Chương 38 - 'Hai người không thấy buồn nôn à!'

11.6K 433 9
                                    

Beta: Cá Vàng Tung Tăng, Gấu Takatsuko    


Cửa hàng hoa của Hà Mạt Ưu được mở tại một con phố nhỏ yên tĩnh rất có phong cách của Tây Ban Nha thế kỷ mười chín. Nơi này ở sát bên một khu nhà ở xa hoa, nhưng lại cách xa trung tâm thương nghiệp, vì thế có những ngày thậm chí còn chẳng thấy được mấy người đi qua đường. Mấy năm trước khi Tuyệt Luân là người chọn địa điểm, vừa liếc mắt cái cô đã thấy đây chính là nơi "thích hợp nhất" để mở cửa hàng hoa!

Thật không hiểu nổi vì sao cái nơi mà quanh năm suốt tháng chẳng có mấy người khách này lại là địa điểm "thích hợp nhất" để mở tiệm hoa đấy, đúng là lừa đảo mà. Thế nhưng chủ nhân của cửa hàng -- Hà Mạt Ưu lại hệt như một đóa hoa diên vĩ trong nhà kính cần được che chở, chứng tự bế khiến cô ấy sợ hãi tất cả những người lạ đến gần. Lúc trước người trong nhà đều vô cùng bảo vệ cô, chỉ là biến cố lớn xảy ra sáu năm trước mới khiến cuộc sống của cô thay đổi, vậy mà vào lúc bấp bênh ấy Mạt Ưu lại bỗng muốn mở một cửa hàng, vì thế Liễu Tuyệt Luân và Phó Hâm Nghiên quyết định chọn một nơi thế này cho cô, đúng là dụng tâm lương khổ.

Có điều nơi yên tĩnh tao nhã ấy sau này lại trở thành chỗ lý tưởng cho mấy người bạn thân của Mạt Ưu tụ tập. Mạt Ưu, Hâm Nghiêm và Tuyệt Luân lúc này đang ở phía sau tấm bình phong hoa khô dùng để ngăn cách nơi bán hàng với khu nhà trong, chơi nghịch hoa nghịch cỏ. Mạt Ưu nhỏ xinh mềm mại, Hâm Nghiêm tao nhã cao gầy, Tuyệt Luân xinh đẹp thướt tha. Cả ba người đẹp này dù bất kể là ở phong cách ăn mặc, hay thần thái khí chất, đều vô cùng đặc sắc, chỉ cần một người xuất hiện thôi cũng đủ thu hút mọi ánh nhìn. Thế nên khi cả ba người cùng đứng cạnh nhau, thì chỉ có thể nói rằng: Đẹp tới nỗi làm cho người ta ngạt thở, dù nhìn bao lâu cũng không đủ, khó trách khiến người khác "bận rộn" đến quên cả hô hấp.

Lúc này, Mộc Phi và Đổng Tiệp đang ngồi trên một chiếc ghế sô pha thoải mái, phía sau lưng có một tủ kính bày đủ loại chậu hoa tươi xinh đẹp. Mộc Phi rót cho Đổng Tiệp một tách trà, chén trà có chất liệu gốm trắng như ngọc, vành mỏng tựa như giấy. Lúc trà được rót vào, cả chén biến thành màu vàng óng, mùi thơm ngát lan tỏa. Đổng Tiệp cầm chén trà lên một ngụm uống sạch, thở ra một hơi đầy hưởng thụ rồi mới cười nói: "Trà Võ Di Nham thượng hạng, uống với chén sâu cổ điển, thật là nâng tầm nghệ thuật uống trà nha."

Mộc Phi thong thả pha trà: "Tổ tiên của tớ lúc từ Quảng Đông chuyển đến đây đã mang theo đủ bộ trà cổ này, đồ cổ từ thời Gia Khánh nhà Thanh. Không phải khách quý thì không có mang ra chiêu đãi đâu."

"Sao đột nhiên lại tu thân dưỡng tính thế? Thật không ngờ Mạt Ưu lợi hại vậy nha." Người đứng đắn nghiêm túc như Đổng Tiệp cũng chịu không nổi mà cười nhạo Mộc Phi. Mộc Phi muốn nghiên cứu nghệ thuật uống trà mong để bản thân "bình tĩnh", vậy rõ ràng là do Mạt Ưu khiến cô không thể bình tĩnh rồi.

Mặt Mộc Phi hơi hơi đỏ, nhìn bóng hình ba người đẹp ở đằng xa kia bĩu môi: "Mấy người chị em tốt đó có người nào mà không lợi hại chứ? Bản lĩnh thành thạo nhất chính là chọc điên người. Là tớ nên mới có thể chỉ trở về học nghệ thuật uống trà thôi đó, còn nếu là Hạ Thi Khâm chuyên ăn mặn kia á, không biết đã chạy đi đâu rồi."

[BHTT - Edit hoàn] - Nhân vật phụ cũng cần yêu - Nhược ThấmWhere stories live. Discover now