Chương 64

1.9K 46 0
                                    

Mặc dù lão thái thái có nhiều bất mãn với Lâm thị, nhưng ngày thường cũng không quá khắt khe với bà ta. Nếu không phải lần trước tự bà ta chạy đến chính viện gây ầm ĩ, lão thái thái cũng sẽ không dùng những lời lẽ cay nghiệt như vậy để khiển trách.

Sau khi trở về, Lâm thị cũng tự suy xét vài ngày, cuối cùng lại sinh ra một nỗi sợ hãi vô hình với lão thái thái, lại càng hiểu rõ hôm mình chịu lập quân lệnh trạng, không chừng đã trao một cái chuôi kiếm lớn cho người ta nắm. Nếu bà ta gây ra chuyện không may, lão thái thái tuyệt đối sẽ không rộng rãi như trước kia nữa, nhất định sẽ lấy quân lện trạng cùng hưu thư để đuổi bà ra ngoài.

Rời khỏi Hầu phủ bà có thể đi đâu đây? Em trai ruột không đáng tin cậy, thứ trưởng huynh đã sớm trở mặt với bà, một nữ nhân gia như bà lại cầm trong tay rất nhiều của hồi môn, sợ là sẽ bị bọn người không có ý tốt xé tươi nuốt sống không còn gì.

Nỗi lo lắng âm thầm này thỉnh thoảng lại xuất hiện hành hạ bà từng chút một, bà ta cũng không dám thổ lộ hết với nữ nhi, chỉ có thể dặn dò nữ nhi ngàn vạn lần không được phạm sai lầm một lần nữa, ngàn vạn lần phải khiến lão thái thái cùng Ngu Phẩm Ngôn vui lòng.

Mới đầu Ngu Diệu Kỳ còn nhẫn nại trả lời hai tiếng, thấy bà ngày nào cũng nói lúc nào cũng nói, lòng dạ liền bắt đầu không thuận. Lại có thêm tin hồi âm từ người phái đi điều tra Thẩm Nguyên Kỳ, nói hắn là nhân sĩ Lĩnh Nam, vì phụ mẫu đều mất nên được Tiết gia nhận làm nghĩa tử, mặc dù không thể tra được đoạn lý lịch từng bán mình làm nô, nhưng lại nhờ trí nhớ của người nọ vẽ ra một bức họa giống nhau như đúc.

Thời điểm Ngu Diệu Kỳ vừa mở bức họa kia ra đã bị dọa cho sắc mặt trắng bệch. Gương mặt này dù có bị đốt thành tro nàng cũng nhận ra, đây không phải là con trai trưởng Thẩm gia, Thẩm Nguyên Kỳ sao! Hắn thế mà lại có vận may lớn đến thế!

Đúng rồi, gia đình mà hắn bán mình kia đúng là họ Tiết, là danh gia vọng tộc nổi tiếng một vùng Lĩnh Nam, chẳng những của cải trong nhà phong phú, trong triều lại càng có vài phần thế lực. Chỉ cần hắn không phải người cổ hủ không hiểu tùy cơ ứng biến, có bối cảnh như thế trợ lực sớm muộn gì cũng có ngày hết khổ, huống chi hắn vốn là kẻ thông minh tuyệt đỉnh, tài hoa hơn người.

Ngu Diệu Kỳ thiêu hủy bức họa, cảm giác tim mình như phảng phất cũng bị cả ngọn lửa đang bùng cháy trước mặt liếm láp, vô cùng lo lắng, cảm giác đau đớn khó có thể nói nên lời. Tại sao ông trời lại bất công như thế, cho huynh muội Thẩm gia có dung mạo hơn người, còn cho bọn họ số mệnh lớn lao, luôn có thể biếm hiểm thành an, tìm được đường sống trong cảnh khốn cùng. Lại luôn vô cùng keo kiệt với nàng, mỗi một bước ngoặt trong vận mệnh đều giấu giếm bất hạnh phía sau, khiến nàng đối phó đến mệt mỏi.

Ban đêm, nàng rót một bình rượu Thiệu Hưng (một loại rượu lâu năm của vùng Chiết Giang Trung Quốc), khiến cho bản thân say khướt mới miễn cưỡng chìm vào giấc ngủ, ngày hôm sau phải vuốt vuốt cái đầu đau nhức kịch liệt đi đến thỉnh an lão thái thái.

Lão thái thái vô cùng không kiên nhẫn gặp hai mẹ con, đơn giản khẽ gật đầu liền muốn đuổi hai người rời đi, lại không ngờ Lâm thị đột nhiên lên tiếng: "Mẫu thân, năm nay Tư Vũ đã mười sáu , cũng nên lấy chồng rồi phải không? Đã định được hộ gia đình nào rồi, con giúp đỡ lo liệu cho chu toàn."

Ngu Tư Vũ đã sớm đợi từ lâu, trong lòng như có lửa đốt, thấy bà ta chủ động hỏi thăm vội vàng dùng ánh mắt cảm kích nhìn qua, sau đó lại chăm chăm nhìn về phía lão thái thái.

Lúc này lão thái thái mới nhớ tới chuyện ấy, cười lạnh: "Cũng không phải là ta chọn giúp nàng, là chính bản thân nàng chọn trúng mới đúng. Là trưởng tử của Phương đại nhân, quan sử ti vận chuyển muối ở Dương Châu, là thám hoa lang kim khoa Phương Chí Thần."

Ngu Tư Vũ ngượng ngùng cúi đầu.

Cũng không biết tại sao, những năm này chức quan của Ngu Phẩm Ngôn càng ngồi càng cao, quyền lực trong tay càng lúc càng lớn, nhưng những nhà thế gia huân quý có lui tới với Hầu phủ ngược lại càng lúc càng ít đi. Năm trước Ngu Tư Vũ còn có thể nhận được vài tờ bái thiếp, có thể đi vòng tiếp xúc với một số tỷ muội gia thế tương đối, những năm này lại không hề nhận được nữa.

Dù nàng chủ động đi tìm người ta, người ta lại còn tránh tránh né né với nàng. Lại bởi vì Ngu Tương đi đứng bất tiện không thích tiếp khách, cả ngày cửa phủ đều ở trong tình trạng đóng chặt, lão thái thái vì chìu theo ý nàng nên càng không lui tới với các nhà khác. Thời gian dài Ngu Tư Vũ cũng không còn cách nào, chỉ đành đợi ở nhà đánh đàn thêu hoa mà ăn hận, lại bởi vì đầu óc nàng ngu dốt không hiểu chuyện, nên càng không biết gì đến thế sự bên ngoài.

Chuyện Hoàng Thượng chém giết khắp quan trường Dương Châu đã sớm huyên náo đến mức người ngoài đường cũng biết, nơi này nàng còn mơ tưởng giấc mộng đẹp lấy chồng mười dặm hồng trang.

Lâm thị nhanh chóng liếc nhìn nữ nhi một cái, cất giọng nói: "Quan sử ti vận chuyển muối? Là thám hoa lang kim khoa? Đây chính là cửa hôn sự rất tốt. Đã trao đổi thiếp canh và hôn thư rồi sao?" Bởi vì bà ta cũng giống Ngu Tư Vũ, đều là người không rành thế sự, nói ra lời này cũng không khiến người ngoài hoài nghi.

"Vừa không thiếp canh cũng không hôn thư, ta đang muốn phái người đi Dương Châu nghị hôn." Lão thái thái đối với hai người ngu xuẩn này thật sự có chút tuyệt vọng, đập mạnh quải trượng lên mặt đất, nhắc lại một câu: "Ngu Tư Vũ, ta hỏi ngươi một lần nữa, ngươi thật sự không hối hận sao? Quả thật muốn gả vào Phương gia?"

"Hôn nhân đại sự đâu thể lấy ra đùa giỡn? Bẩm lão tổ tông, tôn nữ đã dứt khoát." Ngu Tư Vũ mở miệng gằn từng câu từng chữ.

"Rất tốt, trước khi phái người nghị hôn, ta muốn nói cho ngươi biết một chuyện, ngươi cần phải chuẩn bị tâm lý thật tốt."

Lão thái thái rót xuống một chén trà nóng, chậm rãi mở miệng: "Hơn tháng trước Phương đại nhân kia vì không làm tròn trách nhiệm, tham ô, phạm các loại tội danh vì tư lợi trái pháp luật, đã bị lôi ra chém đầu. Dù Phương Chí Thần chưa bị hỏi tội, nhưng công danh trên người lại lấy ra để chuộc mẫu thân hắn, tất cả gia tài bạc triệu của Phương gia đều bị sung công. Hiện giờ hai mẹ con hai kia lang bạc giang hồ, đói khổ lạnh lẽo, đang chờ phần của hồi môn này của ngươi cứu mạng. Ngươi đã chung tình với hắn như vậy, cũng được, ta sẽ thành toàn cho ngươi."

Nói đến đây, lão thái thái cũng không thèm nhìn vẻ mặt kiếp sợ thất thần của Ngu Tư Vũ, nhìn sang Mã ma ma phất tay: "Sai Phúc Thuận dẫn người đi xuống Dương Châu, nhất định phải dẫn hai mẹ con Phương gia đủ lông đủ tóc về đây, đây chính là thân gia tương lai của phủ Vĩnh Nhạc Hầu chúng ta, không được chậm trễ."

Mã ma ma thấp giọng đồng ý, vừa nhấc chân muốn đi ra ngoài, lại bị Ngu Tư Vũ vừa tỉnh lại từ cú sốc giữ chặt tay áo, dồn dập gào thét: "Không thể đi! Không thể đi!"

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now