Quyển 1 - Trầm Giang - 05

185 15 1
                                    

Thiên môn – Trầm Giang

☆ Chương 5

Tống Hi Thành kinh ngạc: "Gã chỉ ở lại thành phố B một ngày? Có điều cũng nói lên có hai khả năng, một là gã dẫn người tới thành phố B rồi giết chết hoặc hai là gã đem thi thể nạn nhân đến thành phố B rồi mới thả trôi sông."

Lữ Thận Ngôn suy nghĩ: "Hay chúng ta đi điều tra xem Triệu Suất có phương tiện vận chuyển gì không? Hoặc xe riêng?"

Tống Hi Thành gật đầu: "Đúng vậy, đến Phòng giám sát và Điều khiển đường cao tốc xem lại camera ghi hình, không chừng sẽ có bằng chứng. Hơn nữa, nếu gã vận chuyển thi thể thì trên xe sẽ để lại vết máu."

Tề Ninh khônói hen vào được, ánh mắt có chút mê mang: "Suy đoán của hai người đều căn cứ vào một giả thiết, đó là nạn nhân bị Triệu Suất giết chết. Nhưng nếu hung thủ không phải Triệu Suất..." Hắn đứng dậy, cầm lấy mũ cảnh sát, "Lập tức khống chế Triệu Suất, thời gian càng dài, tỉ lệ phá án lại càng nhỏ."

Tống Hi Thành nghĩ: "Theo tình hình này thì nhiều nhất chỉ có 12 tiếng, đủ không?"

Tề Ninh cười như không cười: "Tống Hi Thành, cậu nói xem cậu có gì tốt, cậu học Luật tố tụng hình sự cũng không tệ mà. Cậu phải nghĩ xem, tuy là chỉ được giam lỏng nhiều nhất 12 tiếng đối với nghi phạm vụ án hình sự, nhưng thẩm tra nhân chứng thì không có thời gian hạn chế ......"

"Nhưng mà... lấy lời khai nhân chứng chỉ có thể lấy ở đơn vị nhân chứng, nơi ở hoặc là địa điểm bọn họ chỉ định, nếu đưa đến cục thẩm tra chỉ sợ ảnh hưởng không tốt lắm đâu?"

Tề Ninh đứng dậy: "Cho nên tốt nhất là trong vòng 12 tiếng phải điều tra được, nếu không xong...chúng ta cũng chỉ có thể đến nhà gã lục soát ..."

Triệu Suất cũng không còn trẻ, để đầu húi cua, ăn mặc lôi thôi lết thết, mặt mày dữ tợn. Ngồi trên chiếc sofa duy nhất trong phòng thẩm vấn, nhìn gã có vẻ hoang mang lại có chút quen thuộc với nơi này. Ngồi đối diện gã là Tề Ninh, Lữ Thận Ngôn và Bành Cương, Tề Ninh chủ thẩm, Lữ Thận Ngôn phó thẩm, Bành Cương ghi chép.

Ngoài cửa Hà Mộ lén túm Tống Hi Thành lại: "Anh nói xem kiểu tóc đó của gã có phải từ trại giam ra hay không?"

Tống Hi Thành nheo mắt đánh giá: "Nhìn mái tóc mê hồn kia, góc độ cạo, linh cảm tạo mẫu hiếm có, anh cảm thấy chắc là xuất phát ở nhà giam Long Đàm."

Tiếng bọn họ thì thầm dường như lớn hơn so với tưởng tượng, thế là mọi người trong phòng đồng loạt quay sang qua nhìn. Trông vẻ mặt Triệu Suất có chút xấu hổ, Lữ Thận Ngôn thì cười trộm, Tề Ninh lạnh mặt quát: "Cút!"

Đảo mắt, Tống Hi Thành lôi Hà Mộ ra ngoài đứng: "Lãnh đạo phát uy, chúng ta vẫn nên thức thời qua phòng quan sát đi."

Lữ Thận Ngôn bắt đầu hỏi: "Biết vì sao hôm nay chúng tôi lại gọi anh tới không?"

Triệu Suất căng thẳng lắc đầu: "Trưởng quan, tôi dạo này không làm gì hết, tôi là lương dân, thật đó!"

Bành Cương đang ghi chép bật cười, Lữ Thận Ngôn thẹn quá hóa giận: "Anh cho rằng mình đang diễn chính kịch hả? Xin mời nhớ kỹ, đây là thành phố H, còn chúng tôi là cảnh sát, không phải phản quân hay Nhật ngụy!"

(Edit - Trinh Thám) Thiên Môn - Trúc Hạ Tự Trung Nhất Lão ÔngWhere stories live. Discover now