Phần 7

5.9K 121 0
                                    

Chương 7: Ngày Thứ Năm 2



Vân Thường bị anh chọc cười, khom lưng sờ soạng túm tay Lục Diệp định kéo anh ngồi dậy. Nền nhà bếp lát toàn gạch, rất lạnh "Chúng ta đã kết hôn rồi, không giống bọn họ, không cần cầu hôn nữa."


Lục Diệp thuận thế nắm chặt tay cô, cau mày ngẫm nghĩ, bỗng nhiên tỉnh ngộ. Ờ há, họ đã kết hôn rồi, chẳng những cưới rồi mà cả chuyện kia cũng làm nhiều lần rồi!


Tay anh đột ngột dùng sức, trong tiếng la hoảng của Vân Thường anh kéo cô vào lòng ôm cứng, mái tóc ngắn ngủn cọ tới cọ lui trong ngực Vân Thường, làm mặt cô đỏ bừng.


"Lục Diệp, anh mau đứng dậy, tối nay không định ăn cơm sao?"


"Không ăn!" Lục Diệp hôn mạnh một cái lên mặt Vân Thường, chẹp chẹp miệng "Cho anh hôn nào!"


Lục Diệp đi lính từ tuổi thiếu niên, mãi đến ba mươi tuổi, sinh hoạt luôn luôn đơn điệu, rượu thuốc không dính. Tuy tửu lượng rất khá nhưng tối nay thật sự bị chuốc rượu quá nhiều, anh say thật, vả lại còn say tới choáng váng, bản thân làm gì cũng không biết.


Hoàn toàn dựa vào bản năng, phần tử tà ác bị đè ép dưới đáy lòng không biết bao nhiêu năm cũng vội vàng phóng thích.


Cuộc sống quân đội rất nhàm chán. Lục Diệp hơn ba mươi rồi mà ngay cả những từ tục tĩu cánh đàn ông bình thường hay treo trên miệng cũng chưa từng nói qua. Thật ra cho dù là quân nhân họ cũng sẽ xài từ lóng với nhau nhưng Lục Diệp không thế. Từ nhỏ anh đã được hun đúc bởi chương trình giáo dục thép của thượng tướng Lục và lễ nghi của Lục phu nhân, nội tâm có sự cứng rắn lanh lẹ của quân nhân, lại có sự tao nhã bình thản.


Vả lại vừa vào quân đội thành tích hạng mục nào cũng đứng đầu, rất ít người nói loại chuyện này trước mặt anh. Lâu ngày, cơ bản Lục Diệp cũng cách biệt với nó.


Hiện giờ, anh ngồi bệt trên đất, ôm thân hình thơm mềm của Vân Thường, có hơi rượu làm đầu óc mơ hồ, nghẹn thật lâu khó khăn lắm mới nói một câu cho anh hôn. Đây là cực hạn mà Lục Diệp làm được rồi đó.


Mặt Vân Thường nóng tới mức nấu chín được trứng gà, trong lòng không ngừng kêu khổ. Chẳng trách lúc mẹ còn sống nói với cô, sau này lấy chồng nhất định không thể lấy một tên bợm rượu. Không ngờ bình thường Lục Diệp nghiêm túc đứng đắn như thế, uống say cứ như biến thành người khác, vừa ngả ngớn vừa bám người, còn... còn có chút đáng yêu.


Thịt bê trong nồi bốc mùi thơm lựng, Vân Thường đoán đã chín rục rồi, may mà cô thêm nước nhiều, bằng không cháy thật mất.

40 ngày kết hôn Where stories live. Discover now