[Ải 2] Crax x Hasu

152 17 2
                                    

1. Đấu sĩ Crax_Wifi - Cộng sự _nhuginny_

 Đấu sĩ Crax_Wifi - Cộng sự _nhuginny_

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ginny nhìn xuống con đường mòn dưới chân. Đã ba ngày kể từ khi cô tự tay tiễn người bạn thân nhất xuống mồ sâu đất lạnh. Vận Mệnh là một khái niệm khắc nghiệt, nó tước đoạt của ta những thứ ta cần nhất, và đôi khi là muốn có nhất. Cô liếc sang người bạn đồng hành mới, thầm nghĩ tại sao người đó có thể lạnh lùng đến vậy với cái chết của chính em gái mình. Cô không hề để ý những đốm tròn trên mặt đất.

- Cô im lặng nhỉ? - Cô gái đồng hành lên tiếng, giọng nói khàn khàn khó nghe.

- Ta không có gì để nói với ngươi. - Ginny thả từng chữ, lạnh lùng.

Và cuộc trò chuyện kết thúc ở đó, trả lại không khí yên tĩnh cho bầu trời xanh. Và cho những đôi mắt màu xanh.

Chẳng biết từ bao giờ mà mặt đất đã trở nên mát lạnh dưới chân và những bóng cây đã che khuất mặt trời. Ginny hít thật sâu, mùi lá non hòa với mùi sương xoa dịu những giác quan, nhưng linh cảm của cô vẫn âm ỉ dự báo cho tương lai không bằng phẳng. Bạn đồng hành của cô đi trước, cây kiếm tuốt trần lê trên mặt đất, tạo thành những vệt dài xấu xí trên con đường. Mà Ginny không hề để ý phía sau gót chân của mình, những đường cào xuất hiện ngày một nhiều.

- Selia, ngươi đang phá hủy con đường này đấy. - Cô khó chịu lên tiếng, giọng nói như đang kìm nén một cơn bùng nổ.

- Ừ. - Bạn đồng hành của cô tra kiếm vào vỏ, không hề tỏ vẻ phản đối, nhưng Ginny vẫn thấy thật khó chịu. Cơn cáu giận âm ỉ trong lòng cô như một mồi lửa, chỉ chờ cành củi rơi xuống là bùng cháy. Thiêu rụi cả tàn tro.

Selia liếc nhìn Ginny, cảm nhận được sự thay đổi khác biệt của cô từ khi bắt đầu bước vào khu rừng này. Selia âm thầm dựng lại bản đồ của Lục địa Makani, và lạnh sống lưng khi nhận ra rằng họ đang đi trong Todeswald, nổi tiếng với tên gọi - Rừng Chết, nơi chứa đựng những loại động vật kì lạ, những truyền thuyết còn đáng sợ hơn cả luật lệ của Nghị viện Makan. Và trên hết, truyền thuyết về các Sirène.

Sirène là những sinh vật thần thoại trong các điển tích cổ bị thất truyền và lưu lạc ở Lục địa Makani, được miêu tả đẹp như thiếu nữ độ trăng tròn của Thượng Agradour, với giọng hát mê hoặc như dân nữ của quần đảo Urgerest. Và đặc biệt nhất là đôi mắt màu xanh lá của chúng. Một màu xanh mơ màng như chiếc lá non đầu cành, trong trẻo như giọt sương buổi đêm, và tĩnh lặng như mặt nước chiều thu. Thế nhưng, theo lời bà của Selia, đây là những sinh vật nguy hiểm hiếm ai sánh bằng. Chúng có thể thao túng nạn nhân chỉ bằng một ánh mắt lững lờ, rồi để nạn nhân điên dại đến chết trong cơn mê của cánh rừng Todeswald, hoặc, đáng sợ hơn, chúng để cho những người đồng hành nhầm tưởng về kẻ thù, đâm chém nhau thành một bữa tiệc máu, thịt và xương ghê rợn rồi chậm rãi đánh chén. Ít nhất, đó là những gì Selia nghe được từ bà của mình. Sirène là những sinh vật huyền thoại, nhưng không có gì đảm bảo là chúng không có thật, vì đã có rất nhiều quân đoàn từ Ithalia đi ngang dãy Tahm Hymalias đều biến mất không một dấu vết. Dân làng sống ở vùng ven núi kể rằng vào những đêm trăng máu, họ đều thấy những đôi mắt xanh lá đẹp như những quả cầu tương lai của các nữ tiên tri lấp lánh nhìn theo qua những vòm lá. Selia hi vọng các Sirène chỉ là truyền thuyết, vì cuộc hội quân tại Parcelium đang đi đến những thời điểm căng thẳng nhất, mà cô ta đã dừng lại khá lâu cho tang lễ em gái, và một khoảng thời gian dài nữa để trèo lên dãy núi Tahm Hymalias cheo leo hiểm trở này, Selia không thể để những truyền thuyết này làm cuộc hành trình thêm chậm trễ.

Lại suy nghĩ quá nhiều rồi, phải không?

Một giọng nói thì thầm lướt nhẹ qua tai của Selia. Cô ta rùng mình, rồi theo quán tính bất chợt nhìn về phía sau.

Không còn Ginny, không còn những vệt cào dài trên mặt đất. Trống vắng, và lẻ loi một mình.

Selia thở hắt chán nản, đứng phân vân giữa con đường hai ngả. Hoặc là cô đi trước, bỏ lại bạn đồng hành cũ của em gái và đến kịp cuộc hội quân, hoặc là cô đi tìm cô gái lạnh lùng ấy, và trễ cuộc hội quân. Nguyện ý của Alissa là cô sẽ đưa Ginny đến Parcelium, và cùng với Ginny hoàn thành lời hứa mà cô bé đã bỏ dở. Một cuộc chiến giữa trái tim ấm nóng và trí não lạnh băng. Trái tim nói có còn lí trí lại bảo không. Nhưng trách nhiệm của Chiến Binh không cho phép Selia quay lại. Cô ta nhìn thẳng về phía trước, bước đi.

o0o

Glorious Peak - FinishedWhere stories live. Discover now