Phần 13

5.8K 116 10
                                    

Chương 13: Ngày Thứ Mười



"Lục Diệp! Anh mau đi xem Đại Mao sao rồi?" Mới sáng sớm vừa mở mắt ra, Vân Thường còn chưa kịp ăn bữa sáng Lục Diệp mua về đã giục anh đi xem thành viên mới của gia đình: một chú Samoyed.


Hôm qua họ đưa chú chó hoang nhặt được tới bệnh viện thú cưng, bác sĩ nói cho họ biết, nó là một chú cún Samoyed thuần chủng! Vừa được hai tháng rưỡi, một chú chó đực, đúng thời điểm nhận nuôi tốt nhất!


Vân Thường rất thích Samoyed, chỉ riêng bộ lông mềm mượt trắng như tuyết là cô đã thích không buông tay rồi. Cứ tưởng là một chú chó ta bình thường, ai ngờ lại tình cờ nhặt được giống chó cô thích nhất.


Tắm cho chú cún xong, chích ngừa, nghe bác sĩ giải thích tập tính của chó Samoyed, Lục Diệp và Vân Thường lại đi siêu thị mua các loại đồ ăn dành cho chó con rồi mới dắt chú cún về nhà.


Còn phần tên của bé Samoyed này, Lục Diệp nhường quyền quyết định cho Vân Thường. Nói thật, anh không thích giống chó cao quý tao nhã này lắm, so ra thì anh thích chó quân sự oai phong hung hãn với chó ngao Tây Tạng hơn, có điều Vân Thường thích thì lại là chuyện khác.


Vân Thường hào hứng hoàn toàn rối loạn, nghĩ tên cho bé Samoyed thật lâu, cái nào cũng cảm thấy không tốt. Lôi kéo anh chàng Lục Diệp càng không giỏi đặt tên một mực bắt anh cống hiến một cái tên dễ nghe.


Vợ đã yêu cầu đương nhiên thiếu tá Lục không từ chối rồi, anh nhíu mày nghĩ nửa buổi trời, rốt cuộc nhả ra một câu thăm dò "Kêu Đại Mao nhé?"


"Tại sao kêu Đại Mao?" Vân Thường chu môi, hiển nhiên không vừa lòng với cái tên này.


Thiếu tá Lục nhìn ra suy nghĩ của cô, cá tính kỳ cục lại trỗi dậy.


Không phải một con chó thôi à? Dám chê cái tên anh đặt nữa!


"Em xem" thiếu tá Lục kéo tay Vân Thường sờ sờ bé Samoyed gầy quắt "Mấy ngày nữa lông nó sẽ nhiều lên, giống..." Thiếu tá Lục trầm ngâm mấy giây mới miễn cưỡng nghĩ ra được một từ "Cục bông."


Hình như thế thật. Vân Thường nghiêng đầu ngẫm nghĩ một hồi, lông Samoyed có vẻ dày thật, quả thật rất giống cục bông, hay là kêu Đại Mao? Nhưng có phải khó nghe lắm không?


Vân Thường cắn răng, quyết định cược một lần, cô sờ sờ đầu bé Samoyed, kêu thử một tiếng "Đại Mao?"


Nếu bé Samoyed sủa thì gọi cái tên này! Nếu không sủa thì đổi tên khác. Vân Thường tính chơi xấu, cô không muốn bé Samoyed nhà cô xài cái tên quê một cục này lại ngại từ chối thẳng, bèn bày ra gương mặt tươi cười với Lục Diệp: "Anh xem, nó không..."

40 ngày kết hôn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ