chapter 27

Bigla siyang nagising at napamura. Shit nakatulog ata ako ng matagal! sabi niya sa sarili

The room was dark, so ibig sabihin gabi na, anong oras na kaya?.

Bumangon siya sa pagkakahiga at umupo sa gilid ng kama. Napahilamos siya ng mukha, now what? asik niya sa sarili. Pano na siya ngayon babalik sa cabin? Gabi na. She was afraid na baka maligaw siya pauwi, mahina pa naman ang mata niya sa gabi.

Napamura siya uli ng maalala na nag stalk away lang pala siya at walang mi isa na nakakaalam na umalis siya. Bigla siyang kinabahan, baka nag alala na sila Rebecca or Lily or Hulk. Gusto niyang makaramdam ng pagka guilty pero habang naiisip niya si Hulk at ang haliparot nito eh na ba-bad trip siya. To hell with him! inis na sabi niya.

Nahihinita niya na ang hitsura ni Hulk, he must be fuming with anger, eh ano ngayon, wala siyang paki kung magalit ito.

Palabas na sana siya ng kwarto ng marinig niya ang isang baritonong boses, parang pamilyar ito sa kanyang pandinig, bigla siyang nataranta, baka magalit ang may ari ng hut pag nakita siya.

"Yes, why?" sa pagkatantiya may kausap ito sa kabilang linya.

She slowly get out the room, and saw a familiar bulk of a man, his back is facing her, napakunot ang kilay niya, he's back looks so familiar even his cloths too.

Wait, Saan niya ba ito nakita? She squeezed her mind to remember anything pero wala eh, wala talaga siyang maisip.

Then he spoke "Still failed to find her dude?" she hear him laugh softly "I must compliment your girl, she was brave enough to walk around in a strange land" then his voice become serious "Call me after an hour if you can't still find her then we will organized a search and rescue party"

Wait, teka lang siya ba ang tinutukoy ng lalaki? Sino ang kausap nito sa telepono? Si Hulk ba? At bakit mag se-set up sila ng. search and rescue party? Sino ang hahanapin nila?

Napamura siya ng malakas dahilan na napalingon ang lalaki.

"Christian/Daphne!" sabay nilang sabi

Shit kung ganun si Hulk ang kausap nito!.

"Wait Ausy, your girl is here, in my house." he told him "I don't know! asked her, how would i know? I've just arrived" he told him defensively

He gave me the phone and said "he wants to talk to you" but she shake her head and refuse to talk to him.

He ended the call immediately when he realized that she wasn't joking.

"Did you two quarrel?" he ask her plainly

"No! We didn't, there's nothing to be argue upon." she said rolling her eyes.

"Then why are you refusing to talk to Austin? He was worried sick when he found out that you were gone and cannot be found"

"No, I dont think so!" she told him in a voice full of hatred.

"Yes he is, he was fuming with anger and been barking to everyone, I would know, I have been there, your boyfriend is angry as hell"

"Correction, he's not my boyfriend!" she hissed "though he is claiming that I am his"

"Really?"

"Yes, I'm his guest, nothing else , I''m not his girlfriend but his girl space friend, get it"

"Okey, how long you been here?" he asked her, he crossed his fingers

"A couples of hours I guess"she said as she sit on the chair.

"that long! come I will brought you home" he told her.

"There's no need for that!" they were shocked to hear an angry voice.