Chương 6: Tia lửa

354 13 0
                                    

6. Tia lửa

Đậu Đậu gần đây rất bận. Ở nhà trẻ sắp tổ chức hội diễn nguyên đán, vở diễn của lớp Đậu Đậu chính là Alice lạc vào xứ sở thần tiên, Đậu Đậu nhận vai chú thỏ dẫn Alice vào xứ sở thần kỳ. Thầy giáo cho Đậu Đậu mượn một bộ trang phục rất đáng yêu, còn có một chiếc mũ phớt có hai lỗ tai dài.

Trương Nghệ Hưng mỗi ngày đếu đến nhà trẻ đón Đậu Đậu, không có xe thật sự quá phiền phức, thấy tiền tiết kiệm cũng đã được kha khá nên quyết định đi mua một chiếc Audi giống như Lộc Hàm, chỉ là chiếc của cậu màu trắng.

Giáo viên phụ trách lớp Đậu Đậu là một nam sinh không khác biệt tuổi với Nghệ Hưng là mấy, trên mặt có chút tàn nhang, mái tóc quăn như ổ gà, đôi mắt tròn nhỏ, là người rất nổi tiếng ở nhà trẻ. Nghe Đậu Đậu buôn chuyện mới hỏi thăm thử, thì ra thầy giáo trẻ lên Jeremy đó là cử nhân, lúc vào đại học đã chia tay với bạn gái ở quê, hình như không thể chấp nhận chuyện yêu đương nơi đất khách.

Trương Nghệ Hưng thấy Đậu Đậu còn nhỏ đã buôn chuyện như vậy có vẻ không tốt lắm, ngược lại vẻ mặt bà tám của Ngô Thế Huân lúc trò chuyện với Đậu Đậu lại đặc biệt hài lòng.

Buổi tối Trương Nghệ Hưng đến nhà trẻ đón Đậu Đậu, mấy bạn nhỏ vẫn còn đang luyện tập, thầy Jeremy đi uống nước, nhìn thấy cậu liền bước đến bắt chuyện.

"A, chào anh Trương, bọn trẻ đang tập lại lần cuối, sắp xong rồi, tất cả đều rất cố gắng, ha ha."

"Vâng, Đậu Đậu diễn thế nào a?"

"Đậu Đậu có vẻ sẽ làm rất tốt, có điều thằng bé gần đây hình như không được vui trước đây ngày nào cũng cười tủm tỉm, tháng này không biết tại sao lại có vẻ không được vui cho lắm."

"Vậy sao..."

"À, đúng rồi, gần đây đã lâu không gặp anh chàng rất cao họ Ngô đến đón Đậu Đậu a, hai người cãi nhau sao?"

Trương Nghệ Hưng nhìn thầy giáo trẻ ánh mắt đầy sao, trong lòng đổ mồ hôi, quả nhiên việc Đậu Đậu buôn chuyện không phải đột nhiên mà có. Thầy Jeremy nhìn Trương Nghệ Hưng không nói gì, gật đầu nói: "Người lớn sống hòa thuận với nhau cũng rất quan trọng với tương lai của trẻ con."

Trương Nghệ Hưng vừa định giải thích, thầy Jeremy đã ôm kịch bản trở về phòng học, xem lũ trẻ diễn xong cảnh cuối rồi mở cửa cho phụ huynh lần lượt rước về.

Trương Nghệ Hưng cảm thấy thế giới này có hơi không hợp lý, tối hôm đó thầy Jeremy nói những lời ấy, trưa hôm sau ăn cơm cùng Lộc Hàm, anh ấy lại trực tiếp hỏi cậu: "Này, cậu còn thích Ngô Diệc Phàm hay không?"

Trương Nghệ Hưng sặc ngay cả ngụm cơm trong họng, cầm khăn giấy lau lau miệng, nhìn Lộc Hàm nói: "Sao tự dưng anh lại nói vậy...?"

"Anh thấy Ngô Diệc Phàm gần đây rất chịu khó đối xử tốt với cậu a, cậu nghĩ là đồ ăn sáng mấy hôm nay do anh mua à? Tất nhiên không phải, cậu cũng biết anh đi làm đâu có ngang qua mấy chỗ như KFC, Paris Baguette, McDonald's, Starbuck gì đó."

Trương Nghệ Hưng xiên một viên thịt nấu cà ri bỏ vào chén, rồi lại xiên một lần nữa đưa lên miệng cắn, đứng lên kéo Lộc Hàm vừa đi vừa nói: "Đi nhanh một chút, em còn một bản thiết kế chưa vẽ xong!"

[Longfic] As folk (KrisLay)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ