Thanh Nguyên nhân lúc nghỉ giữa hiệp lúi húi đi thu dọn mớ vỏ bánh kẹo và lon nước ngọt mà cả bọn đã xả ra đầy bàn. Bốn tên đàn ông vẫn ngồi bàn luận sôi nổi về hiệp đấu vừa qua. Khi nãy lúc Quang Hải ghi bàn, cả đám đồng loạt nhảy cẫng lên hô hào hú hét, mà xung quanh họ cũng đầy những âm thanh reo vang. Những tưởng như hôm nay cả đất nước đều gác công việc lại mà chỉ tập trung xem đá banh thôi vậy.
Dọn dẹp rác rến xong, Thanh Nguyên lại đi lấy đá bỏ vào ca lớn, khui thêm nước ngọt và mang bánh ra cho cả bọn ăn lót dạ. Tuấn Anh lấy một miếng bánh bột ngô lên ăn, sau đó chép miệng:
- Thời tiết như thế này bất ổn ghê. Dọn tuyết hơn nửa tiếng rồi.
- Ừ, mà nhìn tụi nó trượt té thấy ghê luôn. - Đông Triều thở dài.
- Không biết có bị phỏng lạnh không nữa. - Văn Khánh lo lắng nhìn vào màn hình TV - Tuyết rơi dày quá.
- Hy vọng sẽ ổn. Hiệp một bị ép rát quá, mà tao còn không nhìn thấy mấy thằng đội kia đâu. Tụi nó như tàng hình ấy.
- Thế nào cũng phải kêu tụi nó thay đồ đi chứ. - Tuấn Anh làu bàu.
- Đá chưa? - Thanh Nguyên rót nước cho từng thằng, nhìn vào TV hỏi.
- Sắp rồi. Dọn xong rồi kìa. - Văn Khánh hất đầu.
- Đùa, Tuấn Anh đi làm thầy bói đi mày. Tụi Uzbekistan thay đồ màu khác rồi kìa! - Đông Triều kêu lên.
***
Sau gần một tiếng đồng hồ dọn tuyết, cuối cùng hiệp hai của trận chung kết cũng được bắt đầu. Bên phía U23 có sự thay đổi người đầu tiên, số 16 thay cho số 8, U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình.
Qua hiệp hai, U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và áp sát từ giữa sân, khiến U23 Uzbekistan gặp nhiều khó khăn. Nhờ sự thay đổi đồng phục mà bây giờ các cầu thủ áo đỏ có thể nhận ra đối thủ dễ dàng hơn, thế nhưng thời tiết vẫn là thứ gây trở ngại lớn. Tuyết vẫn không ngừng rơi, tuy lớp tuyết dưới chân đã được dọn đi nhưng nước đóng thành băng vẫn nằm trên mặt cỏ gây trơn trượt.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đứng trước khung thành, hít sâu một hơi lại thở ra. Cậu cảm thấy lồng ngực buốt lạnh, mái tóc ướt đẫm bết cả vào trán. Cậu thủ môn trẻ biết mình đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất từ trước đến nay. Bất kể những gì đã qua, những thành tích đã đạt được, thì chúng ta cũng không được có một phút giây nào lơ là khinh suất.
Quả nhiên, chỉ mới bắt đầu hiệp hai chưa đầy vài phút, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã có tình huống sút xa đưa bóng vào sát khung thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng đổ người phá bóng nhưng bóng lăn không hết đường biên ngang, đối phương vẫn tạt được trở lại vào trong. May mắn là anh trung vệ cùng tên với cậu đã kịp thời đánh đầu phá bóng ra.
Liền tiếp sau đó, cùng trong một pha đưa bóng xuống bên cánh phải của đội bạn, Duy Mạnh đã để mất bóng trong một tình huống rất nguy hiểm, rất may là cú căng ngang vào trong không được Zabikhillo Urinboev tận dụng tốt, bởi vì trung vệ số 4 của U23 Việt Nam lại một lần nữa sửa chữa sai lầm cho đàn em dù sau đó anh trượt té lăn mấy vòng. Dù vậy, trọng tài cũng đã thổi phạt cầu thủ Uzbekistan bởi pha phạm lỗi với Duy Mạnh trước đó khiến anh trượt ngã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đủ dũng khí để trân trọng cậu
Fanfiction"Mai này có ra sao Dấu yêu ơi, hãy nhớ Tình vẫn xanh muôn thuở Vẫn chỉ dành trao em..." (Yuanyud - phỏng dịch theo ca khúc Moon and back) . Mình thích bạn Dũng, thích lắm thích lắm, mà... "giữa mình và bạn bị chia cách bởi một nam nhân tên Trọng", m...