Chương 83

1.8K 52 0
                                    

Thái tử dùng đầu ngón tay khẽ chạm vào chậu cây màu đỏ thắm giống san hô kia, hỏi: "Đây là vật gì?"

Thái y khom người đáp lời: "Khởi bẩm Thái tử, cây này có tên gọi là 'Trùng phệ', cũng không phải là ý tứ chỉ một loại sâu thật sự, mà bởi vì nó tản mát ra mùi hương có thể đuổi rắn sâu hay kiến chuột. Vốn loại cây này sinh trưởng ở Nam Dương chướng khí tràn ngập, khắp nơi là độc trùng, là vật tùy thân của các thương hành ở Nam Dương, nhưng bởi vì bản chất của nó quá mức yếu ớt, khó có thể trồng sống, những năm gần đây đã sớm tuyệt tích.

Thái tử phi nương nương ngửi được mùi hương do cây này tản mát ra, con đỉa kia chịu không nổi, liền phải chui ra từ lỗ mũi tìm chỗ an thân khác cho mình. Cũng vì vật ấy đưa đến đúng lúc, nếu đợi qua nửa tháng nữa con đỉa đi vào não, sợ là......"

Phát giác bản thân đã nói sai lầm, Thái y vội vàng bổ sung cứu chữa: "Quả nhiên nương nương là cát nhân thiên tướng. Vi thần lập tức viết mấy bài thuốc bổ huyết dưỡng khí, cứ tỉ mỉ chuẩn bị theo phương thuốc ấy bồi dưỡng vài tháng là không sao."

"Rất tốt, lấy giấy bút đến đây." Thái tử phất tay ra lệnh cho Tống ma ma đứng ở góc.

Tống ma ma lập tức lấy giấy và bút mực, ngón tay còn run lẩy bẩy, hiển nhiên đã bị dọa không nhẹ. Thái tử tiến gần đến vật trong lòng Thái tử phi, cẩn thận ngửi gốc cây nhỏ màu son kia, ngẩng mặt hỏi Thái tử phi: "Trân nhi nhìn xem cô có chảy máu mũi không?"

Thái tử phi bị hắn chọc cho nở nụ cười, khẽ vuốt tóc mai hắn ôn nhu nói: "Không có, Thái tử là huyết mạch chân long, yêu ma quỷ quái há có thể đến gần người."

Ánh mắt Thái tử ám trầm, thở dài: "Cái gì mà huyết mạch chân long, chẳng qua là được đầu thai vào chỗ tốt thôi. Nếu không nhờ Tương Nhi ngẫu nhiên đem vật này tới, ai có ngờ được đến một con sâu trùng nhỏ bé có thể lấy đi tính mạng người ta một cách thần không biết quỷ không hay đây."

"Đúng vậy, Tương Nhi là tiểu phúc tinh của nô tì. Nàng đi đứng không tiện lại bị chọc cho hoảng sợ, thật sự là nô tì bạc đãi nàng ."

"Sau này bình phục bồi thường nàng ấy cho tốt là được." Thái tử vén đám tóc rối bời trước sườn má Thái tử phi ra sau vành tai, thấy Thái y viết xong, thấp giọng nói: "Việc này âm độc kỳ dị, cô và Dịch Phong phải nhanh chóng tra ra manh mối. Nàng sớm an trí mọi chuyện đi, cô đi trước."

Thái tử phi cũng mong muốn sớm ngày bắt được hung thủ, nên cũng không giữ lại.

Thái tử ra khỏi cửa phòng, đưa ánh mắt ra hiệu cho Ngu Phẩm Ngôn, lập tức đi ngang qua đám nữ quyến đợi bên ngoài dặn dò: "Tinh thần Thái tử phi vẫn còn mệt mỏi, các ngươi đi vào nhìn thăm một chút liền đều trở về đi, đừng quấy rầy quá mức."

Hai người lập tức đi về phía thư phòng, Thái y cũng đang cầm chén trà gắt gao đuổi theo.

Chúng nữ quyến thưa vâng, rất trật tự cung tiễn Thái tử cùng Ngu đô thống, sau đó mới vào phòng thăm hỏi. Mẫn Lan đọat lấy quyền đi vào đầu tiên, lúc Từ sườn phi bước qua cửa cũng có một chút quẩn chân ngổn ngang, biểu tình trầm ổn trong nháy mắt đã vỡ toang, toát ra sự kinh hoảng sâu sắc.

Tống ma ma cùng hai cung nữ đi ra nghênh đón, xoay người đẩy xe lăn của Ngu Tương đi vào cửa, ánh mắt hàm chứa lệ trào cúi đầu nói cảm tạ, khiến Ngu Tương không hiểu chuyện gì phải đưa mắt nhìn bà vài lần.

Thái tử phi đã thay đổi một bộ áo trong trắng noãn, đám máu trên đất cũng đã được chùi rửa sạch sạch sẽ, tất cả cửa sổ bốn phía đều rộng mở, gió nhẹ thanh mát thổi vào từng đợt từng đợt, khiến cả phòng tràn ngập mùi hương của gốc cây màu đỏ son. Cảnh tượng ấy thật sự yên tĩnh an nhàn, lại thêm ánh mắt trong suốt đầy tinh thần của Thái tử phi, đâu còn nửa điểm nào liên quan đến sự tình sắp hấp hối ban nãy.

Mẫn Lan không giấu được tâm sự, độ cong nơi khóe miệng muốn cứng ngắc bao nhiêu thì có bấy nhiêu, ngược lại là Từ sườn phi, bước nhanh tiến lên hầu hạ Thái tử phi uống thuốc, mỗi một nếp nhăn khi cười trên mặt đều viết hai chữ 'vui sướng'.

Tầm mắt lợi hại như đao của Thái tử phi nhất thời xẹt qua trên mặt mọi người, xua tay thở dài: "Bản cung mệt mỏi, tiểu Cửu cùng Tương Nhi ở lại, tất cả những người còn lại đều tan đi. Nửa đêm canh ba phải chạy tới thăm, thật khổ cho các ngươi, ngày sau bản cung tốt lên nhất định sẽ tự mình đến cửa nói lời cảm tạ."

Mọi người ngay cả nói cũng không dám, sau khi cúi thân hành lễ liền đuôi nhau mà rời đi. Vẻ mặt lạnh như băng của Thái tử phi lập tức hòa hoãn xuống, cười ngoắc tay nhìn hai tiểu nha đầu: "Mau tới đây, hôm nay đã sợ lắm có phải không?"

"Sắp bị hù chết!" Hai người không hổ là tỷ muội nhiều năm, trả lời cũng trăm miệng một lời, ngay cả động tác xoa ngực cũng giống hệt nhau.

Tâm trạng Thái tử phi càng thêm khoan khoái, đã trải qua nhiều hiểm ác tính kế như thế, nàng càng yêu Cửu công chúa thương đơn thuần và Ngu Tương sáng sủa đến tận xương tủy, liên tục ngoắc tay Tống ma ma mang hai chén yến ra an ủi hai người.

Ăn xong tổ yến ngọt thơm, gò má tái nhợt của hai người má chậm rãi đỏ ửng, chân mày nhíu chặt cũng giãn ra. Cửu công chúa không e dè hỏi: "Hoàng tẩu, rốt cuộc tẩu bị bệnh gì vậy? Thật sự đã tốt lên rồi sao?"

"Chỉ là thân nhiễm bệnh nhẹ, mà nay ổ bệnh đã bị loại trừ, đương nhiên sẽ tốt lên. Còn may mà Tương Nhi đưa "Trùng phệ" tới." Thái tử phi vỗ vỗ đỉnh đầu Ngu Tương.

"Trùng phệ? Đó là cái gì?" Ngu Tương nháy mắt mở to.

"À, đó chính là "trùng phệ", mọi người ở Nam Dương đều gọi nó như thế. Vật ấy có thể loại trừ bệnh khí và tà sùng, là dị bảo thế gian khó tìm."

Thái tử phi chỉ chỉ về phía bồn hoa đặt bên giường.

(HOÀN) Một Đêm Bệnh Kiều Đột Nhiên TớiWhere stories live. Discover now