Chương 23

2.3K 71 0
                                    

  Nô tài trong viện, trừ vài người Đào Hồng Liễu Lục, toàn bộ người làm còn lại do Ngu Phẩm Ngôn thay đổi, khế ước bán thân đưa cho Ngu Tương thu giữ.

Ngu Tương so với trước kia càng yêu thích kề cận Ngu Phẩm Ngôn. Một ngày ba bữa đều phải thấy người, không gặp thì ăn không ngon ngủ không yên, tính tình càng tỏ ra bất thường. Ngu Phẩm Ngôn đem hết khả năng thỏa mãn hết thảy yêu cầu của muội muội, có cái gì thứ tốt chỉ để ý đưa về phía phòng nàng.

Hắn tâm trí sớm nhận thức, lại trải qua nhiều sóng gió, trái tim từ lúc liên tục tính kế âm mưu cùng tranh giành quyền lực đã bị luyện hóa thành băng thiết ngàn năm. Trong phủ đầy người như vậy, trước kia hắn chỉ xem trọng một mình lão thái thái, hiện nay còn có thêm Ngu Tương, cái gì Ngu Tư Vũ, Lâm thị, muội muội ruột lưu lạc bên ngoài, đều thuộc về người ngoài.

Người bên ngoài đánh giá Ngu Phẩm Ngôn lục thân không nhận, tàn khốc lãnh huyết, cũng là căn cứ vào chuyện thật.

Cũng mặc kệ ngườibên ngoài như thế nào khen chê, Ngu Tương thật sự thích Ngu Phẩm Ngôn như vậy, thích thật, không có việc gì hắn cũng đưa mượn roi, vừa vung nhẹ nhàng, vừa híp mắt mỉm cười.

Ngày hôm nay qua buổi trưa còn không gặp Ngu Phẩm Ngôn trở về, nàng thực sự hoảng hốt chờ đợi, dùng roi quất mặt bàn hô: "Đào Hồng, đi tiền viện nhìn xem ca ca ta có trở về không."

"Vâng, nô tỳ đi ngay."

Đào Hồng ở ngoài viện trả lời, mới vừa đi được vài bước, thấy Mã ma ma vẻ mặt lo lắng đã chạy tới, thở hổn hển nói: "Đào Hồng Liễu Lục, mau đẩy chủ tử các ngươi đi ra chính viện, lão phu nhân có việc gấp! Mau mau lên!"

Mã ma ma bình thường rất thận trọng,bộ dáng vội vàng như vậy, Đào Hồng vẫn là thấy lần đầu tiên, một mặt đồng ý một mặt chạy vội vào nhà, đem chủ tử vẻ mặt không kiên nhẫn đẩy ra.

"Có việc gì xảy ra vậy?" Ngu Tương càng cảm thấy hoảng hốt phát ra.

"Tiểu thư người nên khuyên nhủ Hầu gia cho tốt a!" Mã ma ma lo Liễu Lục không có sức lực, gạt tay nàng bước qua đẩy xe lăn, thấp giọng giải thích một đường: "Cũng không biết Hầu gia bị làm sao, nói là muốn gia nhập quân đội, đêm nay liền thu thập hành lý đến ở Phiêu Kị doanh. Nhưng đó là Phiêu Kị doanh a, mỗi lần đánh giặc Phiêu Kị doanh đều ra trận tiên phong! Năm đó lão Hầu gia chính là Phiêu Kị đại tướng quân, kết quả chết ở trên chiến trường, rơi vào kết cục da ngựa bọc thây. Nghe nói đầu xuân sang năm Hoàng thượng sẽ chinh phạt Dụ thân vương, Hầu gia đây là chuẩn bị đi tây bắc a! Tiểu thư, Hầu gia nghe lời nói người nhất, người phải ngàn lần ngăn cản ngài ấy!"

Ngu Tương vừa nghe xong sắc mặt liền thâm trầm xuống, không trả lời, cũng không gật đầu, chỉ gắt gao nắm chặt cái roi trên đường đi.

Vừa bước vào cửa, chỉ thấy lão thái thái một tay ôm ngực, một tay chỉ vào mặt Ngu Phẩm Ngôn không chút thay đổi, môi mím chặt run run. Đây là tức đến nói không ra lời. Thấy Ngu Tương, nàng lập tức kêu lớn lên: "Tương Nhi tới đúng lúc, mau khuyên nhủ ca của ngươi! Làm cái gì không tốt, càng muốn đi theo quân đội, nghĩ đến đánh giặc là đang đi chơi hay sao!"

Ngu Phẩm Ngôn rốt cục nhịn không được , nâng mi mắt mở miệng: "Bà nội, đem Tương Nhi gọi đến làm gì. Muội ấy còn nhỏ, không cần thiết biết việc này!"

"Dựa vào cái gì không cho muội biết!" Ngu Tương sai Mã ma ma đẩy mình qua bổ nhào lên người Ngu Phẩm Ngôn, gắt gao ôm cánh tay hắn: "Không được đi! Ca đi rồi muội với bà nội làm sao bây giờ?" Lời còn chưa dứt, nước mắt liền tuông ra mạnh mẽ.

Ngu Phẩm Ngôn tối mặt không muốn thấy nàng khóc, đem nàng ẳm lên đẩy xe lăn ra, ôm ngồi trên đầu gối, tinh tế thay nàng lau nước mắt, làm cảm xúc kích động của nàng hơi chút bình phục mới ôn nhu nói: "Nếu ca làm học sĩ Hàn Lâm viện, ba năm thăng làm tham nghị thông tư chính, năm năm thăng làm nội các thị đại học sĩ, mười năm thăng làm thông chính sứ phó tứ sứ, ba năm thăng làm thông chính sứ thông chính tứ sứ, trước sau ít nhất phải phí tài năng đến hai mươi mốt năm mới đi đến vị trí tam phẩm. Hai mươi mốt năm sau muội đã muốn ba mươi mốt tuổi, ca lại còn không bảo vệ được muội, cũng không có cách nào khác làm cho hầu phủ lại vinh quang như khi còn ông nội. Ca thật không cam lòng!"

Lão thái thái tay không ngừng run lên, nhắm hai mắt nắn phật châu từ từ, nghe được câu nói cuối cùng hơi chút dừng tay mở mắt ra.

"Không phải hiện tại ca đã là Vĩnh Nhạc Hầu rồi sao." Ngu Tương hĩnh cái mũi.

"Nha đầu ngốc, tước vị cùng chức quan là không đồng dạng như vậy. Tước vị cao tới đâu, không có thực quyền vẫn bị người ta đè đầu giẫm lên." Ngu Phẩm Ngôn lau lau cái mũi cho nàng, tiếp tục nói: "Hai mươi mốt năm đều không thể hoàn thành mục tiêu, ca chỉ cần ra chiến trường vài lần là đủ rồi. Tương Nhi, ca nghĩ cho muội cùng bà nội một cuộc sống so với hiện tại phải tốt hơn nữa." Chính là một Thanh Hà quận chúa cũng có thể khi dễ người, đây không phải là cuộc sống hắn mong muốn.

Lật tay có thể gây mưa làm bão, làm cho bất luận kẻ nào cũng không thể tùy ý giẫm lên người mình, giẫm lên người nhà, khi còn bé chịu nhục, từng bước thận trọng, bất quá là vì đứng ở trên đỉnh rất cao, nhìn ra thấy phong cảnh xa xa hơn. Hai mươi mốt năm,con người sinh thời có thể có bao nhiêu cái hai mươi mốt năm? Hắn chờ không dậy,bà nội chờ không dậy, Tương Nhi cũng chờ không nổi.

Từ chỗ đó,ánh mắt hắn nhu hòa chậm rãi trở nên kiên định.

Lão thái thái trợn mắt liếc hắn, ngay sau đó lại nhắm lại , trong tay phật châu chuyển động nhanh hơn. Nam nhi tốt chí ở bốn phương, nàng cho tới bây giờ mới biết cháu trai mình là nam nhi trong nam nhi, so với ông nội hắn dũng mãnh thiện chiến nhiều hơn. Nếu hắn đã hạ quyết tâm, ai cũng không thể ngăn cản.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now