Phần 39

4.6K 103 4
                                    

Chương 39: Ngày Thứ Hai Mươi Tám 1



Kết quả phán xử Vân Quang Phương đưa ra rất nhanh, không biết vì sao tiền phạt được miễn, chỉ phán hai mươi năm.


Bây giờ Vân Quang Phương đã năm mươi rồi, chờ hai chục năm nữa ra tù là bảy mươi, với lại tình huống đột phát trong tù thiếu gì, một lão già gần đất xa trời, trong hoàn cảnh ác liệt như thế dựa vào đâu có thể sống yên thân hai mươi năm?


Lục Diệp giấu Vân Thường đi đội hình sự một chuyến, đưa tặng mấy cây thuốc lá và rượu xịn. Lúc quay về, trên mặt mãi treo nụ cười khiến người ta nhìn cứ thấy sởn tóc gáy.


Phạm nhân không phải cứ nhàn nhã ngồi trong tù là xong, bọn họ phải lao động.


Người có quan hệ đi vào sẽ được phân công việc nhẹ nhàng, không có quan hệ hoặc là gia thế bối cảnh không đủ cứng rắn, đi vào thật đúng là đến địa ngục.


Lục Diệp đặc biệt dặn dò đội trưởng hình sự, không cần Vân Quang Phương đi làm gì khác, chỉ cần cho ông ta đi làm tăm xỉa răng.


Tưởng công việc này rất nhẹ nhàng?


Có lẽ đối với người trẻ tuổi mà nói công việc này thật không sai nhưng đối với lão già như Vân Quang Phương, công việc này đúng là muốn lấy mạng lão!


Khác không nói, mắt lão bây giờ đã bắt đầu mờ rồi, mà làm tăm xỉa răng đòi hỏi phải nhanh tay lẹ mắt, mắt và tay nhất định phải phối hợp nhịp nhàng, bằng không căn bản không hoàn thành được lượng công việc một ngày.


Vân Quang Phương mắt mờ, tăm xỉa răng lại nhỏ xíu trơn trợt, làm mấy chục phút là mắt bắt đầu chảy nước, càng muốn nhìn rõ càng không thấy đường.


Nhiệm vụ một ngày không hoàn tất thì thế nào? Vậy thì người trong đội phải hoàn thành giúp lão, bằng không cả đội đều bị phạt.


Cứ thế tiếp diễn vài ngày, người trong đội sẽ không hài lòng. Vốn dĩ họ có thể nhẹ nhàng hoàn thành nhiệm vụ nhưng Vân Quang Phương lại cản chân bọn họ.


Trong tù không có cái gọi là đồng tình, đổi cách nói, bị tóm vào đây đa phần không biết cái gì gọi là đồng tình hết.


Cứ như thế, cuộc sống của Vân Quang Phương còn êm xuôi được nữa không? Một ngày ba bữa đều bị cướp giật, căn bản ăn không no. Buổi tối đi ngủ, phát hiện đệm giường của mình không biết bị ai hắt nước, ngửi mùi, khai ngấy.


Ngay cả đi đường bình thường, không cẩn thận sẽ bị một đám người xô ngã xuống đất.

40 ngày kết hôn Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt