Chương 19

2.3K 73 0
                                    

  Bên bờ sông có rất nhiều người thả hoa đăng, trong lòng biết tiểu Cầu Nhi rất sợ người lạ, Ngu Tương mới cố ý chọn một góc vắng vẻ.

Đèn hoa sen nhẹ nhàng lơ lửng đầy dòng sông, ngọn đèn màu hồng nhạt phập phồng trôi nổi, lững lờ lay động, cứ như ngân hà thiên cung rơi xuống nhân gian, vẻ đẹp tựa như ảo mộng. Có vài đám côn trùng men theo ánh sáng tụ tập lại, kích động vo ve xung quanh đèn hoa, dẫn tới một loạt tiếng động đớp mồi của đám cá bạc, sôi nổi nhảy ra khỏi mặt nước.

Người lịch sự tao nhã sẽ chỉ cảm thấy đèn đẹp, sông đẹp, người đẹp, ngân hà dưới đất lại càng đẹp hơn, người tục tằng lại cảm thấy cảnh tượng đám cá bắt mồi đẹp hơn ánh nến nhiều.

Có lẽ Ngu Tương và tiểu Cầu Nhi chính là hai kẻ tục nhân duy nhất bên trong Hi Hòa Viên này.

Một con cá chép thật lớn nhảy lên khỏi mặt nước, đớp lấy một con côn trùng vừa bay qua, sau đó lại rơi trở về, khiến cho một hồi bọt nước óng ánh văng lên.

Tiểu Cầu Nhi hân hoan vỗ tay.

Một tay Ngu Tương chống má, liếm cánh môi nỉ non: "Con cá này ít nhất cũng nặng hai cân đấy, lại sinh trưởng ở trong con sông trong lành như thế, chất thịt nhất định sẽ rất ngon. Nếu vớt lên làm thành món cá chép dấm đường thì tốt rồi." Nàng xoa bụng, ngân nga thở dài: "Không nói nữa, ta thật là đói bụng!"

Người ham ăn lại gặp người han ăn, tiểu Cầu Nhi vội vàng gật đầu phụ họa: "Ta cũng đói bụng!"

Đã lâu rồi chủ tử không được chơi vui vẻ như thế, lão ma ma cười hì hì tiếp lời: "Thỉnh hai vị chủ tử, lão nô đi lấy chút đồ ăn tới đây ngay." Vì có hai nô tỳ của Ngu Tương ở đây, nơi này lại là lâm viên hoàng gia, bà vô cùng yên tâm mà đi, nhưng chân trước vừa rời khỏi, sau lưng liền có một đám khuê tú vẻ mặt không tốt bước đến.

Người đi đi đầu ước chừng mười hai mười ba tuổi, ăn mặc cực kì xa hoa, mọi người đi theo đều cách sau nàng ta hai bước, mơ hồ đây là người đứng đầu. Ngu Tương cũng thấy cô nương mỹ mạo lúc nãy và Ngu Tư Vũ lẫn trong trong đám người.

"Đưa đèn cho ta!" Đi tới gần, cô nương ấy trực tiếp đưa tay về phía tiểu Cầu Nhi, giọng nói có chút vênh mặt hất hàm sai khiến.

Tiểu Cầu Nhi bị hù nhảy dựng, vội vàng trốn ra đằng sau Ngu Tương, kiên định lắc đầu.

Đào Hồng, Liễu Lục cất bước ra ngăn đón, lại bị hai lão bà tử đi theo cô nương ấy kéo ra phía sau, còn dùng khăn tay che miệng lại, động tác hành văn liền mạch lưu loát, có chút thuần thục.

"Đèn thánh niết bàn của nước Thiên Trúc tiến cống cho Đại Hán triều, trên đời này chỉ có một cái, vô giá như thế, ngươi cũng xứng lấy sao? Đưa cho ta!" Nàng hùng hổ tiến lên vài bước.

Tiểu Cầu Nhi vội vàng trốn sang một bên khác phía sau Ngu Tương.

Cô nương thấy nàng sống chết không chịu đưa ra, có chút nóng nảy, muốn vồ lấy cướp đoạt.

Tuy nói Ngu Tương thích con nít, nhưng lại thật sự không thích nổi đứa nhỏ hung hãn không phân rõ phải trái này, tính tình cũng rất bao che khuyết điểm, lập tức liền phát hỏa, đẩy cô nương ra, cười lạnh nói: "Ngươi dám bắt nạt quả bóng nhỏ của ta, lại dám bắt nạt nha đầu của ta, có tin ta hắt dầu thắp lên mặt ngươi hay không!"

"Ngươi dám! Ngươi có biết ta là ai không? Ta là quận chúa Thanh Hà! Cha ta là Dụ thân vương!" Nữ hài tử bị đẩy nghiêng ngả, cao giọng quát lên.

"Ngươi là quận chúa thì thế nào? Đèn này là do chúng ta quang minh chính đại thắng về, cũng xem như do Hoàng hậu nương nương ban cho, ngươi hỏi cũng không hỏi liền muốn cướp đi, đấy là ý gì? Ở trong lâm viên của hoàng gia, ngươi vô cớ bắt hạ nhân nhà khác, đây lại là ý gì nữa? Chẳng lẽ ngươi chỉ là một quận chúa lại có thể vượt qua Hoàng hậu nương nương, vượt qua luật pháp của triều Đại Hán sao?"

Ngu Tương nhận lấy đèn trong tay tiểu Cầu Nhi, đưa qua trên mặt sông, tươi cười khinh miệt: "Ta, cho dù có phải ném nó xuống sông cho cá ăn, cũng sẽ không cho ngươi uổng phí. Ngươi có bản lĩnh cứ tới đây cướp đi!"

Đèn cung đình cách mặt nước càng lúc càng gần, nếu thật tiến lên cướp, sợ là mình cũng sẽ ngã xuống cho cá ăn. Quận chúa Thanh Hà tức giận đến cả người phát run, đầu ngón tay run rẩy chỉ vào Ngu Tương nói không ra lời. Phụ thân nàng là Dụ thân vương, là đường thúc của Hoàng thượng, tay giữ tám mươi vạn trọng binh, có thể xem là một trong những nhà huân quý bậc nhất triều như Đại Hán, đi đến đâu mà không được người khác nịnh hót lấy lòng. Thế nhưng hôm nay đá phải cửa sắt hay sao mà ngay cả một đứa què nhỏ nhoi cũng dám lớn tiếng với nàng, thật sự là buồn cười!

"Ngươi là nhà nào ......" Nàng nghiến răng nghiến lợi hỏi.

"Ngươi đoán xem!" Ngu Tương che miệng cười khẽ.

Tiểu Cầu Nhi nhô nửa cá đầu ra, cũng ha hả nở nụ cười. Có bánh hạt sen ở đây, nàng không sợ hãi chút nào nữa.

Quận chúa Thanh Hà bị thị thái độ miệt thị của hai người chọc cho tức muốn ngã ngửa, đang muốn nổi giận, đã thấy đích thứ nữ của phủ Tĩnh quốc công Thường Nhã Phù bước ra từ trong đám người, ôn nhu mở miệng: "Quận chúa bớt giận, đây là Ngu Tương muội muội của phủ Vĩnh Nhạc Hầu, còn mong quận chúa nể tình ta đừng so đo quá nhiều với nàng như vậy."

Không đợi quận chúa Thanh Hà phản ứng, nàng lại tiếp tục tiến lên, ngồi xổm trước mặt Ngu Tương dẫn dắt từng bước nói: "Tương Nhi, chỗ tỷ tỷ có một bộ trâm bạch ngọc vang linh phượng hoàng, cả thảy do ba mươi sáu vật trang trí tinh tế ráp lại mà thành, xuất ra từ tay danh tượng Phó Tây Lâm, khen một câu khéo léo tuyệt vời cũng không đủ. Tỷ tỷ lấy cây trâm kia trao đổi với muội, thế nào? Hiện giờ nhìn đèn này còn đẹp, đốt lâu thì bên trong vách dính đầy khói dầu thắp đen thùi lùi, sẽ không còn sáng rọi như hôm nay đâu, chẳng hữu dụng bằng cây trâm kia đâu." Dứt lời xoa bóp đầu ngón tay Ngu Tương, thái độ có vẻ vô cùng thân thiết.

Nếu là 'Ngu Tương' ban đầu, tự nhiên sẽ nguyện ý lấy ngọn đèn không quá hữu dụng này để đổi lấy một bộ trang sức tinh mỹ, nhưng Ngu Tương hiện tại cũng là người cố chấp, đồ của mình dù có ném đập hết, cũng sẽ không để người ngoài chiếm lấy, chỉ xem xét nữ tử ấy, khinh thường cười: "Ngươi là ai? Ta có quen ngươi sao?"

Sắc mặt nữ tử trắng bệch, há miệng thở dốc lại đáp không nói ra lời.

"Ngu Tương, đây là Phù nhi tỷ tỷ, đã đính hôn ước với đại ca. Ngươi nhưng lại không biết đại tẩu tương lai sao?" Ngu Tư Vũ nhanh chóng tiến lên giải thích.

Nàng không giải thích thì còn tốt, giải thích rồi, vẻ mặt của nữ tử kia càng bối rối.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now