Chương 45: Tâm Chiết (3)

4.1K 155 24
                                    

"Lão bản, này đoán câu đố đèn như thế nào?"

"Vị công tử này, hai đồng tiền một lần đoán, đoán trúng sẽ tặng đèn cho ngài, Người xem bên kia, " lão bản đưa tay chỉ về phía nam, "Ở trong hoa đăng viết lên nguyện vọng, bỏ vào Vĩnh Định Hà xuôi dòng trôi đi, là có thể thực hiện."

Dung Thành nhìn hoa đăng hai đồng tiền cũng chính là giấy, rất đơn sơ, nhưng một khi liên quan đến Hoàn Ân, liền nghĩ nếu viết tên của Hoàn Ân trong hoa đăng, có thể thật sự có mấy phần giúp ích hay không. Ừ, bất kể, tóm lại trước muốn bày ra học rộng tài cao của mình.

"Tới trước hai mươi đi, lão bản."

"Hắc, công tử, ngài thật muốn một lần tới nhiều vậy sao? Đố đèn của chúng ta cũng không đơn giản."

Dung Thành rõ ràng không thể cho người khác khinh thường mình ở trước mặt "phu nhân", khóe miệng nhướng lên, nói: "Lão bản ngươi cứ yên tâm đến đây đi." Dứt lời ném một lượng bạc ở trên quán, ý là gia có tiền.

Lão bản vừa nhìn vị gia này mặc dù y phục nhìn không đắt tiền, nhưng vừa ra tay tài đại khí thô, vội vàng từ phía trước cửa hàng lấy ra một tiểu hoa đăng nhìn qua hết sức đơn giản, lấy ra lấy ra trang giấy nơi bấc đèn.

"Gia, người xem, đây là thứ nhất: cửu hạn phùng cam lộ ── cho một tước hiệu nhân vật trong 《 Thủy Hử truyện 》 ."

"Này đơn giản, " Dung Thành không cần suy nghĩ, "Cập Thì Vũ."

"Tăng xuyên thải y ── cho một tước hiệu nhân vật trong《 Thủy Hử truyện 》 ."

"Hoa hòa thượng."

"Thiên bất tuyệt tào ── cho một tên người trong 《 Tam Quốc Diễn Nghĩa 》."

Cái này có chút khó khăn, Dung Thành hơi trầm ngâm, nói: "Ngụy Tục."

Lão bản hiển nhiên sẽ không để cho Dung Thành tếp tục đắc ý , nếu không hoa đăng cũng bị hắn thắng hết, càng về sau, xuất ra hoa đăng càng tinh xảo, câu đố khó khăn cũng là càng cao.

Thời gian Dung Thành trầm ngâm càng ngày càng dài, đến cái thứ mười đã là có chút ngốc. Bình tĩnh mà xem xét, làm quân vương, biểu hiện đến cái trình độ này đã rất tốt. Dù sao quân vương có rất nhiều việc trị quốc phải học, ngược lại không có nhiều thời gian vô ích xem 《 Tam Quốc Diễn Nghĩa 》, 《 Thủy Hử truyện 》 loại tiểu thuyết giết thời gian này, cũng không có bao nhiêu thời gian du lịch khắp nơi, nắm giữ chút ít kiến thức tạp thất tạp bát.

Lão bản lại lặp lại một lần: "Ách ba đả thủ thế, một thành ngữ."

Thấy Dung Thành nhíu lông mày không nói, Hoàn Ân cuối cùng cũng không nhịn được mở miệng nói: "Không cần nói cũng biết."

"Vị công tử này, ngài đi cùng hắn sao ?"

"Huynh đệ." Sợ người này cao hứng lại nói "Phu nhân" cái gì, Hoàn Ân vội vàng đoạt lấy trả lời.

"A, vậy cũng lấy coi là người một nhà của ngài."

Lão bản cười cười, lại lấy ra một chiếc liên hoa đăn."Ngũ nguyệt ký vọng ── cho một tên thảo dược."

Nhất Thế Khuynh TìnhWhere stories live. Discover now