Chương 133

1.9K 38 0
                                    

Trác thị kinh ngạc nhảy dựng lên, hai ba bước chạy đến ngoài cửa kéo nha đầu bẩm báo, vội hỏi: "Ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa!"

"Vĩnh Lạc hầu phủ gỡ phong, lão thái quân trở về phủ. Là một toán binh lính đưa ngài ấy quay về, đến nơi liền xé giấy niêm phong ạ."

"Sao lại thế?! Chẳng phải hầu phủ nói muốn xử lý lão gia của chúng ta sao? Không, lão thái quân là mẹ cả của lão gia, bà ấy có thể trở lại phủ cũng có nghĩa là lão gia chúng ta có thể trở lại phủ, mau mau, nhanh đi thông báo cho lão gia, nói có thánh chỉ tập tước* đưa xuống, bảo ông ta đi gặp Hầu phủ." Đầu tiên Trác thị hơi hoảng hốt, tiếp đó mừng rỡ, sai một đám tôi tớ di chuyển loạn xạ.

*Tập tước: Nói con cháu nhà phong kiến được phong tước theo tước của ông cha.

"Chúc mừng muội muội khổ tận cam lai!" Tĩnh Quốc công phu nhân miễn cưỡng nén tức giận xuống, tiến lên cười nói.

Lô thị không tránh đi, vén váy xông ra ngoài, chuẩn bị xem rốt cuộc Vĩnh Lạc hầu phủ trong truyền thuyết phú quý đến nỗi gì mà khiến cha mẹ chồng và phu quân nhớ mãi không quên nhiều năm như vậy, ngay cả trong mộng cũng kêu rằng muốn tập tước.

Cha con Ngu Tuấn Vĩ đang uống rượu với Tĩnh Quốc công, được tin lập tức ra ngoài kiểm tra, quả nhiên thấy cửa lớn của vĩnh Lạc hầu phủ mở rộng, giấy niêm phong dán trên cửa đã trở thành những mẩu vụn, bị gió bấc thổi bay tứ tung, rất nhiều gia nô bà binh lính ra ra vào vào chuyển đồ, trông có vẻ vô cùng bận rộn.

Lão thái thái tay trái dắt Ngu Tư Vũ, tay phải kéo Ngu Tương đang đứng trước cửa ngẩng đầu ngắm nhìn tấm biển mạ vàng treo trên cửa lớn, cất cao giọng nói: "Lát nữa bắc một cây thang, tháo tấm biển xuống lau sạch bụi đi."

"Dạ vâng!" Một quản sự lập tức đáp lời, sai người đi lấy thang.

"Mẫu thân, sao ngài lại xé giấy niêm phong đi? Đúng là Hoàng thượng đã hạ chỉ?" Ngũ Tuấn Vĩ tiến lên hỏi dò.

"Không sai, ý chỉ đã sớm hạ xuống." Lão thái thái lôi từ trong tay áo ra một mảnh lụa gấm màu vàng.

Mắt Ngu Tuấn Vĩ lóe lên tia sáng, hơi thở dồn dập, gắng duy trì âm điệu trầm ổn hỏi: "Ta có thể tập tước? ta có thể hồi phục chức quan? Công danh của Hồng Nhi cũng được khôi phục?"

"Ngươi nằm mơ đi! Nói mê gì đó, ngươi tập tước gì cơ?" Lão thái thái trào phúng cười.

"Lời này có ý gì?" Không chờ Ngu Tuấn Vĩ mở miệng, Ngu Diệu Kỳ theo Lâm thị đến xem ồn ào vội hỏi.

Ngu Tư Vũ cười lạnh nói: "Tai ngươi điếc sao? Đại ca của ta không chết, Vĩnh Lạc hầu này có thể đến phiên kẻ ngoài làm chủ chắc?"

"Không chỉ không chết, còn san phẳng hoàng triều Tây di, được phong làm huyễn linh sư thế công chí tôn. Lúc này ca ca đã vào cung gặp vua, chập tối là có thể về nhà. Hôm nay trong phủ tổ chức gia yến để chúc mừng ca ca, các vị nhất định phải đến nhé." Ngu Tương cười tủm tỉm mở miệng.

Mấy người ngươi một câu ta một câu, khiến đám người Ngu Tuấn Vĩ và Ngu Diệu Kì lạnh toát. Ngu Phẩm Ngôn không chết, tội danh kết giao với kẻ thù bên ngoài có ý định mưu phản trên đầu hắn trước đó liền tự sụp đổ, tước vị cũng không đến phiên người ngoài. Đâu chỉ có thế, chờ đến khi hắn ra tay, tất cả những ai vu oan cho hắn đều sẽ phải chịu sự trả thù vô cùng tàn nhẫn của hắn, giống như năm xưa vậy.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now