Phần 5

6.9K 114 11
                                    

Chương 5: Ngày Thứ Tư



Vân Thường vẫn dậy trễ hơn Lục Diệp. Tối qua phỏng chừng Lục Diệp say thật, đè cô xuống giường giày vò mấy trận, lần này Vân Thường thật sự là mệt mỏi, eo mỏi không nói, cổ họng kêu tới khàn luôn.


Ắt hẳn Lục Diệp cũng biết tối qua mình làm quá, từ sáng bắt đầu đối xử với Vân Thường có vẻ dè dặt, Vân Thường đi toilet anh cũng muốn dìu, khoa trương làm Vân Thường buồn cười.


Thật ra cô không sao hết, hơi mệt chút thôi. Thái độ của Lục Diệp bây giờ cứ như con cún lớn gặm hư sofa, đang nghĩ hết thủ đoạn để cầu cô chủ tha thứ.


Nhưng mà, nói em không sao, anh không cần áy náy, cô nói không được, vả lại, xem biểu hiện của Lục Diệp, có thể đoán được anh là người khó chịu, có lẽ chưa chắc anh đã muốn cô nói thẳng ra, thành thử Vân Thường cũng mặc anh.


Cuộc sống không có tình cảm làm nền, đôi bên đều như đang đi trên lớp băng mỏng, cần phải cẩn thận bảo vệ con đường dưới chân, bằng không chỉ cần một người sơ sẩy sẽ rơi vào hố băng sâu vạn trượng, không có ngày ngoi lên.


Vân Thường và Lục Diệp đều là người không thích nói không thích ồn ào, hai người ở nhà đều rất yên lặng, mạnh ai làm việc người nấy, không quấy rầy nhau. Chẳng qua tình huống của Vân Thường đặc biệt, cho dù Lục Diệp xem ti vi, đuôi mắt cũng luôn chú ý cô từng phút một, sợ cô không thấy đường đụng phải thứ gì.


Ăn trưa xong, Vân Thường đề nghị ra ngoài đi lại, cô muốn thừa dịp Lục Diệp ở nhà nhanh chóng làm quen nơi này, sau này cũng thuận tiện hơn. Đương nhiên Lục Diệp không có ý kiến, chẳng qua nhiệt độ hôm nay hơi thấp, anh cẩn thận quấn thêm cho Vân Thường một chiếc khăn len, bấy giờ mới dắt cô đi.


Vân Thường ngồi trên bàn đu dây trong khu nhà, đầu quay về phía Lục Diệp, quả cầu trắng nhỏ đính trên khăn quàng đu đưa theo nhịp bàn đu dây, không ngừng lắc qua lắc lại trước mặt Lục Diệp, kết hợp với khuôn mặt trắng nõn nhỏ nhắn của Vân Thường nhìn càng thêm nhỏ.


Lục Diệp nhìn mà bụng dạ chộn rộn, hận không thể ôm chặt cô vào lòng hôn một cái cho đã, hoàn hồn lại càng cảm thấy ảo não. Sức nhẫn nại của anh luôn rất tốt, năm đó lúc bắt bọn ma túy ở Myanmar, nằm sấp trong rừng nhiệt đới một ngày đêm, độc trùng bò tới bò lui trên người vẫn không động đậy, bây giờ mới nhìn Vân Thường có một cái đã không nhịn được rồi, đúng là quái lạ!


"Lục Diệp, bình thường anh có nhiệm vụ gì?" Vân Thường mở miệng hỏi anh. Hai người kết hôn rồi, tóm lại phải hiểu nhau, sau này mới dễ sống, Lục Diệp không thích nói chuyện lắm vậy cô mở miệng trước.


Lục Diệp mím môi "Cơ mật."


40 ngày kết hôn जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें