Chương 119

5K 272 12
                                    

Buổi tối ăn cơm, Hà Chinh không chỉ gọi Hạ Tinh Trình tới, mà còn gọi thêm cả Lăng Gia Nguyệt.

Từ lúc bộ phim này bắt đầu quay cho đến bây giờ, cảnh quay chung giữa Hạ Tinh Trình và Lăng Gia Nguyệt vẫn rất ít, cá nhân hai người cơ bản cũng chẳng tiếp xúc gì với nhau, hôm nay là cơ hội hiếm có mà ngồi chung một bàn ăn cơm.

Lúc ăn cơm, Lăng Gia Nguyệt vẫn luôn yên tĩnh, lúc có người nói chuyện với cô thì cô sẽ ngại ngùng mỉm cười trả lời. Thỉnh thoảng ánh mắt của cô sẽ bắt gặp ánh mắt của Hạ Tinh Trình, nhưng chỉ hơi chạm vào nhau, thì sẽ lập tức quay mặt đi chỗ khác.

Hạ Tinh Trình không biết có phải bản thân mình quá nhạy cảm hay không, nhưng cậu thật sự cũng hơi để ý Lăng Gia Nguyệt.

Hai vợ chồng diễn viên già tính tình hiền lành cởi mở, đặc biệt là ông cụ cực kỳ thích uống rượu, Dương Du Minh lặng lẽ kể với Hạ Tinh Trình, lúc anh khoảng hai mươi tuổi có đóng chung phim với ông cụ này, ngày nào cũng uống rượu cùng ông, chớp mắt một cái đã qua sắp hai mươi năm rồi, sở thích duy nhất của ông cụ vẫn là rượu.

Dương Du Minh và Hà Chinh đều uống rượu rồi tán gẫu chuyện năm đó cùng ông cụ, những lúc như thế này Hạ Tinh Trình không chen mồm vào được, cậu vẫn giống như bình thường ngồi im bên cạnh lắng nghe bọn họ nói chuyện, tìm đủ mọi cách giúp Dương Du Minh chắn chút rượu, còn bảo nhân viên phục vụ nấu chút cháo nóng hoặc là mì sợi để làm ấm dạ dày.

Đến lúc ăn xong bữa cơm này, Dương Du Minh có uống hơi nhiều, anh vô thức dựa vào Hạ Tinh Trình đang ngồi ở bên cạnh.

Mọi người đều không dẫn theo trợ lý, Hà Chinh bảo Hạ Tinh Trình đi giúp anh ta tính tiền.

Hạ Tinh Trình đỡ Dương Du Minh để anh dựa trên ghế của mình, rồi rời khỏi phòng riêng tới quầy thanh toán.

Cậu đợi để thanh toán phải mất chút thời gian, lúc quay lại lần nữa thì nhìn thấy cửa phòng riêng đang khép lại, giơ tay đẩy cửa ra, thì phát hiện Hà Chinh và hai vợ chồng già không có ở bên trong nữa, trong phòng chỉ có Dương Du Minh và Lăng Gia Nguyệt.

Dương Du Minh ngồi trên ghế, đầu hơi cúi xuống, trước mặt anh là Lăng Gia Nguyệt đang ngồi xổm trên mặt đất ngẩng đầu lên nhìn anh.

Lăng Gia Nguyệt không chú ý tới Hạ Tinh Trình, hình như cô vừa nói câu gì đó với Dương Du Minh, đang giơ tay ra muốn đỡ Dương Du Minh.

Lúc này Hạ Tinh Trình nói: "Để tôi." Cậu vừa nói vừa đi qua.

Lăng Gia Nguyệt giống như bị giật mình mà lập tức rụt tay lại rồi đứng lên, sau đó lùi về bên cạnh.

Hạ Tinh Trình đi tới trước mặt Dương Du Minh, khom lưng dìu anh.

Dương Du Minh ngước lên nhìn thấy Hạ Tinh Trình, bèn đặt tay lên vai cậu rồi đứng lên.

Hạ Tinh Trình cảm nhận được Dương Du Minh thật sự uống say rồi, toàn thân anh dường như không chịu đựng nổi, còn say hơn cả lần uống ở nhà cậu vào lúc tết nữa.

Cậu dùng sức lực không nhỏ đỡ Dương Du Minh đi ra ngoài, Dương Du Minh bỗng nhiên xoay đầu lại, dùng sức hôn lên cổ cậu một cái, rồi gọi: "Tinh Trình."

Minh Nhật Tinh TrìnhWhere stories live. Discover now