Chương 44: Tâm Chiết (2)

5.5K 170 24
                                    

30 Tết mọi người ở nhà ăn bữa cơm đoàn viên, mùng một đều đi ra ngoài ra đường mua đồ tết, vì vậy Hoàng thành mùng một tết trên đường phố phá lệ náo nhiệt. Thương nhân tứ phương tụ tập Ung Kinh, quán nhỏ người bán hàng rong chen chúc ở hai bên đường, đám đông như mắc cửi, chen chúc lẫn nhau. Vốn là phải tới tết hoa đăng Thượng Nguyên mới bán hoa đăng cũng tới trước mùng một tết, cũng may là bán đắt hàng.

Chưa từng thấy qua phố xá náo nhiệt cuối năm của dị quốc, Hoàn Ân vừa nghe cũng có chút động tâm."Nhưng bệ hạ cửu ngũ chí tôn, sao có thể. . ."

"Sao lại không thể? Cải trang vi hành nghe nói qua chưa?"

"Nhưng..." Nhiều người loạn như vậy, đến lúc đó vạn nhất có người thương tổn đến Dung Thành, tội danh của y có thể to lắm.

"Được rồi, liền quyết định như thế. Có thể đi ra ngoài dạo phố, không được đi Di Phương Các tìm vị bằng hữu kia của ngươi."

". . ."

"Tránh cho đến lúc đó ngươi chỉ cùng hắn nói chuyện, đem trẫm gạt ở một bên."

". . ."

Dung Thành là điển hình của phái hành động, không để ý đến ý tứ của Hoàn Ân mà quyết định chủ ý, quay đầu lại liền gọi Tùy Nghị tới, bảo hắn an bài hộ vệ.

Tùy Nghị vừa nghe bị làm cho sợ đến vội vàng quỳ xuống, vừa quỳ vừa nói khẩn thiết khuyên: "Mùng một tết trên đường người nước nào cũng có, nói không chừng còn có loạn thần tặc tử, thích khách nước khác. Vạn nhất xảy ra chuyện gì, thị vệ võ công cao tới đâu, cũng không thể chen chúc được trong đám đông. Bệ hạ kim thân ngọc thể, nếu là bị nửa điểm hào mao, thần liền phải đầu rơi xuống đất. Cầu bệ hạ niệm tình thần trên có cao đường dưới có. . ."

"Ngươi lúc nào trở nên nhiều lời như vậy? Trẫm chính là đi cải trang vi hành, cũng không phải là muốn mạng ngươi."

"Bệ hạ chọn lúc này đi cải trang vi hành, chính là muốn mạng của thần."

Loại quỳ xuống khổ cầu này hắn thấy được nhiều, có vài cựu thần liền thích chơi trò này, còn hở ra một cái lại đâm vào cột gì đó. Dung Thành mí mắt cũng không nâng một chút: "Tóm lại tối nay trẫm xuất cung đã định rồi, có muốn an bài hộ vệ hay không, Tùy tướng quân ngươi xem mà làm." Dứt lời phất tay áo vào trong phòng, lưu lại Tùy Nghị một mình quỳ trên mặt đất không ngừng kêu khổ.

Trước mắt chỉ có Tiêu thái hậu ngăn được hắn, nhưng nếu hắn thật đem chuyện này báo cho Tiêu thái hậu, hắn sau này cấm quân thống lĩnh cũng không cần làm nữa. Tóm lại ngẩng đầu một đao cuối đầu một đao, vậy thì đánh cuộc vận mệnh đi. Thiên Tử, đều nên có mấy phần thiên mệnh đi?

Giờ Dậu canh ba, Dung Thành sau khi đã cải trang cùng Hoàn Ân một thân quần áo màu xám đến bên cửa cung điện phía tây, Tùy Nghị vẻ mặt khẩn trương đi theo phía sau. Hắn rốt cuộc hiểu, cảm tình vị gia này đều vì dụ dỗ tiểu vương tử này vui vẻ.

Dung Thành xoay người thay Hoàn Ân cài vào khăn choàng lông vây quanh cái cổ, đem một cái tay của y nắm tại trong tay từ từ xoa, một cái tay khác thì chấp tại phía sau.

Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now