Chương 2

1.5K 66 1
                                    

Mặc kệ cho con bé nhà mình một mình bày đồ ăn ra bàn, hai người thản nhiên ngồi nghỉ ngơi ở phía ngoài. Trong lúc thảnh thơi, Tạ Tranh chợt nhớ đến việc học của Hiểu Lam nên tiện thể hỏi đứa bạn thân của nó để biết rõ hơn.

'Con bé trong lớp học thế nào vậy Du?'

'Vẫn ổn ạ!'

'Ừ, cô thắc mắc một điều.. Ba mẹ con ở dưới quê như vậy liệu con ở một mình ổn không?'

Tạ Tranh hỏi vậy thôi chứ thật ra đã biết rõ cách sống của người này như thế nào, cô có một chút ghen tị và ham muốn rằng đứa con vô dụng Hiểu Lam kia sao không học theo lối sống này của bạn nó chứ?

'Ổn ạ. Vả lại con cũng quen rồi nên không sao.'
Vân Du trả lời nhưng mắt cứ dán vào tivi tuy vậy đầu óc không thể để tâm mà cứ quanh quẩn với một mớ suy nghĩ trong đầu.

'Vậy đi. Hay là dọn qua đây ở cùng, dù gì nhà cũng rộng nhưng chỉ có hai mẹ con cô ở cũng thấy trống trải.'

Nghe lời đề nghị ấy, Vân Du quay sang nhìn người phụ nữ kế bên đang mỉm cười với mình nên vội từ chối, thoáng chốc cô thấy được gương mặt ấy chuyển sắc mà tắt nhẹ nụ cười.
'Thôi ạ..'

Vân Du nghĩ người này nói đùa nên nhìn sang cười vu vơ, nếu có là thật tất nhiên cô vẫn từ chối lời mời đó. Bỗng nghe giọng nói từ bên trong, cô lập tức đứng dậy bỏ đi trước để lại một câu nói.

'Hình như đã xong rồi, vào ăn thôi cô.'

Tạ Tranh nhìn bóng lưng của cô bé đó mà cảm thấy trong lòng có chút ngứa ngáy khó chịu. Vẫn mong rằng con bé nhà mình mà được như một phần nhỏ của Vân Du thì hay biết mấy.
Tụi nó chơi chung với nhau cũng đã hơn 5 năm, thời gian rất dài và rất lâu. Cũng là lúc mà bản thân người mẹ như Tạ Tranh gánh vác hết tất cả mọi chuyện khi người chồng mình mất bỏ lại công việc, gia đình, mọi thứ cho mình. Đến việc mang đến tình cảm, sự yêu thương cho Hiểu Lam ngoài của một người mẹ ra thì cô cũng gánh luôn vai người cha. Không muốn con mình chịu thiệt thòi, không muốn con mình buồn lòng và mất mát khi mất cha. Tạ Tranh luôn phấn đấu đến cùng để bù đắp lấy khoảng trống ấy.

Thời gian trôi qua khoảng 2 năm hơn từ khi chồng mình mất, mọi thứ dường như không còn khó khăn đối với nàng nữa, Tạ Tranh đã có thể để bản thân mình được nghỉ ngơi, làm việc ít hơn tiện thể chăm sóc bản thân nhiều hơn. Đồng thời đó, Tạ Tranh cũng cảm thấy trống vắng khi nhìn lại bên cạnh mình không có ai ở bên, có mỗi đứa con gái nhưng lại chả ra làm sao. May mà Hiểu Lam còn có một người đứa bạn thân lúc nào cũng thay mặt chăm sóc nó khi nàng đi vắng. Nói thật, Tạ Tranh cũng ước ao được một đứa con như Tiểu Vân Du nhưng mà... Có lẽ mọi chuyện đã lệch với khả năng đó rồi.

Tạ Tranh trong khi đang tìm kiếm và ý định tìm một bờ vai khác bên cạnh mình để tỏ bày tâm sự, nhưng... Tạ Tranh vô tình để suy nghĩ mình lệch lạc theo hướng khác khi bản thân đang có tình cảm không đúng với một đứa trẻ. Tuy cô biết một khi đã yêu thì sẽ không có ranh giới nào ràng buộc, song hành điều đó chính bản thân cô đang đặt ra dấu chấm hỏi ở chuyện này và tất nhiên vấn đề đó cũng sẽ được giấu nhẹm đi.

[BHTT] [Age Gap] CÔ ẤY YÊU TÔIWhere stories live. Discover now