Chương 129

1.8K 36 0
                                    

  Ngu Tương mấy tháng đóng cửa không ra ngoài, người ngoài đều cho rằng vì nàng mất đi thân phận đích tiểu thư Hầu phủ nên xấu hổ không dám gặp người, tuy nhiên cũng quên thân phận tiểu thư Hầu phủ tuy cao nhưng cũng không thể cao quá Hương quân.

Hoàng thượng chưa từng tước bỏ phong hào của nàng, nên nay nàng vẫn là Tư nông Hương quân. Như Trác thị và Ngu Diệu Kỳ chỉ là phu nhân bình thường không phẩm không cấp, gặp nàng cần quỳ lạy hành đại lễ, miệng hô Hương quân nương nương.

Lúc này hai người đang giãy dụa quỳ hay không quỳ, ngũ quan vì phẫn hận không cam lòng mà vặn vẹo, nhìn cực kỳ đáng sợ. Ngu Tương chậm rãi bưng trà sâm cho lão thái thái uống, một lát sau mới trầm giọng quát lớn, "Kẻ nào mà không có cấp bậc lễ nghĩa như vậy, đem các nàng ra ngoài đánh cho ta!".

Bọn người Mã ma ma giống như tìm được chỗ dựa, cầm lấy các loại gậy, chổi, chổi lông gà hùng hổ đuổi người. Trác thị không thể lệnh cho gia đinh phản kích, nếu trong lúc hỗn loạn va chạm phải Ngu Tương, chuyện có thể trở nên ầm ĩ hơn, chỉ đành nhấc váy xám mặt chạy đi.

Ngu Tương còn không chịu bỏ qua, nhìn theo bóng lưng các nàng chạy trối chết hô to, "Trác phu nhân, ta hảo tâm khuyên ngươi một câu. Ngu Diệu Kỳ giết dưỡng mẫu, ám hại dưỡng huynh, mưu hại đích tỷ, lại cùng mẹ đẻ vu oan huynh ruột, là kẻ lương bạc ngoan độc hiếm thấy. Bây giờ trong lòng ngươi nàng còn có chỗ lợi dụng được, coi chừng đến cuối cùng bị nàng gặm đến xương cốt cũng không còn đấy".

Bước chân Trác thị hơi ngừng lại, lúc qua cửa bị vấp mạnh một cái. Ngu Diệu Kỳ vội vàng vươn tay ra đỡ, lại bị nàng đẩy mạnh ra, có thể thấy lời kia cũng đã nói trúng lòng nàng ta. Nhưng mà Ngu Diệu Kỳ tới lúc gấp rút cần mượn quyền thế Tam phòng để leo lên phi vị, sau khi trở về không thể thiếu vắt óc tìm mưu kế nịnh nọt, nếu không làm cho phòng kia bỏ đi đề phòng với nàng, người Ngu gia chọn để đưa vào cung có thể sẽ thay đổi.

Vinh hoa phú quý có khả năng bởi vì những lời này mà bị phá vỡ, hận ý của Ngu Diệu Kỳ với Ngu Tương không thể tưởng tượng được, hạ quyết tâm đợi đến lúc mình bay cao nhất định phải sửa trị Ngu Tương muốn sống cũng không được muốn chết cũng không xong.

Người không phận sự ra ngoài hết, lão thái thái mới lần nữa kéo cháu gái vào ngực, không ngừng gọi tâm can bảo bối, không ngừng hỏi nàng trên đường có chịu khổ hay không.

"Có Khổ Hải đại sư và Khổ Tuệ đại sư chăm sóc, cháu gái cũng không chịu khổ. Ca ca cũng rất tốt, ít ngày nữa là có thể về kinh". Ngu Tương kể lại tất cả chuyện mình xảy ra sau khi mình đi Tây Cương cho lão thái thái nghe.

Lão thái thái nước mắt chảy không ngừng, kiên định nói, "Tốt tốt tốt, mặc kệ trên chiến trường thắng lợi như thế nào, chỉ cần các con có thể bình an về nhà là được. Sau này lão tổ tông sẽ đến Trấn Quốc tự xin một ngày tốt để con và Ngôn nhi tổ chức hôn lễ. Ta cũng đã nói với Thẩm đại nhân rồi, sính lễ và đồ cưới đều do ta bỏ ra, nhất định để con mười dặm trang sức phong quang vô hạn. Về phần cái gì huynh muội loạn luân..., thì kệ những người ngu muội kia nói thôi, chúng ta chỉ cần để ý cuộc sống yên ấm hạnh phúc là được".

Ngu Tương mừng rõ, ôm cổ lão thái thái làm nũng nói, "Lão tổ tông, vẫn là người thương con. Sau này con nhất định sinh cho người một ổ chắt trai mập mạp, tứ hệ đồng đường nhà chúng ta sẽ vô cùng náo nhiệt đấy. Người có chịu không?".

Trong lòng lão thái thái ngọt như rót mật, cười đến hai mắt thẳng thành một đường, vui vẻ trò chuyện.

Ngu Tư Vũ cũng cười nhưng mà nước mắt cứ rơi mãi không ngừng. Lão thái thái nhìn mà đau lòng, bận rộn ôm nàng an ủi, "Đứa bé Thiệu Huyên Trạch kia cũng là người có tình có nghĩa, ta thấy là người tốt, ta sẽ lần nữa lo liệu hôn sự cho con,... so với trước náo nhiệt hơn trăm lần. Để nhà chúng ta mượn việc vui của con mà xua cái xui xẻo đi".

"Vâng". Ngu Tư Vũ vội cúi đầu lau nước mắt.

Sau khi Trác thị trở về liền bỏ mặc Ngu Diệu Kỳ đi tìm Ngu Tuấn Vỹ. Hai người thấy quý nhân có chút ý tứ với Ngu Diệu Kỳ, nên mới có ý định nâng nàng từ người tầm thường lên siêu tiên. Hôm nay được Ngu Tương đề điểm cuối cùng mới ý thức được Ngu Diệu Kỳ vong ân bội nghĩa đến trình độ nào. Ngay cả dưỡng phụ dưỡng mẫu dưỡng huynh, đích huynh đích tỷ bà nội ruột còn vứt bỏ hay hãm hại mà không thèm chớp mắt, tim của nàng ta quả thật là làm bằng đá, bất kể thế nào cũng không ấm được.

Hiện giờ nàng đang lúc sa sút, đương nhiên sẽ dịu dàng thuận theo, đợi lúc nàng đắc thế, không chừng cho một đao lúc nào không biết.

"Ta sống ở đất Thục lâu rồi, cũng là bị... những công việc tay chân vất vả kia làm tổn hại đầu óc, mà định chọn nàng đưa đi". Ngu Tuấn Vỹ nhìn bàn tay khắp vết chai thở dài. Sáu bảy năm lao dịch, ngay cả thuật nhìn người mà hắn cũng đã quên.

"Vậy chúng ta lại chọn người khác đi. Trong tộc không có người xinh đẹp giống nàng, thì chúng ta tìm bên ngoài, hoặc tìm trong chi thứ đứa bé có tư chất cho làm con thừa tự nuôi vài năm. Nếu chàng phục chức, tất nhiên quý nhân sẽ nể trọng chàng nhiều chỗ, cho dù chàng không nhắc đến, hắn cũng sẽ mở miệng thôi. Dù sao quý nhân còn trẻ, cũng không gấp lúc này". Trác thị trên mặt ẩn ẩn vẻ kiêu căng.

Ngu Tuấn Vỹ là con vợ kế, bằng năng lực của mình tham gia khoa cử tiến vào quan trường, gần ba mươi tuổi làm đến Lại bộ Thượng thư, năng lực tất nhiên không thể nghi ngờ. Nếu không phải hắn làm người quá mức tự phụ lại lòng tham không đáy, cũng sẽ không bị người kéo xuống. Vì ngồi vững ngôi vị hoàng đế, Tân đế tất nhiên sẽ không thể thiếu việc nạp con gái tất cả thế gia quyền quý tiến cung, vị trí quan trọng như Lại bộ Thượng thư tất nhiên có thể kiếm một chén canh.

Ngu Tuấn Vỹ nghĩ rằng chờ đến khi mình làm Quốc trượng người ngoài muốn vặn ngã hắn cũng khó khăn, mà vốn có ý định lợi dụng Lâm thị nên mới muốn dắt mũi đón hai mẹ con kia vào cửa, nay đã có suy tính mới, liền cảm thấy cực kỳ chán ghét, vì vậy nói ra, "Lão bà kia hình như đã hưu Lâm thị à? Vậy Ngu gia chúng ta cũng không có nghĩa vụ nuôi nàng. Đợi quý nhân xong chuyện, nàng liền đuổi các nàng đi xa đi".

"Ta biết mà". Trác thị gật đầu, vội vàng đi xuống đi xem xét các cháu gái có dung mạo xinh đẹp.

Ngu Diệu Kỳ nghe nói Trác thị mời (Nguyên văn là chiêu, cho gọi) tộc nhân đến gặp, mà mỗi người lại mang theo con gái nhà mình đi, tuổi tầm mười một mười hai, cái đó không cần nghĩ cũng đã rõ nàng ta có chủ ý gì, tức giận hai mắt đỏ ngầu. Nhưng mà quý nhân dặn đi dặn lại, bảo nàng trước khi nghiệp lớn thành thì không được gặp hắn, nàng chỉ phải cắn răng nhẫn nại, trong lòng chỉ còn ý niệm duy nhất là quý nhân vẫn còn nhớ thương mình.

Lúc Ngu Phẩm Ngôn còn sống nàng cảm giác mình rất hèn mọn. Ngu Phẩm Ngôn chết rồi, nàng lại phát hiện mình quả thực hèn mọn như cát bụi.

————

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now