Chương 17 - Ngọc mềm hương ngát

11.9K 607 27
                                    

Ở Vân Tụ Quán, khách hàng dù có bất cứ nhu cầu gì cũng sẽ được thỏa mãn, cho dù nó có độc đáo khác biệt thế nào. Ví dụ như, nhân viên phục vụ sẽ đặc biệt mời đầu bếp nổi tiếng làm riêng món ăn khách muốn, hoặc sẵn sàng thay đổi toàn bộ phong cách thiết kế nội thất trong phòng nếu khách yêu cầu. Chính bởi phương thức phục vụ không tiếc trả giá lớn này của Vân Tụ Quán, mà các vị khách tới đây dù biết sẽ phải chi ra một số tiền lớn nhưng vẫn vui lòng, chỉ mong được hưởng thụ sự phục vụ chu đáo đấy.

Trên tầng ba của Vân Tụ Quán có một quán cà phê được trang trí giống như thư viện thu nhỏ, số diện tích hơn một trăm mét vuông còn lại thì được dùng thiết kế thành phòng làm việc của Liễu Tuyệt Luân. Những ai quen biết Liễu Tuyệt Luân đều sẽ nghĩ, với tính cách của Liễu đại tiểu thư đây thì chắc hẳn phòng làm việc phải trông cực lấp lánh xa hoa. Nhưng khi bước vào rồi sẽ phải bất ngờ, bởi căn phòng ấy lại được thiết kế rất gọn gàng thanh thoát.

Vì chính Hạ Thi Khâm là người tự mình chọn bản thiết kế, tự mình giám sát thi công. Cô muốn dùng cái văn phòng muôn phần hiện đại này khơi gợi lên tinh thần "siêng năng làm việc" của Liễu đại tiểu thư, đáng tiếc đại tiểu thư lại nhiễm nhiên coi nó thành lối đi, nơi cô yêu thích nhất chính là căn phòng nhỏ được xây thêm trong đấy. Liễu cô nương thường vào đó nghỉ ngơi dưỡng nhan mỗi khi cô loanh quanh đến phát chán trong Vân Tụ Quán.

Nhưng dạo gần đây mọi chuyện đã thay đổi, căn phòng đầy hơi thở kinh doanh ấy lúc này đã được sử dụng thường xuyên hơn. Trên chiếc bàn thủy tinh hình bầu dục giữa phòng phủ kín đầy những bức tranh màu sắc rực rỡ, cùng chất đống đủ kiểu vải vóc và các thứ không rõ chất liệu là gì. Lúc này, bên cạnh bàn có hai quý cô đang bừng bừng lửa giận ngồi đối diện.

Hà Mỹ Nhã tức giận vỗ bàn: "Paris, tôi đã bảo những ý tưởng này không phù hợp, cô đã đồng ý sửa rồi, nhưng nó có khác gì đâu! Rốt cuộc cô còn muốn hợp tác hay không vậy, nếu không phối hợp làm lỡ thời gian trình diễn, thì tôi sẽ bắt cô phải đền!"

Liễu Tuyệt Luân sao chịu lép vế, nhíu đôi lông mày xinh đẹp, mắt nhuộm lửa giận, cũng bực bội đập bàn: "Tôi đã sửa rồi bà còn không vừa ý, tôi là người thiết kế chứ không phải thợ may. Tác phẩm nào cũng có linh hồn, sao có thể vì hùa theo xu hướng thị trường mà chỉnh sửa lung tung. Nhắc đến bồi thường, hôm trước chuột nhắt nhỏ nhà bà chạy loạn trong đây, làm gãy mất cái đuôi bức tượng phượng hoàng bằng ngọc lưu ly của tôi, khiến cái tác phẩm trị giá hàng trăm vạn kia giờ chỉ là đống đá vụn. Tôi còn chưa bắt bà đền đấy!"

Hà Mỹ Nhã đúng tình hợp lý vỗ bàn đáp trả: "Ngại quá, hiện giờ nó vẫn chưa phải của "nhà tôi", cô muốn bồi thường thì xin đi tìm Phó Hâm Nghiên nhé!"

"Oa, thật là, chỉ vì trốn bồi thường mấy trăm vạn mà đến chức mẹ ruột bà cũng không dám nhận!" Hai người phụ nữ này cãi nhau quá hăng hái, mà càng nói càng xa, chỉ tội chiếc bàn ba lần bốn lượt bị vỗ bôm bốp.

"Liễu đại tiểu thư của tôi ơi, cô mà làm nhanh thêm chút nữa thì tôi còn chẳng ngại nhận cô làm mẹ!" Dù gì Hà Mỹ Nhã vẫn là người lớn tuổi, còn trưởng thành từ cuộc sống khó khăn, nên chung quy máu đùa giỡn kém Liễu đại tiểu thư, đành thở dài bắt đầu góp ý những nơi bà muốn Tuyệt Luân sửa: "Đây là những gợi ý của tôi, cô có thể không cần sửa đúng y nhu thế, nhưng vẫn cần tham khảo, hôm nào tôi lại đến thảo luận với cô."

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now