Chương 12 - Đúng dịp gặp mặt oan gia

11.8K 649 88
                                    


Liễu Tuyệt Luân nghĩ, một cuộc tình chỉ cần có một bắt đầu tốt đẹp, có một quá trình hẹn hò bình thường, giữa cả hai cũng có nền tảng vững chắc, thì nó sẽ có một kết thúc tuyệt vời. Vì vậy, cô đã yêu cầu hẹn hò với Đổng Tiệp, bởi vì cả hai vốn là bạn thân, giờ đã có một bắt đầu nghiêm túc rồi, chỉ cần tận tâm hẹn hò thật tốt nữa là xong.

Như thế này mới gọi là thật sự yêu đương chứ, cùng nhau đi chơi, cùng nhau thưởng thức đồ ngon, và không bao giờ hết chủ đề nói chuyện. Chẳng giống như lúc yêu Hạ Thi Khâm, chưa nói được mấy câu thì đã bị chị ta ôm chặt lấy, tiếp đó là những nụ hôn cuồng nhiệt, rồi chẳng biết trong lúc mơ mơ màng màng, bị Hạ Thi Khâm đưa lên giường. Để đến khi cô tỉnh táo lại, thì toàn thân cũng đã mỏi nhừ vì trải qua hai ba lần quấn quýt triền miên, chỉ có thể kiệt sức chìm vào giấc ngủ, nhớ sao nổi đề tài mà cả hai đã nói chuyện lúc ban đầu. Sau mỗi lần như vậy, dáng điệu của Hạ Thi Khâm đều hệt như một chú báo mới được ăn no, vừa uể oải nhàn nhã nhìn con mồi bị mình vờn đến nỗi cạn kiệt sức lực không thể giãy dụa, vừa cười trêu chọc: "Ai bảo em hẫp dẫn quá làm gì, may mà không phải ngày nào chúng ta cũng ở bên nhau, không thì chỉ mấy ngày thôi, là tôi sẽ bị suy kiệt vì sinh hoạt tình dục quá độ mất."

Hay vào những lúc mà Hạ Thi Khâm bận đến tối tăm mặt mũi, vì có thể ở cạnh bên chị ấy, cô sẽ đến toà nhà làm việc của Hải Hàng, giả bộ như rất thích thú ngồi đọc mấy cuốn sách tài chính vừa chán muốn chết vừa dễ gây buồn ngủ kia. Đọc càng nhiều thì càng thấy loạn cả óc, phải biết rằng, đối với một người học ngành nghệ thuật như cô, chỉ riêng việc chịu đọc nó thôi cũng đã là một sự nỗ lực rất lớn rồi. Thế mà cuối cùng còn bị Hạ Thi Khâm trách mắng, dán cho cô cái mác là kẻ dốt nát, đầu óc toàn cỏ.

Trời ơi, cô đã gây tội với ai mà phải chịu như vậy chứ.

Đổng Tiệp quay đầu nhìn sang, nắm lấy bàn tay mềm của Liễu Tuyệt Luân đang khoác trên tay mình, cười hỏi: "Bộ chán lắm hả, sao từ lúc ra khỏi phòng vẽ đến giờ cậu cứ ngẩn người vậy, bọn trẻ đều vây quanh đòi cậu dạy vẽ tranh mà."

"À! Ừm~ Không phải đâu, tớ rất thích mà." Liễu Tuyệt Luân cười.

"Ừ, cậu thích thì tốt. Tớ thấy cậu chơi với mấy đứa nhỏ đó rất vui, bọn nó cũng rất thích được cậu dạy vẽ tranh và chỉ cách làm đồ thủ công đấy." Thật ra Đổng Tiệp còn có chút bất ngờ, cô đưa Liễu Tuyệt Luân tới cô nhi viện lao động công ích chủ yếu chỉ vì muốn cô ấy bớt buồn thôi. Vốn cứ tưởng rằng vị đại tiểu thư cao ngạo này sẽ dứt khoát không đi chứ, lại không ngờ cô ấy chẳng những đồng ý đến, mà còn làm việc rất tốt nữa.

"Nếu bọn nhóc đó chảy ít nước mũi nước dãi một chút, và không sờ bàn tay đầy bùn đất lên bộ đồ Chanel này của tớ, hoặc lối đi bên cạnh vườn rau kia được lát bằng đá cẩm thạch -- Ôi trời, nhìn đôi giầy cao gót được bán với số lượng có hạn của tớ này, dính đầy bùn nè ~ Nếu không có mấy thứ đó thì tớ sẽ còn thích hơn." Liễu đại tiểu thư nhăn nhó khuôn mặt xinh đẹp, oang oang kể ra một đống.

Đúng là đại tiểu thư! Đổng Tiệp bật cười, nếu Liễu tiểu thư đây không hề oán hận như vậy, mà lại kiểu cách giả vờ khóc lóc sướt mướt, nói mấy lời như: Ôi, các cô nhi này thật đáng thương tội nghiệp, bọn chúng đáng được yêu thương giúp đỡ, thì chẳng phải là Liễu Tuyệt Luân rồi. Điểm hấp dẫn của Liễu Tuyệt Luân chính là, dù cô có lớn lên trong một hoàn cảnh giàu sang phú quý, nhưng chẳng hề ỏng oẹ chanh chua, mà rất ngay thẳng.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ