Chương 12.

2.5K 76 1
                                    

Ngu Phẩm Ngôn chưa kịp về nhà liền vào cung phục mệnh, chỉ kịp sai tùy tùng chuyển lời nhắn cho người trong phủ.

Lão thái thái níu lấy tùy tùng hỏi rồi lại hỏi, chừng hai khắc sau mới chịu thả người đi, lại quay sang quỳ lạy bàn thờ Phật. Phật tổ phù hộ, lần này cuối cùng chuyện gì cũng là hữu kinh vô hiểm (có kinh sợ nhưng không nguy hiểm). Phía Lạc Dương vừa truyền đến tin tức xuất hiện bệnh dịch, cả hai ba đêm nay bà đều không thể chợp mắt.

Mã ma ma cũng quỳ xuống theo, vô cùng phấn chấn nói: "Lão phu nhân, ngài xem, đã nói nhị tiểu thư là một người mang phúc mệnh. Hầu gia vốn tìm thần y vì nàng, thế mà lại cấp cứu Thái tử đúng lúc! Số mệnh này, thật sự là tốt tới mức không thể phản đối! Cũng không biết phu nhân tìm người nào giả làm hòa thượng, đem một phúc tinh như vậy kiên quyết nói thành thiên sát cô tinh!"

Lão thái thái nhắm mắt không nói.

Mã ma ma niệm vài câu phật, bỗng nhiên la 'ôi trời' một tiếng sợ hãi.

"Phật tổ còn ở trước mặt, làm sao tự nhiên lại cả kinh vậy chứ!" Lão thái thái trợn mắt trừng bà.

Mã ma ma vội vàng che miệng, sắc mặt biến hóa từ xang sang trắng, mâu quang cũng không ngừng lóe ra.

Lão thái thái thấy không đúng, thấp giọng hỏi nói: "Ngươi nghĩ đến cái gì ?"

"Không, không có gì!" Mã ma ma cười vô cùng cứng ngắc.

"Nghĩ cái gì thì nói ra mau!" Lão thái thái lớn tiếng quát.

Mã ma ma nhìn Bồ Tát từ bì trên bàn thờ Phật trước mắt, lại vê vê phật châu trong tay, cuối cùng lắp bắp mở miệng: "Lão phu nhân, lúc trước phu nhân đem ngày sinh tháng đẻ của nhị tiểu thư đưa cho kia hòa thượng kia đo lường tính toán, ngài nghĩ lại xem, ngày sinh tháng đẻ kia, nó, nó không phải ngày sinh tháng đẻ thật của nhị tiểu thư a!"

Lời nói tiếp theo, Mã ma ma thật sự không dám nói ra. Mặc dù hai nữ nhi sinh cùng một ngày, cũng không có khả năng đều cùng một khắc, nhiều hay ít gì nhất định sẽ kém nhau một chút. Mà loại mệnh số này, sai một ly, quả thật nói không rõ ràng được.

Bát tự kia không phải của Ngu Tương, mà chính là của cháu gái ruột thịt nhà bà! Nếu là hòa thượng tính sai cũng thôi, không tính sai, chẳng phải nói cháu gái ruột thịt của bà mới là thiên sát cô tinh? Quả thật, Ngu Tương hiện nay mười tuổi, qua mười năm rồi, Hầu phủ đã bao giờ gặp phải nửa điểm tai hoạ? ngược lại từ từ phồn thịnh. Năm nay lại liên tiếp gặp phải hai việc tai họa, lại đều nhờ duyên của Ngu Tương mới né tránh được.

Lâm thị nói con bà bị Ngu Tương khắc chết, lúc ấy còn chưa ôm nhầm hai hài tử, thời khắc cháu ruột nữ đến thế gian này, con bà cũng chết do bị một đao, điều này thật sự là......

Lão thái thái tâm hoảng ý loạn vê phật châu, đầu ngón tay kịch liệt run rẩy. Bà tin phật, tự nhiên cũng tin vào vận mệnh, muốn nói không hận Ngu Tương giống như Lâm thị đã hận, đó là không có khả năng. Chỉ là bà đã từng trải, lòng dạ trống trải, sau đó lại thấy mọi việc trong phủ càng lúc càng trôi chảy, cháu trai cũng chống đỡ môn hộ đi lên, lúc này mới chậm rãi xem như phai nhạt. Hiện tại bỗng nhiên nói cho bà biết, cháu gái ruột thịt mới là thiên sát cô tinh, hận ý vốn đã bị quên đi không ngờ lại nổi lên lần nữa.

Mã ma ma thấy thế vội vàng lui vào một góc, đến thở mạnh cũng không dám.

"Cúi đầu quy y phép Tô Tất Đế, Thành tâm đãnh lễ đấng Thất Cu Chi, Đệ tử xưng tán đức Đại Chuẩn Đề, Nguyện đức Từ bi xót thương gia hộ. Nam mô tát đa nẩm, Tam miệu Tam bồ đề......" lão thái thái nhắm mắt, liên tiếp niệm hơn mười lần thanh tâm chú mới khôi phục được bình tĩnh.

Chung quy vẫn là huyết mạch hầu phủ, dù sao đi nữa cũng không thể để nàng lưu lạc bên ngoài sống chết không rõ. Huống hồ hòa thượng kia cũng không có tu vi cao, có thể đã tính sai lầm. Là tốt hay xấu, chờ tìm người trở về rồi nhìn lại. Lão thái thái thành kính dập đầu với Bồ Tát, đến khi đứng lên, ánh mắt đã trở nên mù mịt.

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ -----

Ngu Tương ngày trông đêm mong, cuối cùng cũng đợi đến lúc Ngu Phẩm Ngôn trở lại. Bất tri bất giác, thiếu niên ấy đã muốn trở thành nơi ký thác tinh thần nàng, có thiếu niên ấy ở đây, nàng sẽ cảm thấy vô cùng an tâm.

Sai Liễu Lục đi hỏi thăm Ngu Phẩm Ngôn khi nào mới trở về nhà, nàng nửa nằm dựa vào cửa sổ trên giường mềm, trông mong nhìn ra xung quanh.

Khoảng sân nho nhỏ có đủ loại hoa cỏ, hoa mạn đà la (cà độc dược) màu tím đóng đầy tường viện, hoa lài trắng ở chân tường đón gió bay phấp phới, vài bụi cây lựu hồng hồng hỏa hỏa (hạnh phúc thuận lợi) khai đáo đồ mi*. Cũng có vài đóa hoa hướng dương lớn chen chúc dọc hành lang dài, giống như một vòng tua mặt trời nhỏ. Màu sắc rực rỡ trước mắt cùng với mùi hương xông vào mũi, làm người khác phải say mê, lưu luyến không quên.

Khai đáo Đồ Mi*: Đồ Mi là một loài hoa dại nhỏ, màu trắng, qua mùa xuân tới giữa hè mới nở rộ, vậy nên người ta thường lấy khi Đồ Mi nở làm đánh dấu của kết thúc mùa hoa 1 năm, câu này ý nói đem hết kiên trì cùng sinh lực nở rộ mùa hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất, nhiệt huyết nhất, cũng chính là khi cảnh đẹp lụi tàn.

Ngắn ngủi hai tháng, khoảng sân trống trải liền bị Ngu Tương tạo thành một vườn địa đàng. Vì đi lại không tốt, nàng chỉ có thể dựa vào việc dưỡng hoa loại thảo, đọc sách viết chữ, khảy đàn nhạc khí để giết thời gian. Đời trước nàng chính là cao thủ dưỡng hoa, đời này không biết sao, tự tay trồng hoa cỏ xuống, vô luận là khó trồng tới đâu cũng đều có thể sống, lại còn sống rất tốt tươi.

Thấy tình cảnh này, nàng càng lúc càng thích chăm sóc hoa cỏ. Lão thái thái đến thăm nàng vài lần, lần nào vào trong viện cũng luyến tiếc không muốn rời đi, sau đó cũng sai người tìm rất nhiều kỳ hoa dị thảo đến cho nàng loay hoay.

Ngu Tương cũng bánh ít đi, bánh quy lại (có qua có lại), dù sao vẫn luôn đưa những loại hoa nở tốt nhất, xinh đẹp nhất sang viện lão thái thái. Hai bà cháu hai cứ như vậy càng đi càng gần, sự xa rời cùng ngăn cách ngày xưa từ từ tiếp xúc rồi chậm rãi tan rã.

Mãn nguyện ngửi mùi hoa, Thúy Hỉ xốc rèm cửa lên bẩm báo: "Tiểu thư, Tần tiểu thư tới thăm người."

Tần tiểu thư này là thứ nữ của Trung Dũng Bá, năm nay mười hai tuổi, ở Bá phủ cũng không được sủng ái lắm. Vì hằng năm 'Ngu Tương' bị Lâm thị vắng vẻ, lão thái thái lại chỉ dạy bảo qua loa, tính cách có chút tự ti, không thể chơi cùng một chỗ với các quý nữ có môn hộ tương đương, ngược lại thích kết giao với các môn hộ suy tàn, các tiểu thư xuất thân không hiện, vì rất hưởng thụ cảm giác được người khác tâng bốc.

Tần tiểu thư này là bạn thân khuê phòng duy nhất của nàng.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now