chapter 32

A/n: mukhang may season 2 nga, mga bituin. Abangan niyo ah! :>

Narrator's pov

Masayang nagpi-picnic ang apat na magkakaibigan sa tabing-dagat, dinadama ang sariwang hangin, pinapakinggan ang huni ng ibon at ang alon ng kalmadong dagat. Alam nilang may nakatingin sa gawi nila pero hindi nila iyon binigyang pansin, o baka nagpapanggap lang silang hindi nila alam.

"Anong oras tayo uuwi?" Tanong ni Anne sa mga kaibigan.

"Mamaya na tayo umuwi." Sabi ni Vanessa habang umiinom ng softdrink.

"Hintayin muna natin ang sunset, mag-aalas singko na din naman ng hapon." Sagot naman ni Levie.

"Panigurado, alam nila kung nasaan tayo. Kaya malamang pupuntahan nila tayo." Singit ni Josephine.

Makalipas ang isang ay dumating ang mga lalaking kinababaliwan silang apat. Kagaya ng inaasahan ni Josephine ay pinuntahan nga sila nina Travis, Lucas Jameson, at Zander.

"Akala ko uuwi ka agad." Mahigpit na niyakap ni Travis si Vanessa, ang mukha niya ay puno ng pag-aalala dahil sa panibagong kalaban.

"Huh? Wala naman akong sinabi ah." Sabi ni Vanessa habang nakayakap pa rin sa kanya si Travis.

"I'll let you hang out with them, but next time magpapasama ako ng bodyguards sayo or ako sasama sayo." Lucas cupped Anne's face and kissed her forehead.

Anong nangyayari?

Anne's mind gets Clueless and curious.
"Ayokong mawala ka sakin." He whispered, Anne stayed speechless. She was shocked because of what he did. Lucas pulled her closer to him so that he can hug her tight.

"Bakit? Anong nangyari?" Levie asked Jameson, but he didn't respond her. Instead he's just staring at her face with admiration.
"Ang ganda mo." He admired.

Change topic, huh?!

She sarcastically said on her mind, yet, she's Clueless about these weird actions of these men.
"Sabihin mo nga sakin kung anong nangyayari, Jameson Lee." Naiiritang sabi ni Levie, she didn't get a response from him but she received a tight hug from him, Jameson sighed heavily.
"Nothing happened, love. Don't mind it."

"Mi Reina..." Zander called Josephine with a deep baritone voice, and Josephine found it weird. Because, Zander used to call her that but not with that too deep baritone voice.
They're standing and facing the calm sea and the golden scenery of sun.

Anong meron? Bakit sila ganyan magsikilos?

She's curious and Clueless like her friends, Zander hugged her from behind. "Please don't stay away from me. Stay with me and don't leave me, Mi Reina." He whispered.

"Ano bang nangyayari?" She asked him out of nowhere. He didn't respond her, "Kung ayaw mong sabihin, okay." She exclaimed.
"I love you, Mi Reina. I love you that even the scientists can't predict how much I love you." He professed..

Zander faced her, he smiled. " Bakit?" Josephine asked curiously. He keeps on staring at her lips, like he wanted to kiss her anytime. He shook his head and cupped her face, "listen to me, Mi Reina. Whatever happens, stay with me." She nodded slowly, " pero, ano nga ba ang nangyayar-" he kissed her. She's very shocked and her face turned into red. Their kiss lasted for about a minute or two.

Gago...

She cussed on her mind. "Sorry... I didn't mean to scare you, Mi Reina." He hugged her, she's still speechless. Like who's not gonna be speechless when someone kissed you with admiration. He caressed her hair and hug her even tighter.

Lumipas ang oras ay nanatili muna sila sa tabing-dagat, "Woi! Levie! Aba naman! Bilisan mo!" Natatawang sabi ni Anne, parang mga batang naghahabulan ang mga dalaga sa tabing-dagat. "Kingina niyo! Hinihingal na ako kakahabol sa inyo!" Hinihingal na sabi ni Levie.