chapter 8

"review your lessons, I'll do your PowerPoint presentation, and oh any way I wrote down on your note the possible questionnaires in your exams, so you better review it. And stop using your phone, mabilis kang ma-distract nyan." Sabi ni Zander habang nakafocus sa laptop niya.

Flashback..

"You'll be using my laptop for your PowerPoint presentation" Sabi niya habang hinahanda ang mga pinamili namin. "Gago, wag baka may mga files ka dyan." Sabi ko. " I already transferred it on usb drive." Sagot niya, tinignan niya ako sa mata. "Bakit? May dumi ba ang mukha ko?" Tanong ko.

"Nope, I just noticed that you're so cute, my queen." Sabi niya at ngumiti, " bakit nga ba ganon ang pakikitungo mo sa iba?" Tanong ni Zander habang nagluluto. "Wala, trip ko lang. Ayokong sayangin ang oras ko sa mga nonsense kaya ganon ang pakikitungo ko sa iba." Sagot ko.

"You and Vanessa are friends." Sabi niya, napatingin ako sa kanya. " Oo, kilala mo siya?" Tanong ko. "No, but her parents, yes. We're business partners." Sabi niya.

Karma na lang talaga ang kulang sa babaeng yun.

"I heard that she's a bully at sakit sa ulo sa mga teachers and school staffs." Chismoso din pala siya, pero totoo naman pero ang binubullu niya ang mga mismong bullies. "And her parents told me that they're planning to fixed her a marriage." Sabi niya na ikinagulat ko. "Ano?! Gagi HAHAHAHAHA ang bilis ng karma ah." Natatawang sabi ko.

"Ay... Hindi pala karma yan... Pabor pa nga sa kanya kung nagkataon." Sabi ko. "Huh? What do you mean, my queen?" Naguguluhang tanong niya. "Mahilig sa mga kdrama at nobela si Vanessa, kaya malamang pabor sa kanya yan. " Paglilinaw ko. "I'm planning to fixed a marriage too, my queen." Sabi niya.

Aba! Eh how about me naman?! Pafall si gago.

"A fixed marriage..." Bulong ko.
"I want to marry you. Yung walang nakakaalam, only your family, me and you will know that we're married." Sabi niya.
Hala Siya.... Teka sampalin ko muna ang sarili ko lord baka nananaginip lang ako.
"Hey! Don't hurt yourself, my queen." Sabi niya.

"As if naman papayag sina Mama at Papa sa gusto mo." Mataray na Sabi ko. Nagtataray tarayan lang si ems.
"Tomorrow, we will go somewhere." Sabi ni Zander. "May pasok po ako." Sarkastikong sabi ko. " Teka... 'di ba doktor Ka?" Tanong ko, tumango naman siya.

"Eh bakit andito ka sa Davao? Wala ka bang trabaho ha?!" Iritang tanong ko. " Day off, my queen." Sabi niya.

End of flashback..

"You're blushing, my queen." Sabi ni Zander, umiwas ako ng tingin at binasa ulit ang reviewer na ginawa niya. "Cute..." Sabi niya at nagfocus ulit sa laptop niya.

Gagi.... Di ko yun napansin agad ah... Nakakahiya yun..

"Familiar ka talaga eh.. Ikaw yung sa ospital 'di ba?" Sabi ko. "Huh?" Naguguluhang tanong niya.
"Yung kasama ni kuya Erasmus na bumisita kay Kuya Austin nung panahong na Comatose siya." Sabi ko.

"Yeah.. it's me... And I'm the doctor who's in charge of him that time." Sabi na nga ba eh!
" You're too young that time, and too innocent. But now... You've changed a lot." Sabi niya.
"Anong ibig mong sabihin??" Naguguluhang tanong ko.

***

"Anong ibig mong sabihin??" Naguguluhang tanong niya. I smiled. I still remember the first time I saw her, she's crying and begging for his cousin's life.. " let's just say that I already knew you from the start." I said, she pouted.

Cute..

"Stop pouting, my queen. Do you want me to kiss your lips?" I jokingly said. "Nanakawin mo pa ang first kiss ko." She irritatedly said.
"So, do you agree about my plan on marrying you?" I asked her. "I disagree." Sagot niya.
"And why, my queen?" I asked her, she stares at me. "Simple, it's because I'm too young for you." Sagot niya.

"Age gap doesn't matter to me, my queen. You're value and existence of this entire world makes me feel at ease, everytime that I look at the peaceful sky I always remember you. I want you mine, my queen. Being obsessed of you, isn't a joke. I love your existence, I want to be with you forever, my queen. Let me have you, you're mine, my queen. " I confessed. She's speechless, and I saw how her face turns to red.

"I'm obsessed of you, I always think of you everyday and every night. When I saw you felt like medusa turned me into statue." I continued.
" have you heard the Japanese song entitled Shinunoga ii wa? It represents my feelings for you, my queen."

She covered her face using the notebook that makes me chuckle. " I love you until the scientists finds the exact location of the atom." I said, I keep on staring at her. I removed the notebook that covers up her face.

I feel like I want to kiss you, my queen.

She look away to avoid my eyes. I leaned closer to her, "a-anong gagawin mo?" Nauutal niyang tanong. I kissed her forehead and her lips.
Bumalik na ako sa ginagawa ko kanina.
She's too stunned and speechless.

I won't let anyone else in this world take you away from me, I can easily kill them if they take you away from me, my queen.