Chương 118

1.5K 34 1
                                    

  Lúc này đã là nguyệt thượng trung thiên, cơn gió đầu hạ phảng phất thổi qua cửa sổ, mang theo vài tia lạnh, từng đợt tiếng ếch vang lên liên tiếp càng lòng người hoảng loạn.

Ngu Tương lấy hòm thuốc mà Phác thần y đưa ra, lấy tất cả bình thuốc trong đó đặt vào một cái bọc vải nhỏ, cuốn lại vài vòng thành tay nải muốn mang theo.

"Tiểu thư, bây giờ đã qua giờ sửu, cửa thành đã sắp đóng rồi, ngài có thể đến chỗ nào được chứ? Có việc gì ngày mai chúng ta nói sau không được sao?" Liễu Lục vội vàng giữ lấy bọc đồ.

"Tiểu thư, đang êm đẹp, tại sao người lại phải đi? Không phải người mơ thấy Hầu gia gặp phải nguy hiểm chứ?" Đào Hồng vừa thu thập quần áo vừa hỏi.

Ngu Tương bắt tay tự rót cho mình một chén trà, uống một hơi hết chén trà, sau đó mới khôi phục được chút bình tĩnh, cất giọng khàn khàn: "Ta mơ thấy ca ca trúng tên lạc, sau đó rơi vào một con sông sóng cuộn ào ào chìm không thấy bóng dáng, trên bờ sông còn có rất nhiều truy binh đang bắn mưa tên muốn chặn đường sống của huynh ấy."

Người khác nằm mơ có lẽ đều là hư ảo, nhưng những giấc mơ của chủ tử nhà mình lại cứ như lời tiên tri. Đào Hồng cùng Liễu Lục đều hít phải một ngụm khí lạnh, cuối cùng cũng hiểu vì sao nửa đêm tiêu thư lại nằng nặc muốn ra khỏi cửa thành. Chỉ bằng với kinh nghiệm của dĩ vãng, có lẽ việc này vẫn chưa xảy ra, nếu có thể đến đó cảnh báo trước cho Hầu gia thì vẫn có thể giúp ngài ấy đề phòng nhiều hơn.

"Nhưng tiểu thư à, người có thể phái người đi truyền tin cho Hầu gia, đâu nhất thiết phải tự thân đến đó. Nơi ấy là Tây Cương gươm đao khói lửa, giặc cỏ man di khắp nơi, không phải là nơi mà người thường có thể đặt chân đến." Liễu Lục trầm giọng khuyên can.

"Muốn truyền tin thì cũng phải có người đi mới được, không bằng để ta tự đi gặp ca ca để khỏi phải chờ đợi lo lắng." Ngu Tương kiên định xua tay.

"Nhưng mà thiếu gia sẽ không đồng ý ." Đào Hồng cẩn thận mở miệng.

Ngu Tương trầm mặc, một lát sau đáp: "Nếu huynh ấy không đồng ý, ngày mai ta liền nói chân mình đau, phải đến Trấn Quốc Tự cầu y, sau đó mượn cơ hội lén rời khỏi Trấn Quốc Tự. Tất cả những đại hòa thượng của Trấn Quốc Tự đếu biết võ nghệ, ta cầu xin Khổ Hải đại sư cho ta mượn vài hòa thượng làm hộ vệ trên đường là được rồi."

Trầm Nguyên Kỳ tuyệt đối sẽ không đồng ý cho nàng đến Tây Cương, nàng chỉ là một nữ nhi gia, mặc dù có thuê hộ vệ theo cũng không thể đảm bảo an toàn trăm phần trăm.

Nhưng mà các hòa thượng ở Trấn Quốc Tự không giống thế, nhất định có thể an toàn không cần lo lắng. Hiện tại vấn đề quan trọng nhất là phải thuyết phục Khổ Hải đại sư.

Ngu Tương hạ quyết tâm, sau đó mới chịu nằm lại trên giường, nhưng đêm nay lại không có cách nào ngủ ngon được. Sáng sớm hôm sau, nàng giả bộ chân đau, bảo Trầm Nguyên Kỳ đưa nàng lên núi cầu y. Vì gốc bệnh ở trong xương nên Khổ Tuệ không thể nhìn ra chút manh mối nào, thấy nàng muốn ở lại Trấn Quốc Tự một thời gian liền đồng ý .

Vì Trầm Nguyên Kỳ có công vụ trên người nên không thể chậm trễ, lôi kéo dặn dò muội muội kĩ lưỡng một phen mới bịn rịn xuống núi.

Chờ hắn đi xa, Ngu Tương lập tức đi gặp Khổ Hải đại sư. Hai người mật đàm bên trong thiện phòng một lát lâu, Khổ Hải thật sự không thể thắng nổi cái miệng khéo léo của Ngu Tương, đành nói nếu nàng rút được một thẻ kí vương lần nữa sẽ tự mình đi Tây Cương cùng nàng.

Trong lòng Ngu Tương lo lắng bồn chồn, quỳ lạy cầu nguyện trước ống thẻ gần nửa cái canh giờ mới bắt đầu chuyển động...... Sau đó không ngờ lại rút trúng ký vương.

Con mắt Khổ Hải trừng lên còn lớn hơn cả chuông đồng, cầm quẻ ký vương lăn qua lộn lại nhìn kĩ, lại nhặt những quẻ trúc còn lại lên kiểm nghiệm, sợ ống thẻ bị người ta động tay động chân, đổi bảy tám quẻ thường thành quẻ ký vương. Tỷ lệ là một trong hàng tỷ, trên đời này làm gì có ai có thể rút trúng quẻ ý vương tận 3 lần? Ngu Tương quả nhiên là được ông trời ưu ái.

Người xuất gia không thể nói dối, Khổ Hải càng không thể, chỉ đành đi thu thập một tay nải đồ đạc, dẫn vài hòa thượng võ nghệ cao cường đưa nàng lên đường. Ngu tương kể lại tình cảnh bị trúng tên đầy nguy nan của huynh trưởng, khuyên can mãi mới có thể khiến Khổ Tuệ giấu diếm giúp mình. Khổ Hải xưa nay là người thích dạo chơi tứ hải, chính vì thế hắn cũng là tăng y dẫn đường tốt nhất ở Trấn Quốc Tự, Ngu Tương và hai nha đầu hoá trang thành những đệ tử tục gia dung mạo bình thường lẫn trong một đám tăng nhân, cũng không quá gây chú ý.

Nàng cũng viết một phong thư cho Trầm Nguyên Kỳ, nói rõ từ đầu đến cuối mọi việc, vốn cũng muốn viết một phong thư cho lão thái thái, lại lo tuổi bà đã lớn không thể chịu nổi đả kích, đành phải từ bỏ.

Năm ngày sau khi Ngu Tương rời đi, một tiểu sa di mới cầm bức thư đưa đến Trầm phủ. Sau khi xem xong, Trầm Nguyên Kỳ tức giận đến phát run, lúc này mới hiểu được muội muội của mình yêu Ngu Phẩm Ngôn đến mức nào. Nếu không phải yêu hơn cả tính mạng, làm sao nàng có thể chỉ vì một giấc mơ ù ù cạc cạc mà bất chấp cả nguy hiểm tự mình đi đến Tây Cương xa xôi? Xem ra lá gan của nàng còn lớn hơn Ngu Diệu Kỳ gấp trăm lần!

"Vớ vẩn, chẳng qua cũng chỉ là một giấc mơ mà thôi!" Dù thế nào Trầm Nguyên Kỳ cũng không chịu tin tưởng câu chuyện mà muội muội kể ra. Làm sao lại có người đoán được tương lai chỉ nhờ một giấc mộng chứ? Nhất định là nhớ hắn đến bệnh rồi làm mấy chuyện điên rồ thì có.

Tức giận một hồi, hắn lập tức sai người đuổi theo. Nhưng mà người đã đi năm ngày rồi, lại còn ra roi thúc ngựa, lúc này có muốn đuổi theo cũng đã muộn.

————————-

Ngu phủ, từ khi Ngu Tương đi rồi, lão thái thái liền bị một trận bệnh nặng, nhưng vẫn cứng rắn chống bệnh thể thu xếp hôn sự cho Ngu Tư Vũ. Mỗi khi Ngu Tương đến thăm, đều bị bà đuổi đi, lại còn nói ra rất nhiều lời tuyệt tình đoạn nghĩa.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now