Kết quả Ải 4 - CHUNG KẾT

255 22 8
                                    

Giám khảo design vòng này xin được phép ẩn danh, nhận xét và số điểm của vị giám khảo này tuy ngắn gọn nhưng chính xác và đúng trọng điểm.

Cặp đấu: Jasmine (_jasminesline) và Trẫm (tobe-human)



Nhận xét Y của Jasmine

- Về phần viết:

• Winnie: Jas đã thay đổi cách viết, văn phong của bạn không còn gai góc như trước nữa. Lần này, Jas sử dụng cách ngắt câu thành những đoạn ngắn, đứt đoạn như một sự nhấn mạnh hơn nữa đặc điểm của nhân vật chính: vô định, bất cần, cô độc và mờ mịt. Không có cao trào nào đó quá đặc biệt, câu chuyện là một đoạn đối thoại về quá khứ, về chuyện đã qua và sự thức tỉnh. Mình vốn đánh giá cao khả năng viết lách của Jas nên có lẽ mình đã khắt khe hơn khi đọc phần thi của bạn. Thực sự thì phần này không quá thu hút mình như những phần trước, mình cảm thấy vẫn chưa đủ thỏa mãn.

• Jane: Tôi đang nhận thấy sự thay đổi trong văn phong của bạn. Một sự thay đổi mới cho bạn, nhưng lại không lạ lẫm với tôi. Ấy vậy tôi lại thấy bạn và sự chuyển biến ấy như hai miếng lệch cạnh, gượng ép khôn cùng để ghép được vào nhau. Cũng giống như trồng cây, nếu cây này chưa đơm hoa kết trái thì tức là vẫn chưa chín muồi, vẫn chưa thể bỏ mặc mà chuyển sang cây khác. Thiết nghĩ có lẽ bạn vẫn nên tiếp tục cái đặc trưng cũ mà bạn đã từ bỏ thì hơn.

Tôi đã mong đợi sự đột phá từ bạn, tuy chưa thấy được nhưng tôi cũng không hoàn toàn phủ nhận công sức của bạn. Với một khởi đầu mới như này đã là ổn rồi, nhưng tôi nghĩ bạn cũng biết trong một cuộc thi, hay thậm chí ngoài cuộc thi, ổn trong viết lách là chưa đủ. Mong rằng sau này một ngày nào đó, tôi sẽ được đọc tác phẩm của bạn với một tâm trạng phấn khích hơn, thích thú hơn và rung động hơn.

• Ẩn danh: Một câu chuyện về tình yêu, hi vọng lồng với tình mẫu tử, tình phụ tử và câu chuyện xa xưa về Adam và Eva. Hoàn cảnh của nhân vật chính là Baku được dựng lên rất đặc biệt và lắng đọng. Câu chuyện khiến mình có cảm giác như đang ngồi trong một chiếc lồng vô hình, thật ngột ngạt và lạnh lẽo, và cái kết đem đến một sự vỡ òa cho mình. Hiện thực xã hội được thể hiện chân thực, chi tiết trong đề bài được nhắc đến đầy đủ. Bạn đã giữ được một chất rất riêng trong giọng văn của mình và đồng thời phát triển nó. Bên cạnh đó, tác phẩm của bạn làm mình nhớ đến truyện ngắn "Chí Phèo" của Nam Cao nhưng ở đây nhân vật chính đã may mắn hơn Chí Phèo, đã tìm được niềm hi vọng. Hãy tiếp tục phát triển nét riêng này nhé, bạn có tư duy văn học khá thú vị đấy.

- Về phần design: Có sự sáng tạo nhưng thực hiện chưa tốt. Text chính đáng lẽ là phần cần được nổi bật nhưng lại bị chìm, text phụ không ăn khớp. Mix texture còn thô.

Điểm: 6/10


Nhận xét Ignis của Trẫm

- Về phần viết:

Glorious Peak - FinishedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ