Chương 15 - Thâm tình thay đổi

11.5K 582 43
                                    


"Đổng Tiệp ~ cậu không biết đâu, cái bà già đó đáng ghét lắm!" Tuyệt Luân nằm bẹp trên giường bĩu môi oán hận với Đổng Tiệp: "Tớ nể mặt Hâm Nghiên lắm mới đi gặp, thế mà bà ta chẳng biết điều. Xem xong bao nhiêu tác phẩm tớ mang tới đã không khen thì thôi, còn chê này chê nọ."

Đổng Tiệp mở một công ty vệ sĩ, công việc bình thường là ngầm điều tra thông tin, còn kiêm nhận cả dịch vụ cho thuê vệ sĩ. Đây là một loại nghề nghiệp màu xám nằm giữa hai giới hắc bạch. Gia tộc của Đổng Tiệp là gia tộc võ thuật có lịch sử lâu đời nhất trong vùng, bởi thân phận đặc thù ấy mà công ty của Đổng Tiệp rất thu hút khách, bình thường cô vẫn luôn bận rộn, cả một ngày chỉ có mỗi khoảng thời gian trước khi đi ngủ là rảnh để nấu cháo điện thoại với Tuyệt Luân.

"Tớ nhớ lần trước cậu đã sửa một lần cho bà ấy xem rồi mà?" Gần đây Tuyệt Luân còn bận rộn hơn cả Đổng Tiệp, tất cả cũng bởi vì cô ấy bận sửa chữa những bản thiết kế trước kia của mình.

"Không nhắc còn đỡ!" Liễu Tuyệt Luân càng hận đến nghiến răng kèn kẹt, tức giận càu nhàu cho Đổng Tiệp nghe: "Đổng Tiệp ~ cậu không biết cái bà Hà Mỹ Nhã đó đáng ghét đến thế nào đâu. Chính bà ta nói rất thích tài hoa của tớ, mời tớ tới làm, vậy mà cứ liên tục xét nét. Tớ đã cố sửa rồi mà bà ta vẫn không hài lòng, còn đòi tớ phải sửa theo ý bà ta. Cậu nói xem thế có phải quá đáng không chứ ~ "

"Ha ha, quá đáng, quá đáng ~ Tuyệt Luân đừng tức giận mà." Đổng Tiệp tươi cười dỗ dành, sau đó nói: "Bà Hà Mỹ Nhã ấy cũng không phải người đơn giản. Mấy năm trước Hâm Nghiên từng nhờ tớ điều tra về vụ tai nạn trên biển của gia đình bà ta, nhưng tớ không thể nào tra được vẫn còn người sống sót sau tai nạn đó. Rồi tớ chuyển hướng điều tra sang phía dựa vào tư liệu của ba mẹ ruột Hiểu Dương, vậy mà vẫn không thể tra được bà Hà Mỹ Nhã này đã tới Pháp sau tai nạn."

"Nghe bảo bà ấy được ngư dân trên một hòn đảo nhỏ không tên cứu, mất hơn nửa năm mới tìm được đường sống trong chỗ chết, sau đó vất vả trắc trở đến châu Âu, toàn bộ giấy tờ và thân phận đều được làm lại. Người này thế mà là mẹ ruột của người hầu nhỏ nhà Hâm Nghiên, thật khó tưởng tượng." Liễu Tuyệt Luân lầm bầm.

Liễu Tuyệt Luân nghĩ, thật không biết nên nói tiểu chuột nhắt nhà Hâm Nghiên kia là may mắn hay không, đứa nhóc xui xẻo ấy tuy có chút ngốc nghếch nhưng cũng là một người nhu thuận. Thế mà chẳng hiểu sao đã có một bà vợ hệt nữ vương như Phó Phó rồi, giờ còn xuất hiện thêm một bà mẹ ruột khó chiều như Hà Mỹ Nhã nữa. Chậc chậc, quả là một đứa trẻ đáng thương. Bình thường cả đời người ta chỉ cần dính phải một người phụ nữ khó đối phó thôi cũng đủ mệt, thế mà trong đời cô nhóc đáng thương này lại xuất hiện tới hai người, còn là hai người phụ nữ thân cận nhất, có thể đoán cuộc sống tương lai của nhóc ấy sẽ bị "chăm sóc" đến cỡ nào.

Hy vọng lớp lông của cô nhóc này dày chút, đủ co giãn đàn hồi, để có bị xoa nắn giày vò thế nào cũng chịu được. Liễu Tuyệt Luân thầm nhủ, sau này mình sẽ đối xử với tiểu chuột nhắt nhà Hâm Nghiên tốt hơn một xíu.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmOnde histórias criam vida. Descubra agora