Chương 8 - Mối tình đầu

138 7 0
                                    

Chương 8 - Mối tình đầu

Mười bốn mười lăm tuổi chính là cái tuổi chớm yêu của thiếu nam thiếu nữ, Lăng Viễn thuở sơ trung vì bề ngoài xuất sắc cùng khí chất u buồn nhàn nhạt, được nữ sinh trong trường ngầm phong là vương tử, thường xuyên nhận được thư tỏ tình của con gái.

Bất quá khí chất u buồn gì đó đều là do mấy nữ sinh ái mộ Lăng Viễn YY ra, dùng lời chị của Lăng Viễn Lăng Lộ mà nói, này kỳ thật phải gọi là thiên nhiên ngốc. Đứa em trai bảo bối này của cô từ nhỏ đã yên tĩnh đến mức có hơi quá, không thích khóc cũng không thích cười, ở nhà trẻ bị bạn giật đồ chơi đồ ăn cũng chẳng hề hấn gì, tựa hồ trên đời không có chuyện gì có thể kích khởi hứng thú của cậu.

Tiểu Lăng Viễn lúc tám tuổi đi theo chị tới nhà thiếu nhi, bị sư phụ sau này của cậu liếc nhìn một cái đã trúng ý, nửa dụ nửa lừa thu làm quan môn đệ tử học hát ả đào, hát một lần là hát luôn chín năm.

Bất quá dù vậy Lăng Lộ cũng không phát hiện Lăng Viễn có tình cảm đặc biệt gì với chuyện ca hát, dường như chính là cái loại cảm giác 'Đã học rồi thì thôi cứ học cho xong' đó, vô cùng tùy ý.

Về sau có một đợt trò chơi cờ tỷ phú rất thịnh hành, Lăng Viễn dậy lên ít nhiều hứng thú, thỉnh thoảng cũng sẽ chủ động lôi kéo Lăng Lộ chơi chung, sau đó nữa trong nhà mua máy tính, liền chuyển sang chơi vài loại game mô phỏng kinh doanh. Lăng Lộ để có thể thêm vài đề tài nói chuyện chung với đứa em trai rất khuyết thiếu sở thích của mình, cũng cùng em chơi, đương nhiên, trong đó cũng bao gồm Thời đại Hàng hải, cái này nói sau.

Theo tuổi tác ngày càng tăng, số con gái coi trọng Lăng Viễn cũng càng ngày càng nhiều, kiểu nào cũng có, nhưng Lăng Viễn thủy chung chẳng có biểu hiện gì, cảm giác tim đập thình thịch được miêu tả trong tiểu thuyết đó, Lăng Viễn chưa bao giờ thể hội qua.

Tóm lại Lăng Viễn chính là một thiếu niên bình thản như nước như vậy, hai chữ 'kích tình' tựa hồ cách biệt cùng cậu, ngay cả Lăng Lộ cũng cảm thấy cậu có khả năng cả đời cứ nhạt nhẽo như thế mà qua, cho đến năm đầu Lăng Viễn vào trung học ấy Tiêu Trấn dọn đến cách vách nhà họ.

Hôm đó Lăng Viễn tan học về nhà, liền nghe mẹ nói láng giềng có hàng xóm mới vừa chuyển tới, họ có một đứa con trai cùng tuổi với Lăng Viễn, tướng mạo anh tuấn lại biết lễ phép, sau đó không kiềm được đem con mình so sánh với đối phương một phen.

Dùng cách nói của mẹ thì, đứa nhỏ nhà bên ôn hòa, biết lễ nghĩa, biết cách ăn nói, trong suốt quá trình lúc bà qua nhà thăm thủy chung mặt mang mỉm cười tiếp khách, mấy cái này đều là những phẩm chất Lăng Viễn cực kỳ thiếu thốn.

Không bao lâu thì chuông cửa vang, Lăng Viễn ra mở cửa, là dì mới chuyển đến cách vách qua thăm hồi lễ. Dì nhìn thấy Lăng Viễn cũng thực thích, nghe nói Lăng Viễn đang học tại trường mà con trai mình phải chuyển đến, liền cường liệt yêu cầu Lăng Viễn ngày kế mang Tiêu Trấn đi chung.

Lăng Viễn không quá nguyện ý tiếp xúc người lạ, nhưng trưởng bối đã nhờ cự tuyệt cũng không được, cũng nên tạo quan hệ tốt với hàng xóm mới, cho nên miễn miễn cưỡng cưỡng đáp ứng.

Võng du chi hải tặc vương đích nam nhân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ