[ Shortfic ] - Hình phạt [ GrimReaper!AU - Part 2 ]

754 66 4
                                    

Gã thích đêm nay,

Khi gió mưa thấm vào từng vết nứt trên khung cửa gỗ mục, khi ánh sáng chớp nhoáng xé toạc màn đêm ngay trước mắt của gã.

Gã thích đêm nay,

Bởi mùi hương tanh tưởi phản phất, bởi tiếng kêu la thảm thiết nơi gã được phái xuống ngắm nhìn.

Gã thật sự thích đêm nay.




Tử khí phủ kín cả một con đường tăm tối, như thể thảm đỏ trải ra để chào đón một người quan trọng. Tên tử thần nhếch môi, từng bước một đi theo lối ấy cùng điệu cười gợn gáy đến ám ảnh không nguôi. Gã được ban lệnh ghé thăm đêm nay, đến và chào hỏi nhẹ nhàng những vị lương y trong khu bệnh viện gần như đã đổ nát và phân nửa tồi tàn. Ôi cái hậu quả hao hụt kinh tế của chiến tranh thật khiến bao người mệt mỏi nhỉ, từ nhân loại đến những 'người' như gã, tất cả đều không hết cái để kêu gào.

- Có vẻ người thích mấy chổ thế này lắm nhỉ, tiền bối ?

Thiếu nữ bên cạnh gã lên tiếng. Đôi đồng tử gã liếc ngang, thẳng tầm trông thấy cô mà híp nhẹ kèm một nụ cười. Gã bảo mùi thuốc sát trùng ở nơi này thật thơm, khiến cô không hiểu nổi gã nghĩ gì khi mà cô chỉ có thể nghe được mùi rác rưởi và ẩm mốc, không giữ trong đầu, có lẽ vì cả hai đã quen thân thiết quá lâu nên cô đã thẳng thắng bảo gã ngu ngốc. Gã chấp nhận điều đó, cũng chấp nhận rằng không chỉ cô mà nhiều người cũng nói gã như vậy khiến cô chỉ biết thở dài mà câm nín, tay dồn sấp hồ sơ sang nam nhân còn lại mà ra sức hâm dọa gã có thể tài nào tập trung nghiêm túc vào công việc mà thôi tỏ ra hớn hở được không.

- Rồi rồi tôi sẽ nghiêm túc.

Ngựa xem chừng vẫn đi đường cũ.

Thiếu nữ kia hoài nghi nhìn gã, còn hỏi lại để chắc chắn vài lần. Còn gã, tuy rằng nửa dối nửa thật nhưng cũng phải cố tỏ ra mình thật sự có tâm, giữa chừng nán chịu không khỏi ánh mắt nghi hoặc gay gắt, gã đành nhìn sang nam nhân đang hưởng thụ điếu thuốc gần tàn kia cùng cử chỉ cầu xin sự cứu trợ.

Và anh ta lơ hắn, tuyệt nhiên là anh em tốt biết chừng nào.

- Cứ xử anh ta đi quý cô Ozaki, chặt từng khúc hay nhốt đâu cũng được. Xử bằng dao thường của loài người thì anh ta có thành trăm mảnh cũng chả chết đâu.

Lại còn gợi ý cách hành sự nữa, ôi trời hắn đang làm việc với những người đồng đội 'tốt bụng' thế này sao.

Nhưng điều đó lại đúng rồi, đã là tử thần thì đâu thể chết được nữa, nhưng họ đâu có quyền ngăn gã giả vờ ngừng thở để lừa người đâu. Nếu mà gã thật sự làm thế có khi còn ăn vạ được thêm vài miếng không chừng.

- Anh quả thật là người bạn tốt nhất mà tôi có đó, tiền bối Hirotsu.

Cuộc đối thoại giữa nam nhân kia và cô gái chưa kịp hoàn thành đã bị gã cắt ngang một bước biến nó thành của gã. Ánh mắt lườm quýt cùng cái cười từ thiện kia như đã thể hiện cảm xúc phần nào ý muốn đề cập tới. Riêng nam nhân kia, tuy nhìn thấy tình cảnh trước mắt như vậy mà chẳng muốn bình luận hay phàn nàn gã thêm lời gì, một thân vẫn nhàn nhã dựa vào vách tường nứt nẻ mà hưởng nốt thú vui tao nhã với mẩu thuốc  lá của mình, cho tới khi không còn gì nữa, nó rơi xuống và bị anh ta giẫm bẹp dưới chân. Gọng kính một mắt được cẩn thận đẩy nhẹ lên, sắc mặt thư giãn vừa trước đã liền thay đổi bằng một vẻ nghiêm túc sắc lạnh đến bất ngờ sau một giây liếc nhẹ mặt đồng hồ được anh ta đeo bên cánh tay phải.

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Aug 19, 2020 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

[ BSD - FukuMori ] Hắc Miêu phu nhân của Ngân Lang thống đốc.Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin