm xúc của Phương Tiệm Viễn ảnh hưởng.

Hơn nữa Hạ Tinh Trình cứ mãi không thể đến gần anh, có lẽ là vì ban đầu anh đã cự tuyệt Hạ Tinh Trình, nên bất cứ lúc nào nhìn thấy anh, Hạ Tinh Trình đều vừa cung kính vừa lịch sự.

Vì vậy ngày đó trước khi quay cảnh ở trên sân thượng, Dương Du Minh đã chủ động trò chuyện cùng Hạ Tinh Trình, kéo gần khoảng cách với cậu, để lúc quay phim tâm trạng của cậu có thể thả lỏng một chút.

Quả nhiên cảnh này Hạ Tinh Trình phát huy rất tốt, hình như tâm trạng của bản thân cậu cũng rất tốt, nụ cười dưới ánh mặt trời trông càng thêm rực rỡ.

Dương Du Minh cầm vòi nước giội xuống đầu bọn họ, cái nóng của mùa hè lập tức bị dòng nước đẩy đi, anh bất giác ngừng thở ngẩng đầu lên, cảm nhận sức mạnh của dòng nước đang giội rửa trên người mình, còn Hạ Tinh Trình bị anh ôm lấy đang khom lưng cúi đầu, mặt vùi trong ngực anh, thở hổn hển từng ngụm từng ngụm, nắm chặt vạt áo anh.

Minh Nhật Tinh TrìnhWhere stories live. Discover now