Phần 18

4.6K 82 0
                                    

Chương 18: Ngày Thứ Mười Bốn



Tờ mờ sáng Vân Thường đã bị Lục phu nhân lôi ra khỏi ổ chăn, hết làm mặt lại tô son đỏ, quần hơn một tiếng đồng hồ, mãi đến khi Lục phu nhân cảm thấy vừa ý thì Vân Thường đã bị lắc lư cho đầu váng mắt hoa.


Mắt Vân Thường không thấy đường, cũng không biết Lục phu nhân biến cô thành bộ dạng gì nữa, trong lòng hơi căng thẳng. May mà tính Lục phu nhân hoạt bát, dọc đường đi miệng liến thoắng không ngớt, chờ đến nơi, tâm trạng căng thẳng của Vân Thường đã vơi đi quá nửa.


Lục phu nhân không lừa cô, người tụ họp không nhiều thật, không như tưởng tượng của cô là kiểu họp mặt ồn ào ầm ỹ. Lúc họ đẩy cửa vào, trong phòng chỉ có tiếng mấy phụ nữ đang nói chuyện. Vân Thường vịn cổ tay Lục phu nhân, theo bà bước từng bước vào trong.


"Chà, rốt cuộc chị tới rồi!" Một giọng phụ nữ có vẻ đôn hậu vang lên bên tai, Lục phu nhân quay đầu giới thiệu với Vân Thường: "Đây là cô Vương, thọ tinh hôm nay."


Vân Thường mỉm cười với hướng phát ra âm thanh, ngoan ngoãn gọi "Cô Vương, sinh nhật vui vẻ."


"Ôi, tốt tốt! Đây là vợ Lục Diệp hả?" Người phụ nữ quan sát Vân Thường một vòng, đi tới có vẻ vui mừng kinh ngạc hỏi.


"Đương nhiên! Đây là Vân Thường nhà tôi." Lục phu nhân kiêu ngạo như con công, khoe khoang thấy rõ.


"Bé ngoan, nhìn rất có phúc." Người phụ nữ chậc chậc khen ngợi, kế đó nói giọng hâm mộ "Bùi Quân nhà tôi mà dẫn được một cô vợ về thì tốt rồi."


Hóa ra là mẹ của Bùi Quân, Vân Thường chợt hiểu. Lục Diệp từng nói qua, trong bốn người họ chỉ còn Bùi Quân chưa cưới, sắp bốn mươi tới nơi rồi, chẳng trách mẹ anh ấy sốt ruột.


"Tùy duyên đi, bằng không tôi cũng tìm không được con dâu tốt như Vân Thường nhà tôi!" Lục phu nhân dắt Vân Thường đi tới sofa ngồi xuống, không hề khách sáo kéo hơn phân nửa đồ ăn vặt trên bàn đến trước mặt, điểm danh từng món cho Vân Thường nghe, hỏi Vân Thường ăn hay không, hại Vân Thường ngượng mặt.


"Đừng khách sáo, đều là người nhà cả." Vân Thường mới nhấp một hớp trà Long Tĩnh thấm họng thì cảm giác sofa bên cạnh mình có một người ngồi, cô len lén giật Lục phu nhân đang ăn ngon, muốn bà giới thiệu ình.


Trước mặt người quen, Lục phu nhân là một người thô lỗ, miệng nhồm nhoàm đồ ăn, nói chuyện ú ớ không rõ tiếng "Là...ai à, đây là mẹ Giản Viễn Đường! Con kêu cô Hà là được." Nói rồi cắm đầu vào món pudding trái cây trước mặt, vừa ăn vừa hỏi "Chao ôi, chị Vương, tay nghề đầu bếp nhà chị tuyệt quá, ngày mai cho tôi mượn dùng đi!"

40 ngày kết hôn Where stories live. Discover now