Phần 9

5.6K 99 4
                                    

Chương 9: Ngày Thứ Sáu 2



"Xin lỗi, tôi không đi được." Vân Thường trầm mặc thật lâu, nói một câu liền ngắt điện thoại.


"Bạn?" Thừa lúc đèn đỏ, Lục Diệp quay sang hỏi.


Vân Thường ngẩn ra một lúc mới gật đầu: "Dạ."


"Sao không đi? Mắt không tiện?" Lục Diệp khởi động xe, nói với Vân Thường "Anh có thể đưa em đi."


Thiếu tá Lục cảm thấy nhất định tư duy của mình hỗn loạn rồi. Lúc Vân Thường ra ngoài, anh không yên tâm, sợ cô đụng này đụng kia. Vân Thường ở nhà anh cũng không yên tâm nốt, lo cô ở nhà một mình hoài sẽ bệnh.


"Không cần đâu." Giọng Vân Thường có phần lãnh đạm "Chẳng qua là bạn bình thường thôi, gặp hay không không sao cả."


Vân Thường đã nói vậy rồi, Lục Diệp cũng không miễn cưỡng, đằng nào anh cũng có thể đi với cô, với lại để cô đi với người khác anh cũng không yên tâm.


Bên này, Chu Nhân Trạch nghe tiếng vọng trong điện thoại, gương mặt tuấn tú hết sức ngạc nhiên. Cô thay đổi nhiều quá, giọng nói không dịu dàng như trước nữa, cũng không nhiệt tình với anh ta như trước đây. Hơn hai năm có thể thay đổi một con người triệt để đến thế sao? Hay là cô chỉ thay đổi với riêng anh ta thôi?


Anh ta thở dài, ngực đột nhiên nặng trĩu.


Lục Diệp và Vân Thường về làm Lục phu nhân mừng rỡ vô cùng, vội vàng dặn nhà bếp làm thêm mấy món ăn hai người thích, kéo Vân Thường vào phòng mình lặng lẽ trò chuyện.


"Vân Thường, con nói thật ẹ nghe, Lục Diệp có tốt với con không?" Giọng điệu Lục phu nhân như điều tra, không biết còn tưởng bà không phải mẹ Lục Diệp mà là mẹ của Vân Thường mới đúng.


Vân Thường cười cười "Lục Diệp tốt với con lắm, mẹ, mẹ đừng lo."


"Thật chứ?" Lục phu nhân vẫn không yên tâm, Lục Diệp là miếng thịt rớt ra từ người bà, bà rành cái tính thối tha của nó quá mà.


Mấy năm trước, bà tìm bao nhiêu cô gái tốt cho nó xem mắt, kết quả Lục Diệp tới chỗ gặp mặt nghênh ngang ngồi xuống ghế, không thèm nói một câu, làm bà tức muốn chết.


Lần này thật tình bà cũng thấp thỏm lắm, dù sao cũng nghiêm trọng hơn mấy lần ép Lục Diệp xem mắt nhiều. Với tính của Lục Diệp mà chịu dẫn Vân Thường về nhà đã là kỳ tích rồi, thậm chí bà đã chuẩn bị sẵn sàng kháng chiến tám năm cơ!

40 ngày kết hôn Where stories live. Discover now