11. Tình cảm rạn vỡ

4K 361 27
                                    

Duy Mạnh thật sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra với thằng em thân thiết của mình. Rõ ràng sau trận chiều nay nó còn đang rất vui vẻ, ăn tối xong tự nhiên biến thành con người khác hẳn. Mà không phải, nó đã khác ngay từ lúc anh gọi nó đi ăn cơm rồi.

Cậu bạn Quang Hải cùng phòng càng hoang mang. Ngày thường bạn Đình Trọng mê bánh mì bơ hơn mê gái, thế nhưng hôm nay cậu mua hẳn ba cái để trên bàn nửa ngày bạn chả buồn động vô, còn lạnh nhạt nói một câu "Tôi không ăn" làm Quang Hải đi ăn tối trong tâm trạng mông lung như một trò đùa.

Những ngày sau đó càng đáng sợ hơn. Ngoài việc vẫn phối hợp chặt chẽ trên sân, bạn Đình Trọng hoàn toàn tránh mặt Duy Mạnh và Quang Hải, ngay cả tập luyện cũng rất ít hợp tác. Ăn cơm cũng không ngồi chung bàn, cả lúc ăn không nói lời nào, vừa sạch bát là bỏ đi ngay.

Duy Mạnh hỏi thăm thì bạn lắc đầu nói em không có việc gì.

Quang Hải gợi chuyện thì bạn phán ông lo chuyện ông đi.

Cuối cùng hai thằng đành phải tìm đến sự trợ giúp của Đức Huy. Nhưng có vẻ như tình hình còn tệ hơn, Đình Trọng bảo Đức Huy là dạo này em thấy anh béo ra đấy, thay vì rảnh rỗi lo chuyện bao đồng thì đi chạy bộ đi.

Sau chuyện đó, tổng số người sống trong hoang mang tăng lên thành ba.

Cho tới một ngày Duy Mạnh cáu quá, một mực lôi kéo cho được bạn Đình Trọng ra ngoài nói chuyện cho rõ ràng.

- Nói đi, sao lúc này mày không nói chuyện với bọn anh nữa? Anh em với nhau có gì mày cứ nói thẳng ra, bọn anh làm gì khiến mày không vui à?

- Không có. - bạn Đình Trọng cúi đầu lầm bầm.

- Đừng có nói dối! - Duy Mạnh gằn giọng.

Bạn Đình Trọng hai tay nắm chặt, khẽ run lên.

Ở cái lứa tuổi dễ tổn thương nhất này, bạn lại bị những người bạn yêu thương phản bội. Tất cả những chân thành bạn đưa ra, chỉ để đổi lại một thứ tình cảm không hề có thật.

Vậy thì bạn còn phải gắng gượng nhân nhượng thêm nữa làm gì?

- Tôi ghét anh!

Ngẩng cao đầu, nhìn thẳng mặt mà nói.

***

Quang Hải chạy cuống cuồng đi tìm Đức Huy. Khi nãy đi ngang qua sân sau phòng tập, cậu đã thấy được một cảnh tưởng mà cả đời cậu nghĩ nó chả bao giờ có thể xảy ra. Duy Mạnh cả hai tay nắm cổ áo của Đình Trọng gào lên cái gì mà "thằng điên", "thằng ngu" các loại. Bạn Đình Trọng cũng không kém cạnh, nắm hai cổ tay đàn anh giật ra, quát lên "đồ láo toét", "dối trá" các kiểu.

Khổ thân Đức Huy đang tập hít đất trong phòng, mồ hôi mồ kê nhễ nhại cũng quáng quàng chạy theo Quang Hải đi can ngăn hai thằng trước khi chuyện tới tai huấn luyện viên.

Mãi mãi sau này, chưa bao giờ bạn Đình Trọng quên đi một lời nào nói với Duy Mạnh trong ngày hôm đó.

Bạn nói, tôi rất ghen tị với anh, có anh trong đội, huấn luyện viên sẽ không để mắt tới tôi.

Duy Mạnh mắng bạn là thằng điên.

Đúng, bạn điên rồi, sao bạn có thể nói ra những lời dối trá như vậy?

Thế nhưng mà, khi bạn quắc mắt nhìn Duy Mạnh, gặng hỏi có phải anh đang che giấu bạn điều gì không. Thì Duy Mạnh im lặng ngỡ ngàng, sau đó khẽ quay mặt đi chỗ khác.

Lúc này, bạn Đình Trọng hoàn toàn tuyệt vọng.

Và cũng không còn nể nang gì ai nữa.

Sau sự việc hôm đó, Đình Trọng xin phép được đổi phòng, chính thức cạch mặt cả Quang Hải lẫn Duy Mạnh.

***

Mùa giải U19 quốc gia - cúp Tôn Hoa Sen 2014, Hà Nội T&T đăng quang ngôi vô địch trước Sông Lam Nghệ An. Viettel và Hoàng Anh Gia Lai về thứ ba.

Toàn bộ giải đấu, Hà Nội gặp Viettel vẻn vẹn hai trận lượt đi và lượt về trong loạt đấu vòng loại. Bùi Tiến Dũng năm đó sắp mười chín tuổi, ngồi dự bị trong trận lượt đi, bạn Đình Trọng sắp mười bảy tuổi, cũng không ra sân trong trận lượt về.

Trận còn lại, một người nằm nhà vì bị cảm, người kia nằm viện do chấn thương.

Tóm lại, ngoài cái lần vô tình trả nhầm đồ, cả hai vẫn chưa lần nào đối mặt trên sân.

Sau giải đấu đó, bạn Đình Trọng đi cùng huấn luyện viên sang thi đấu giải Hạng Nhì cho Công An Nhân Dân và giúp đội bóng này thăng hạng. Sau đó, bạn chuyển sang CLB Hà Nội dưới danh nghĩa cầu thủ cho mượn và thi đấu cho đội đến tận bây giờ.

Năm 2016, đội bóng đổi tên thành CLB Sài Gòn, chuyển địa điểm, mang theo bạn Đình Trọng vào nam.

Cho đến lúc đó, mối quan hệ giữa bạn và Duy Mạnh vẫn gói gọn trong ba từ "chiến tranh lạnh".


***

Vừa xem trận HN với HP xong tinh thần lên quá nên bò đi viết chương mới. Có điều cái cúp bồ chính trong truyện cả ngày hôm nay ông ăn chả bà ăn nem làm tôi thành đứa thứ tư sống trong hoang mang cmnr. Hay là trong lúc này chêm vào thêm cặp nào khác cho thay đổi phong vị, quên đi cái nem chả đau lòng kia TvT

Đủ dũng khí để trân trọng cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ