Chapter 27

KRESTON FELT like his word is turning gray and shrinking as he watch Sierra walks away. Every steps she take feels like a heavy thread to his heart.

Tang'na bakit?

Tumingala siya sa kisame para pigilan ang nagbabadyang luha sa mga mata niya. But it was too late to stop a lone tear to trickle his right cheek.

Damn.

In spite of Sierra telling him she still loves him, it didn't help to make him feel better. Specially when he knew that she could be thinking of breaking up with him. F-ck! He can't imagine a day without her. And he refused to imagine it. No!

He imagine the days to come with her besides him. Loving her. Pampering her. And just her...

Ilang beses siyang lumunok bago iniwang nakabukas ang pintuan ng silid at bumalik sa loob at tumungo ng balkonahe. Kinuha ni Kreston ang cellphone niya at nagtipa ng mensahe kay Knox na dalhan siya ng alak sa silid na iyon.

Blangko ang mukha na pinanood niya ang karagatan habang hinihintay na dumating si Knox. His mind busy searching what went wrong.

Did I fucked up?

But when?

Yesterday at party, Sierra was fine and jolly. She even gestured her love for him through hand signals when he was with his brother, her lips moving in a silent I love you, sungit.

What happened then?

Napasabunot siya ng buhok niya nang walang maisip na dahilan kung bakit nauwi sa ganito.

But fuck it! He's not just going to give up on her. He'll gave Sierra time but he's not fucking going to just let her go. Mahal niya ito at mahal siya ng babae. He feels it. They just need to talk. Maayos din sila.

"Come bud," tinapik siya ni Equinox sa balikat nang hindi siya gumalaw sa kinatatayuan niya kahit narinig niya na ang pagdating ng mga ito.

Inaasahan na ni Kreston na sasama ang iba niyang kaibagan at kapatid oras na malaman ng mga itong gusto niya ng alak at maglasing.

Pumasok siya loob at walang ingay na naupo sa kama habang hawak ang bote ng alak na kinuha niya mula kay Knox.

And he was thankful no one dared to ask what happened. The room was crowded and noisy but no one bothered him. Somehow, Kreston knew they have idea of what's going on.

Tiningnan niya ang mga kaibigan at kapatid at kahit papaano ay umangat ang gilid ng labi niya ng ilang sandali. Some of his friends looked like they still have hangover from the party last night but still got there. Others look like they just woke up and didn't bother to do their hair. Naroon ang ibang kapatid niya maliban kay Riot, Kronack, Pyr, Rage and Grant.

Nagkumpulan ang mga ito sa harap ng tv at naglaro ng Call of Duty at hinayaan siyang tahimik na maglasing.

Kreston was glad that his friends and brothers are there to make the whole room noisy. Kahit papaano nababawasan ang lungkot niya.

Kinuha ni Kreston ang cellphone niya at isa-isang tiningnan ang mga larawan ni Sierra.

My beautiful doudou...

Kreston could hardly stop himself from dialing Sierra's phone number and talk to her. Beg her to already talk to him again and damn space.

Mahigit isang oras na siguro siyang umiinom at nakatingin sa mga larawan ni Sierra nang maisipan niyang tawagan ang ama nito. Ramdam niya na rin na lasing na siya. His alcohol tolerance is high but because of stress, lack of sleep and tiredness he's already feeling drunk after just a few sip of alcohol.