chapter 30

"May plano ka bang gawing flower shop ang bahay namin?" she told him.over the phone. Itinirik niya ang kanyang mata na para bang nakikita siya nito "For Pete's sake Hulk, stopped sending me flowers, nagsasayang ka lang ng pera, nagmumukha ng flower shop ang aking kwarto, pagnagpadala ka pa baka maging funeral parlor na ito!" sita niya sa binata pero tumawa lang ito ng mahina.

"You want me to stopped? Then sagotin mo na ako" his voice is so serious "say yes and be my girl babe then I will stopped sending you flowers this instant"

Nasapo niya ang ulo niya, simula ng umuwi sila mula sa cabin ay mas lalo ata itong naging seryoso sa panliligaw sa  kanya.

Mabuti nalang at nag set ng rules si Uncle Charles niya na he can only see her once a week.

Ganun pa man she can help but to be amazed by him. Alam niyang masyado itong busy sa kanyang trabaho but he had found time to see here, he travels Spain and France back and forth na para lang itong divisoria. Yes, he is a billionaire but the effort he show makes her heart swell.

In three  months time, he takes her to different places including his vineyard and  his beach houses.

Madami siyang nalaman na katangian ni Hulk na humaplos sa kanyang puso.

He is also kindhearted like Hera, at may mga institutions din itong tinululongan...mostly cancer patients ang mga beneficiaries.

He is a kind employer who pays his employees very well, at sagot pa nito ang pag-aaral mg mga anak nila.

He never failed to call her ever night, minsan nga halos buong araw naka on ang kanyang skype.

He may not be with her physically but he never failed to make her felt happy and special.

"Wala na akong sinabi!" taas kilay niyang sabi habang umupo ng maayos sa kanyang kama.

He send her bouquet of flowers, fruits or foods  every single day, okay lang sana kung once a day eh thrice a day, though she's complaining pero deep in her heart, she love it. At mag ta-tatlong buwan na ganito ang ginagawa ng binata.

"Can I see you tonight babe?" he ask her in  his bedroom voice.

"Kalalabas lang natin nang isang araw Hulk, kaya alam mo na ang sagot diyan" she told him plainly

"I miss you babe and can you just forget the rules for once? Just this once" he said in his husky voice, that send electric volts in.her body "I wanna see you tonight mi princesa, just let me see you tonight please"

Bigla siyang napatigil, the thought of seeing him bring a sudden excitement in her heart

"Are you still there?"

"Hmm...yes I'm still here, I don't think its a good idea. Uncle Charles might be angry, he is serious about the rules"

"To hell with him!" his voice raise a little then went back to normal again " I wanna see you babe before I'll fly to New York tomorrow, I will be there for a month" he told her with sadness in his voice "please let me see  you tonight mi princesa"

"I can't! And even If I say yes, you can't .... We.can't" she told him

"You can't or you won't?" he said in a firm voice then the line suddenly went dead.

Napabuntong hininga siya, at nakaramdam ng kaba, she knows Hulk is angry or disappointed at her decision, naramdaman niya ito sa tono ng boses ng binata. and the fact that he didn't call her back siguro nga galit ito talaga sa kanya.

She was about to call him when her phone suddenly buzzed, nagdiwang ang kanyang puso sa pag aakalang ang binata ang tumawag kaya agad niyang sinagot ito not caring to know her caller.