Chương 57: Đánh Cuộc

3.7K 144 6
                                    

"Phụ hoàng, hoàng huynh:

Tiểu Ân vấn an phụ hoàng, hoàng huynh, vấn an các ca ca. Kinh tất liên hiệp quân thế như chẻ tre, đã thu phục Thiên Hải quan, Tiểu Ân đang ở Ung Kinh, hận không thể cùng phụ hoàng các ca ca ăn mừng, chỉ có thể gửi tới chúc mừng từ phương xa. Chiến tranh hao tổn tinh thần, hi vọng trải qua lần chiến dịch này, phụ hoàng cùng hoàng huynh có thể yên lòng nghỉ ngơi nhiều hơn, dân chúng cũng có thể nghỉ ngơi lấy lại sức.

Mấy ngày nay, Tiểu Ân ở Tuyên Hướng biết được rất nhiều phong thổ cùng chế độ tiên tiến, văn hóa Tuyên Hướng phong phú, Tiểu Ân tự hỏi chưa nắm giữ một phần vạn trong đó. Hoàng đế bệ hạ cũng đối với Tiểu Ân có nhiều trợ giúp. Nếu ngàn dặm xa xôi tới chỗ này, Tiểu Ân muốn ở đây thêm  mấy ngày, học thêm chút ít chuyện cũ lại trở về Nguyệt tộc, mong phụ hoàng hoàng huynh lượng giải.

Tiểu Ân ở phương xa tư niệm các ngươi. Bảo trọng.

Hoàn Ân kính thượng

Ngày hai mươi tháng một năm thứ bốn.

Thái Học nho sinh coi như là nhìn hiểu, đây là hoàng đế bệ hạ giấu diếm người để cho bọn họ bắt chước thể chữ của Nguyệt tộc vương tử viết thư đây mà. Người ta là vì mượn binh đến làm chất tử, lúc này chiến tranh cũng kết thúc, tự mình giam giữ vương tử nước khác, tương lai bị phát hiện, phiền toái có thể to lắm.

"Bệ hạ. Này. . ."

"Này cái gì." Thanh âm Dung Thành muốn bao nhiêu lạnh có bấy nhiêu lạnh, Lưu Kỳ đứng ở một bên rùng mình một cái. "Thế nào, các ngươi suốt ngày chép sách, ngay cả bắt chước thể chữ cũng không được?"

"Bệ hạ." Nho sinh cầm lấy giấy viết thư rơi rớt trên mặt đất, "Tự mình giam giữ vương tử nước khác, là chuyện lớn liên quan đến bang giao hai nước, mong bệ hạ nghĩ lại!"

"Nghĩ lại?" Cái đám Thái Học nho sinh này cũng giống như những cựu thần, động một tí lại bảo hắn nghĩ lại, Dung Thành lạnh lùng cười một tiếng: "Ngươi chép hay không chép?"

"Bệ hạ."

"Trẫm hỏi ngươi một câu, ngươi trả lời 'chép'  hay 'không chép'."

Màn này, chỉ cần một chữ "không" sợ liền bị kéo ra ngoài cho rơi đầu, nho sinh chỉ là tiểu quan, kiếm chút cơm ăn mà thôi, nào dám nói thêm nữa, đầu ép xuống đất, thanh âm đều có chút run rẩy: "Chép."

"Vậy thì tốt, trẫm không thúc giục các ngươi, thư cho các ngươi trong vòng bảy ngày chép tốt cho trẫm. Trẫm chỉ có một yêu cầu: giống. Không đạt tới trình độ lấy giả đánh tráo, đừng đưa cho trẫm xem.Phong thư phải càng giống phần trả lời trong tấu chương không giảm bớt. Đều nghe rõ chưa?"

"Rõ."

"Giữ kín cho trẫm, nếu các ngươi giữ không được, trẫm có thể giữ giúp các ngươi." Ngụ ý, tiết lộ nhỏ tí tẹo kết quả chính là cắt đầu lưỡi.

Bên dưới lập tức trăm miệng một lời: "Vi thần không dám tiết lộ nửa câu."

"Biết là tốt rồi, đi xuống đi."

Dung Thành không nhẫn nại vung tay lên, hai mươi mấy người nho sinh vội vàng vừa lau mồ hôi vừa đi ra ngoài. Dưỡng Tâm điện nghiễm nhiên thành Diêm La Địa Ngục,nán lại nhiều hơn chốc lát cũng muốn giảm tuổi thọ.

Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now