Chương 19 - Tiểu nhân đáng thương

11.9K 579 34
                                    


Từ đêm qua cho tới chiều nay, ngoài cái lúc bất chợt tỉnh dậy rồi làm chuyện vừa khiến người ta vui sướng vừa khiến người ta chán ghét kia với Hạ Thi Khâm ra, thì gần như nguyên cả ngày Liễu Tuyệt Luân đều dành cho ngủ. Nên lúc này, khi đang nằm trằn trọc thao thức trong biệt thự trên núi Giáo chủ, Liễu Tuyệt Luân chỉ cứ liên tục tự nhủ với mình rằng, cô không ngủ được vì hôm nay đã ngủ quá nhiều rồi, chứ không phải vì nghĩ đến những chuyện vừa mới xảy ra, hay bởi lo lắng cho cái kẻ Hạ tiểu nhân đang bị nhốt trong phòng tắm kia không ai tới cứu.

Ai từng thức đêm rồi chắc sẽ hiểu, khi bạn phải tới ba bốn giờ hoặc gần sáng mới được ngủ, cứ nghĩ chắc vì quá mệt rồi mình sẽ ngủ say, hẳn sẽ phải đánh một giấc tít mù tới trưa mới dậy. Nhưng đáng tiếc, sự thật lại là chẳng bao lâu sau bạn đã tỉnh, thậm chí còn dậy sớm hơn cả ngày thường. Đã mệt mỏi còn không ngủ được, cái cảm giác ấy thật khiến người ta uể oải bực mình.

Liễu Tuyệt Luân mất ngủ cả đêm, nhưng ngày hôm sau vẫn như công nhân viên chức đúng chín giờ sáng tới văn phòng của Hà Mỹ Nhã, khiến Hà Mỹ Nhã quá đỗi bất ngờ. Lúc này, trong văn phòng ngoài Hà Mỹ Nhã còn có một giám đốc bộ phận nữa đang báo cáo công việc, thấy Liễu Tuyệt Luân đi thẳng vào bà cũng chẳng lo ngại sợ lộ cơ mật, chỉ bảo Tuyệt Luân cứ ngồi ăn bánh uống trà chờ, còn mình tiếp tục nghe cấp dưới nói.

"Chủ tịch Hà, tuần trước chúng tôi đã giao sang đó một bản thảo thiết kế rồi, còn kèm theo cả một phương án dự bị nữa. Nhưng tất cả đều bị trả về, tình hình lúc này là... Còn cần thương thảo tiếp."

Hà Mỹ Nhã nhìn đống bản thảo trên bàn, có vẻ bực bội: "Chỉ là thiết kế đồng phục thôi, chuyện đơn giản thế mà anh kéo dài lâu như vậy. Tổng giám đốc Hạ bên Hải Hàng còn định đặt thiết kế trăm bộ trang phục dự tiệc nữa. Nếu cứ vậy thì làm sao kịp, anh nói với người ta thế nào."

Giám đốc bộ phận khó xử nhíu mày: "Ý tưởng thiết kế về đồng phục và lễ phục tôi đã tự mình trao đổi với tổng giám đốc Hạ, cô ấy cũng không có phản đối gì. Chủ yếu là do tổng phụ trách tàu Tinh Tâm mà tổng giám đốc Hạ đích thân chỉ định là cô Kha Uy phản đối. Cô ta nói thiết kế của chúng ta không phù hợp với phong cách thiết kế của tàu. Chúng tôi hỏi xin ý kiến cụ thể để tiến hành sửa chữa thì cô ta lại không nói rõ, chỉ nói đại khái là thiết kế của chúng ta không tạo ra được cảm giác mà cô ta cần."

"Hạ Thi Khâm còn không có ý kiến, thì cái cô tổng phụ trách kia còn muốn ý kiến gì." Hà Mỹ Nhã vốn chẳng biết Kha Uy là ai.

"Nghe nói cô Kha Uy ấy là người mà tổng giám đốc Hạ đang dốc lòng theo đuổi. Nên ý kiến của cô ta rất được coi trọng, từ khi công trình tàu Tinh Tâm được giao cho cô ta, hễ có ai dị nghị là tổng giám đốc Hạ đều ủng hộ cô ta hết mình, giống như thiết kế lần này của chúng ta —— "

"Được rồi, anh ra ngoài đi." Hà Mỹ Nhã nghe đến đây liền biết không tốt. Bà biết chuyện của Liễu Tuyệt Luân và Hạ Thi Khâm, cũng nghe đồn hai người này chia tay là do Hạ Thi Khâm thích người phụ nữ khác. Không nghĩ tới giờ hỏi báo cáo lại đụng trúng chuyện này, bà lập tức ngắt để tránh cho Liễu Tuyệt Luân xấu hổ.

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now