Phần 12

5.7K 102 10
                                    

Chương 12: Ngày Thứ Chín



"Vân Thường, ly hôn đi!" Giọng Chu Nhân Trạch vang lên bên kia điện thoại, "Em và anh ta căn bản không có tình cảm, như vậy..."


Mặt Vân Thường lập tức lạnh xuống "Anh đi tìm ông ta?"


Ông ta đương nhiên là chỉ cha Vân Thường. Từ sau khi ông ta bán cô đổi lấy hai trăm ngàn, Vân Thường không liên lạc với ông ta nữa, cũng không mở miệng gọi ông ta một tiếng ba nào nữa.


"Vân Thường," Chu Nhân Trạch không trả lời thẳng câu hỏi của Vân Thường, chỉ tận tình khuyên cô "Lục Diệp chẳng phải người đàng hoàng gì, nếu không cũng sẽ không làm vậy, em không oán hận chút nào sao?" Anh ta ngừng lại, giọng có chút chua chát "Anh nhớ lúc đó, tuy tính em hiền lành nhưng sẽ không mặc người khác ăn hiếp, vì sao bây giờ như thế mà em còn nhịn được?"


"Chu Nhân Trạch," Giọng Vân Thường lạnh băng, như cột băng ngưng kết dưới mái hiên ngày đông, lạnh buốt, cứng rắn "Lục Diệp thế nào không cần anh nói, tự tôi biết là được. Tôi sẽ không ly hôn với anh ấy, cuộc sống sau này ra sao cũng không liên quan đến anh. Còn nữa, anh đã biết tất cả mọi chuyện, hẳn là biết, hôn nhân của tôi và Lục Diệp được pháp luật bảo vệ."


"Nhưng mà..."


Chu Nhân Trạch còn định nói gì đó song bị Vân Thường ngắt ngang "Chắc là anh có kiến thức thông thường chứ, biết phá hoại hôn nhân của bộ đội là phạm tội chứ, sau này đừng gọi nữa!"


Nói xong, Vân Thường ngắt điện thoại một cách dứt khoát.


Cô thật sự tức giận. Lục Diệp là người thế nào cô rõ ràng, mặc kệ vì sao hơn ba mươi rồi anh còn chưa kết hôn, đó đều là chuyện của anh, không đến phiên người khác căn vặn.


Lục Diệp nhà cô cô biết, tuy mới đầu chung sống có lẽ sẽ cảm thấy con người anh vừa ngạo mạn vừa lãnh đạm nhưng ở chung càng lâu, cô càng hiểu anh.


Anh rất tỉ mỉ, cũng rất mềm lòng, chỉ cần là yêu cầu của cô sẽ dốc sức làm, không hề từ chối.


Anh luôn lẳng lặng làm, cũng không nói ra miệng. Phải tỉ mỉ cảm thụ cái tốt của anh, bằng không sẽ bỏ sót nhiều lắm. May mắn, cô rất nhẫn nại, thế nên trong lúc thời gian trôi như tên bay chậm rãi gom góp điểm tốt của anh, sau đó cất giấu trong lòng mình từng điểm từng chút một.


Về phần Chu Nhân Trạch, năm đó khi anh ta lựa chọn đi Úc nghiên cứu hóa học của anh ta không nói một tiếng thì, giữa họ đã không có quan hệ gì nữa rồi.


Tình cảm cần đôi bên dốc lòng kinh doanh, chỉ một phía thì có nhiệt tình mấy cũng vô dụng.

40 ngày kết hôn Where stories live. Discover now