Kết quả Ải 3

195 18 6
                                    

Giám khảo cho phần design lần này là một người đến hội nhóm design khá có tiếng trên wattpad là Graphic City VN - Hailey (notagoody2shoesgirl). Đã có kinh nghiệm trong graphic, Hailey sẽ đưa ra những nhận xét chính xác nhất. Và sau đây là kết quả ải 3 vừa rồi:

1. Cặp đấu: Crax (Crax_Wifi) và Keiko (_Keiko2k4_

Nhận xét Chuyện tình thành Parcelium của Crax

- Về phần viết:

• Winnie:  Một cảm giác lưng chừng. Mình không cảm nhận được tình yêu của Romia và Jolette, cặp nhân vật mà hình như bạn xây dựng dựa trên hình tượng của Romeo và Juliette. Nhưng chung lại bạn chỉ giữ lại được sự sến súa trong cuộc hội thoại, tình cảm giữa hai người đó mơ hồ đến mức mình chẳng thể nghĩ được chúng lãng mạn chút nào. Có quá nhiều điểm để bạn có thể khai thác để câu chuyện của mình trở nên sâu sắc hơn. Hình ảnh của cặp đôi đó ám chỉ điều gì? Bạn đang muốn truyền tải điều gì? Thật đáng tiếc khi ở ải 2 bạn đã bắt đầu tiến bộ thì ở ải này lại là một sự thụt lùi của bạn. Mặt khác, bạn đang bị lậm vào cách viết truyện dài nhưng ở cuộc thi này, khi giám khảo và người đọc sẽ chỉ được đọc các trích đoạn ngắn thì bạn phải cố gắng làm sao để mỗi ải bạn đều phải gây được dấu ấn trong mỗi câu từ, hàm ý. Bạn không thể dùng cách dẫn dắt của truyện dài để áp dụng vào cách viết trong cuộc thi này. Khá thất vọng.

• Jane:  Tôi đã mong chờ rất nhiều khi bước vào mở đầu câu chuyện của bạn. Cái điệu mở ấy thật hấp dẫn tôi, khiến tôi tò mò và phấn khích, tự hỏi phải chăng cuối cùng cả chặng của bạn đã có một ngôi sao sáng nhất, nổi bật trên tất thảy những ngôi sao còn lại?

• Get Backer: Cảm nhận và góp ý cho truyện của Crax. Trước khi vào đề, mình cần nói là không chỉ đánh giá một chương ở Vòng 3 mà thêm cả hai chương trước của bạn. Lý do đầu tiên là cá nhân mình không thích đánh giá năng lực viết chỉ qua một chương, nhất là với dòng truyện fantasy. Thứ hai là các chương có liên hệ với nhau ít nhiều, mình cần đọc phần trước để hiểu phần sau. Vậy nên mình đánh giá tổng thể truyện thay vì chỉ một chương duy nhất. Mình có đọc mấy nhận xét về các chương ở vòng 1 và 2 của bạn, nhưng sẽ bỏ qua mấy lỗi mà các giám khảo khác đánh giá như lạc đề. Thay vào đó mình sẽ coi hai chương trước như tiền đề để đánh giá chương thứ ba một cách khách quan, đầy đủ. Đánh giá của mình nói chung trước giờ vẫn thế, gồm nội dung và kỹ thuật. Điểm thì kiểu cảm tính thôi :v. Nói chung do mình thuộc loại giám khảo danh dự nên không quá nặng nề mấy cái số má :v, quyền quyết định vẫn thuộc về những người tổ chức. Vậy nhóe! Mình không đánh giá phần design, chỉ nói về viết lách.

Về nội dung, truyện của bạn theo hướng đen tối và mang yếu tố hành động khá nhiều. Cái này thể hiện rõ qua 3 chương, khi bạn mô tả cảnh chiến đấu để làm nổi bật nội tâm nhân vật. Dường như bạn giỏi nhất phần này và khai thác triệt để, cả trong Chương 3 vốn theo đề bài của bạn là thuộc chủ đề lãng mạn, nhể? Mình đoán rằng bạn muốn thông qua chiến đấu để gợi lên tính cách của các nhân vật Alissa và Selie, hai người này ra sao thì qua chiến đấu họ đã thể hiện cả rồi. Alissa thì liều mạng, ham hố đánh nhau và trả đũa đối phương; Selie thì suy nghĩ theo hướng lãnh đạo, ra dáng thủ lĩnh, và có vẻ Chương 3 sẽ gợi mở tương lai rằng cô ta sắp là người chỉ huy quân đội. Điểm chung hai chị em nhà này là vì nước quên thân vì dân phục vụ :v. Xét theo bối cảnh truyện, sử dụng chiến đấu để tô vẽ hình ảnh nhân vật cũng được (ở đây chưa xét nếu là câu chuyện hoàn chỉnh thì nó thu hút hay không), mình nghĩ bạn làm ổn. Trừ nhân vật Ginny. Và điểm mạnh này cũng là điểm yếu khiến truyện của bạn bị chùng xuống, như thế nào thì mình nói sau.

Glorious Peak - FinishedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ