Quyển 1 - Trầm Giang - 08

272 15 4
                                    

Thiên môn – Trầm Giang

☆, Chương 8

Dựa vào thông tin có được, mọi người nhanh chóng đến nhà cô Phương ở tỉnh W, nhưng chào đón họ lại là sự bất ngờ khác. Nhìn người phụ nữ quần áo mộc mạc với nụ cười hiền lành trước mặt, không ai trong bọn họ nghĩ rằng người phụ nữ này và tú bà trong câu lạc bộ đêm lại là cùng một người. Nói sao nhỉ, có thể là vì đã có con, tình thương của mẹ có thể thay đổi một con người, thậm chí có thể thay đổi cả thế giới.

Hà Mộ hòa nhã hỏi: "Cô đừng sợ, chúng tôi chỉ đến hỏi một vài vấn đề thôi."

Cô Phương đó rất căng thẳng, hai tay luôn nắm lấy góc áo.

"Cô biết Triệu Suất không?"

Tuy có hơi do dự, nhưng cô vẫn thừa nhận: "Xin hỏi đồng chí cảnh sát, hiện tại tôi đã hoàn lương, chuyện lúc trước mọi người vẫn truy cứu sao?"

Mọi người hai mặt nhìn nhau, cuối cùng Tề Ninh lên tiếng : "Nếu thông tin cô cung cấp cho chúng tôi có giá trị thì cô đã lập công lớn, có thể xem xét lại ưu khuyết điểm. Hành vi phạm pháp lúc trước nếu không có ai báo lên cơ quan địa phương, thì chúng tôi cũng sẽ không báo lại cảnh sát tỉnh W. Chỉ hi vọng cô phối hợp điều tra, về sau làm một công dân tuân thủ luật pháp."

"Được được, tôi khai. Tôi và Triệu Suất biết nhau qua một người bạn, hình như là người thành phố H. Lần đó anh ta đến là để đưa hàng hóa cho chúng tôi, tôi tới khách sạn anh ta ở để nhận hóa đơn."

Tề Ninh nói thẳng: "Vậy đêm đó cô có giới thiệu một người tên Tiểu Lan cho Triệu Suất không?"

Cô Phương đó cũng là người từng trải, nhạy cảm nhìn ra: "Triệu Suất xảy ra chuyện rồi?"

Tống Hi Thành nhíu mày nhìn cô: "Tại sao cô lại cảm thấy Triệu Suất xảy ra chuyện mà không phải Tiểu Lan?"

Lúc này cô ta cười có vài phần chua ngoa, có thể hình dung được bóng dáng năm xưa: "Triệu Suất nói có hơi khó nghe nhưng gã là một tên côn đồ, cái gì mà gã chưa từng dính, gã không bị thì ai bị? Tiểu Lan là một cô gái tốt, dạo trước tôi còn thấy cô ấy mang thai, sao có thể xảy ra chuyện được?"

"Cô gặp cô ấy lúc nào?"

Cô gái nhớ lại: "Hết thời gian ở cử tôi quay lại thành phố B để chuyển hết đồ về đây, không biết Tiểu Lan hay tin từ đâu nên đến tiễn tôi. Tôi thấy cô ấy đang mang thai, sắc khí cũng rất tốt, nghe nói sắp kết hôn với bạn trai, nhà xe tiền bạc con cái đều có, cuộc sống rất thoải mái."

Lã Thận Ngôn vừa ghi chép vừa bên hỏi: "Cô có biết tên thật và phương thức liên lạc của cô ấy không?"

"Cô ấy tên Tôn Tiểu Lan, phương thức liên lạc thì không có. Tôi chỉ biết cô ấy có một đứa em trai, là người tỉnh H hay tỉnh A gì đó."

"Cảm ơn phối hợp của cô, hi vọng cô tiếp tục an phận làm người." Chào hỏi xong mọi người chuẩn bị rời đi.

Cô Phương tiễn bọn họ xuống lầu, cuối cùng vẫn không nhịn được kéo tay áo Tống Hi Thành lại hỏi: "Vậy là Tiểu Lan xảy ra chuyện rồi? Cô ấy vẫn khỏe chứ?"

(Edit - Trinh Thám) Thiên Môn - Trúc Hạ Tự Trung Nhất Lão ÔngWhere stories live. Discover now