Phần 6

6K 132 6
                                    

Chương 6: Ngày Thứ Năm 1



Sáng sớm Lục Diệp đã bị gọi đi, là đồng đội trước đây của anh, nghe nói anh về nên muốn họp mặt một chuyến. Đương nhiên Lục Diệp không nói câu nào mà đi liền.


Những người này có lính anh dẫn dắt ra, có sĩ quan huấn luyện anh hồi trước, tình cảm với anh rất sâu đậm, lần này khó khăn lắm mới có thời gian, anh em tụ tập đương nhiên anh phải tham gia.


"Lát nữa anh gọi điện cho tiệm cơm dưới lầu, dặn họ mười một giờ đem cơm trưa lên cho em, chắc gần tối anh mới về được." Lục Diệp cài nút bộ quân phục, chỉnh lại cổ áo ngay ngắn, lúc này mới quay sang nói với Vân Thường.


"Không cần đâu." Vân Thường đang lau bàn, ngừng lại "Trong tủ lạnh còn đồ ăn, buổi trưa em tự làm là được."


"Không được!" Lục Diệp không cần suy nghĩ nói như đinh đóng cột: "Anh không ở nhà, một mình em không được!"


Vân Thường cười "Sao lại không, anh lại không thể ở bên em mỗi ngày. Một mình em có thể mà, mấy ngày nay đâu phải anh không thấy."


Đúng ha, quả thật anh nhìn thấy, cho dù không có anh bên cạnh giúp đỡ, mỗi ngày cô vẫn nấu cơm không nhầm lẫn. Nhưng vậy không giống, lúc đó anh có ở nhà. Nếu lỡ xảy ra chuyện gì anh có thể chạy tới ngay tích tắc, còn bây giờ anh phải ra ngoài, sao yên tâm để cô loay hoay trong bếp một mình được!


Không yên tâm, anh không yên tâm!


Chân mày Lục Diệp nhăn lại, định nói thì bị Vân Thường giành trước "Không sao, anh đi đi, nếu có chuyện gì em sẽ gọi cho anh."


Lục Diệp định nói đến chừng đó gọi điện thoại sẽ không kịp nhưng đối diện với đôi mắt trống rỗng mà kiên trì của Vân Thường nhất thời không biết nói sao.


Đành mím môi, do dự mấy giây cuối cùng gật đầu "Vậy được, em, em cẩn thận chút."


"Ừ, biết rồi, anh yên tâm đi."


Vân Thường không trông thấy nên không hề biết, lúc Lục Diệp quay đầu đi, cả lỗ tai đều biến thành màu đỏ.


Tủ lạnh quả thật có rau nhưng thịt thì không còn nhiều. Cô và Lục Diệp luôn mua thịt trong ngày, bởi vì thịt bỏ đông lạnh trong tủ ăn không tốt, cô thì chẳng thích thịt mấy nhưng Lục Diệp không có thịt là không vui.


Vân Thường lần mò đóng cửa tủ lạnh lại, nghĩ nghĩ, đi vào phòng ngủ khoác áo ngoài, cầm ví tiền. Cô đã biết đường đi siêu thị ra sao rồi, đi mua thịt thôi, tối nay không biết chừng nào Lục Diệp về, trước khi anh về cô phải nấu ăn xong.

40 ngày kết hôn Where stories live. Discover now