Chương 9

13K 881 57
                                    

Phòng bếp không ngừng truyền đến mùi hương thật hấp dẫn, tận trên lầu hai còn có thể ngửi được.

Thời gian này, Mạnh Dục Nhiên đang làm bài tập trên phòng của mình, Mạnh San San không có việc gì làm nhẹ nhàng, rón ra rón rén mà đi đến cửa phòng bếp, đứng trước ngạch cửa ló đầu vào thăm dò, đôi mắt chăm chú không chớp mà nhìn mẹ mình đang nấu cơm.

Ngay từ đầu, Lâm Y Y thật đúng là không phát hiện con bé này, nhưng lúc xoay người đi đến tủ lạnh lấy nước chấm mới nhìn thấy một cái đầu nhỏ nhỏ bên cạnh khung cửa.

"Ủa, cục cưng của ai xinh quá đứng đó làm gì vậy?"

Trên tay cô vẫn không ngừng lại, vừa mở nắp lọ nước chấm vừa cười cười nói: "Đang muốn xem mẹ nấu cơm cho hai anh em đúng không?"

"Dạ."

Mạnh San San gật gật đầu.

Lúc đầu không cẩn thận bị mẹ phát hiện, con bé còn hơi ngượng ngùng đỏ mặt, nhưng vẫn đứng đó không rời đi, hai tay vịn khung cửa, duỗi đầu nhìn vào.

Lâm Y Y lại quay đầu nhìn nó một cái, bé con nho nhỏ xinh xắn, bộ dáng lại ngoan ngoan ngoãn ngoãn, vừa làm người thích lại làm người đau lòng.

Lâm Y Y chỉnh lửa, để nồi sạn qua một bên, giơ tay vẫy vẫy Mạnh San San.

Thấy cô bé nhỏ cộp cộp cộp chạy vào, liền cúi người cười tủm tỉm hỏi: "Mẹ còn một rổ rau xanh chưa kịp rửa nữa, San San có thể giúp mẹ rửa được không?"

Việc nhỏ như việc rửa rau mà cô lại nói như một trách nhiệm vô cùng trọng đại, giống như không có ai giúp đỡ là không được vậy.

Bạn nhỏ Mạnh San San được giao cho một trọng trách như vậy, trong nháy mắt liền cảm thấy bản thân thật quan trọng mới có thể làm nên đại sự như vậy, lập tức hưng phấn gật đầu mấy cái.

"Lại đây, lấy cái chậu nhỏ để xuống đất đi, con ngồi lên cái ghế nhỏ rồi từ từ rửa nha."

Lâm Y Y sắp xếp cho bạn nhỏ San San xong, thấy con bé đang nghiêm túc mang từng cọng rau bỏ vào trong chậu rửa, lúc rửa cũng cẩn thận quan sát từng lá cải, dùng bàn tay mũm mĩm của con bé xoa xoa lật tới lật lui, lúc này mới xoay người tiếp tục xào rau.

Xem con nít rửa rau, tuy vụng về nhưng lại đặc biệt thú vị.

Lâm Y Y lúc đang làm bếp cũng xoay đầu lại rất nhiều lần, cuối cùng không thể chiến thắng được trái tim ngo ngoe rục rịch, móc di động ra, thình lình đem khoảng khắc này ghi lại trong album ảnh.

Mạnh Dục Nhiên trên đường xuống lầu định đi phòng bếp lấy đồ uống trong tủ lạnh mới phát hiện mẹ mình đang chụp lén em gái nhỏ cặm cụi rửa rau.

Trong nồi đang nấu món thịt ba chỉ, cả phòng bếp đều bay mùi thịt hầm thơm ngào ngạt, thật làm khó cô bé nhỏ đang cúi đầu rửa rau nhưng vẫn phải chịu đựng, lâu lâu lại nuốt nước miếng ực một cái rồi tiếp tục làm việc......

Rõ ràng là lam dụng lao động trẻ em mà, nhưng hình ảnh này không biết tại sao lại khôi hài như vậy.

Mạnh Dục Nhiên đưa nắm tay chống môi, bình tĩnh một chút, khuôn mặt lại quay về vẻ lạnh nhạt không biểu tình, làm bộ dường như không có việc gì xảy ra từ từ thả bước về cái tủ lạnh hai cửa trong phòng bếp......

[HOÀN] XUYÊN QUA LÀM MẸ BIA ĐỠ ĐẠNWhere stories live. Discover now