Chương 98

1.9K 48 0
                                    

Ngu Phẩm Ngôn nhét Ngu Tương vào ổ chăn, đặt dưới chỗ bụng nàng hai bình nước nóng, sau khi vén chăn gọn gàng rồi đưa tay sờ sờ cái bụng nhô cao lên kia, lúc này mới mỉm cười bước ra ngoài, chân vừa bước vào chính sảnh, nụ cười trên mặt lập tức thu lại, chỉ còn lại sự hung ác nham hiểm khiến người ta kinh hồn bạt vía.



Ngu Tư Vũ theo sau hắn một bước, vừa vào cửa thấy sắc mặt lão thái thái khó coi, vội vàng tiến lên an ủi.

Lão thái thái nói không nên lời, chỉ cầm lấy bàn tay trắng như ngọc của nàng, dùng khẩu hình miệng hỏi: "Con về trễ rồi, đã xảy ra chuyện gì sao?"

"Bánh xe bị hỏng ạ, phải mất nửa canh giờ để sửa." Ngu Tư Vũ muốn nói lại thôi, nhanh chóng liếc mắt nhìn vài vị nông phụ đứng ở ngoài sảnh. Lão thái thái cũng nhìn theo tầm mắt của nàng, sửng sốt một lát mới chỉ vào một người trong đó hỏi: "Kia là tức phụ của Trung Thuận sao?"

Ngu Tư Vũ cố gắng nhận rõ khẩu hình miệng của bà, gật đầu nói: "Đúng vậy ạ, là tức phụ của Trung Thuận đại thúc."

Còn có vài vị nông phụ khác đều là người nhà thuộc hạ cũ của lão Vĩnh Nhạc Hầu, vì trượng phu cùng vào sinh ra tử với Hầu gia ở trên chiến trường, sau khi trở về nếu không phải bệnh quấn kín thân thì cũng là thiếu tay thiếu chân, không thể không trở về thôn trang. Lão Hầu gia là người rất trọng tình trọng nghĩa, an trí bọn họ ở điền trang của phủ Vĩnh Nhạc Hầu, mỗi tháng mỗi năm đều chu cấp tiền xuống, vẫn luôn chu cấp đến khi nào bọn họ xuống mồ an ổn mới thôi.

Bình thường những người này chỉ vào kinh bái kiến vào các ngày lễ ngày tết, lần này lại đi theo Ngu Tư Vũ trở về, vả lại sắc mặt mỗi người đều rất thê lương, nhất định đã xảy ra chuyện gì rồi.

Sự bấn an trong lòng lão thái thái tăng thêm một bậc, vội vàng ngoắc tay bảo các bà ấy tiến vào.

Những người kia vừa vào đều đồng loạt quỳ xuống, dập đầu nói: "Lão thái quân, Hầu gia, nếu không phải thật sự không thể sống nổi, dân phụ tuyệt đối không dám cầu xin đại tiểu thư dẫn chúng ta đến Hầu phủ. Dân phụ muốn cáo trạng, mong lão thái quân và Hầu gia thứ tội."

"Đã xảy ra chuyện gì?" Ngu Phẩm Ngôn trầm giọng hỏi.

Tất cả mọi người đều cùng gạt nước mắt kể lại: "Khởi bẩm Hầu gia, lúc trước có lão Hầu gia lên tiếng, sắp xếp chúng ta sống ở thôn trang tìm một công việc làm đường sống. Nào ngờ sau đó Nhị tiểu thư đến đó nói chúng ta tay chân không được đầy đủ, là ăn không ngồi rồi, đuổi việc tất cả chúng ta. Vì muốn kiếm tiền, Trung Thuận nhà ta không thể không tổ chức cho mọi người lên núi săn thú, trước đó vài ngày gặp một con cọp, tất cả đều...tất cả đều bị cắn chết, chỉ còn mấy cỗ thi thể không hề nguyên vẹn được nâng trở về. Lão thái quân, Hầu gia, ngay cả tiền hạ táng chúng ta cũng không thể kiếm nổi, già trẻ trong nhà cũng không còn chỗ nào dựa dẫm, chính vì thế mới cả gan đến trước mặt Đại tiểu thư cầu xin. Lão thái quân, Hầu gia, xin hãy nể tình phu quân của ta đã vào sinh ra tử với lão Hầu gia, ban cho chúng ta một ít ngân lượng để đặt mua mấy cỗ quan tài đi, van xin các ngài!"

Tiếng dập đầu nặng nề liên tiếp vang lên, lão thái thái không dám tin nhìn về phía Ngu Diệu Kỳ và Lâm thị. Sắc mặt Ngu Phẩm Ngôn âm trầm đến mức có thể nhỏ nước. Thuộc hạ cũ vào sinh ra tử với mình mà cũng không an trí được, việc này truyền ra ngoài thì còn ai dám nguyện trung thành với phủ Vĩnh Nhạc Hầu nữa?

Lão thái thái nói không nên lời nói, nâng tay hất luôn cả kháng bàn, ngón tay run run chỉ vào hai mẹ con, lửa giận bốc cuồn cuộn hiện rõ trên mặt.

Ngu Diệu Kỳ vội vàng dập đầu, biện bạch: "Tổ mẫu minh giám, cháu gái cũng không biết bọn là thuộc hạ cũ của tổ phụ, nếu biết thì định sẽ không làm như thế! Là con sai rồi, muốn bao nhiêu ngân lượng con đều cho hết!"

"Ngươi đưa bạc, ngươi đưa bạc ra là có thể mua lại tính mạng của phu quân ta sao? Lúc tiểu thư Tương Nhi quản gia, tất cả mọi chuyện đều rất tốt đẹp, không ngờ đến lượt ngươi, ngươi lại đổi toàn bộ những người quản lý thôn trang mà ngài ấy trọng dụng, chọn một tên chuyên nịnh trên nạt dưới, lại nói chúng ta là phế nhân, là ăn không ngồi rồi, muốn đuổi chúng ta ra ngoài. Không có những phế nhân như chúng ta, lão Hầu gia đã sớm chết lâu rồi! Ngươi là đồ vong ân phụ nghĩa!" Một nông phụ đang quỳ bỗng nhiên nhảy lên bóp cổ Ngu Diệu Kỳ, còn khạc một bãi đàm lên mặt nàng ta, sự hận thù thấu xương hiện lên trong mắt làm người ta kinh hãi.

Ngu Phẩm Ngôn và lão thái thái lại chút không định đứng ra ngăn cản, chỉ lạnh lẽo nhìn qua, vẫn là nhờ vị tức phụ của Trung Thuận kia vẫn còn sót lại chút lý trí, cùng với Lâm thị tách hai người kia ra, sau đó dập đầu xin lỗi.

"Xin lỗi cái gì? Bóp chết rồi còn đỡ bản Hầu không cần mất công ra tay." Ngu Phẩm Ngôn nhẹ nhàng bâng quơ nói.

Lão thái thái ra hiệu cho Vãn Thu, Vãn Thu lập tức đi vào trong phòng lấy ra một hộp gỗ bằng đàn hương, bên trong là hai mươi đĩnh bạc trắng xếp chỉnh tề. Vãn Thu giao tất cả lại cho vị tức phụ của Trung Thuận, nói: "Đây là của lão thái thái, mau dùng để lo liệu việc tang sự đi."

Lão thái thái cầm lấy giấy mực, tự tay viết xuống rồi nói: "Là phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta có lỗi với mọi người, hôm nay nhất định ta sẽ lấy lại công bằng cho các ngươi. Các ngươi cứ trở về lo liệu cho xong tang sự đi, nếu trong nhà có người già, Hầu phủ ta sẽ phụ trách chăm sóc bọn họ trước lúc lâm chung, trong nhà nếu có con trẻ, Hầu phủ chúng ta sẽ phụ trách nuôi lớn. Các ngươi cầm lấy tờ giấy này đi, nếu Hầu phủ chũng ta dám lật lọng, các ngươi chỉ cần mang thứ này đi cáo quan." Viết xong liền nhận lấy một tờ khế thư từ tay Mã ma mở, mở ra đặt trước mặt Lâm thị, dùng khẩu hình miệng hỏi: "Còn nhớ chuyện ngươi đã lập quân lệnh trạng chứ?"

Lâm thị dại ra, vẻ mặt không dám tin: "Mẫu thân, ngài muốn làm gì đây?" Không phải chuyện như bà ta đang nghĩ chứ?

"Làm gì? Đương nhiên là hưu bà." Ngu Phẩm Ngôn đứng lên, lạnh lùng mở miệng:

"Cho bà thời gian nửa tháng đi đến các nhà khác xin lỗi, nói xin lỗi xong lập tức dẫn theo Ngu Diệu Kỳ cút đi."

Ngu Diệu Kỳ cũng ngây người, hoàn toàn không thể tin được bọn họ muốn đuổi cả mình luôn.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now