Chương 6: Vấn đề muốn hỏi

23.4K 852 78
                                    

Edit: melbournje

_____

Chỉ là người nói chuyện dưới cờ lần tiếp theo sẽ không phải là Thẩm Nghi Hành nữa.

Lâm Vu nhẹ nhàng lên tiếng, giống như đã nghe lời đề nghị của anh.

Tần Hành: "..."

Cô còn làm như vậy được sao?

Bảy ngày nghỉ Quốc khánh vừa rồi làm đinh ốc mọi người vừa vặn chặt giờ lại nới lỏng lại. Ngày đầu tiên lên lớp các giáo viên đều tuyên bố trên lớp: "Thứ hai tuần sau thi." Phải gõ lại hồi chuông cảnh báo cho bọn họ mới được.

"Ông trời ơi!" Cả lớp kêu rên.

Trương Cần làm chủ nhiệm lớp này nên muốn an ủi vài lời, "Cuộc thi lần này chủ yếu là để kiểm tra chất lượng mấy tháng vừa qua của các em thôi. Sau đó, thầy sẽ căn cứ vào thành tích để điều chỉnh chỗ ngồi."

Xem chừng không phải chỉ có một đám người kêu gào mà cả lớp đều kêu gào rồi.

Tiếng chuông tan học vang lên, tất cả mọi người không có tâm tình ra ngoài đi vòng vo. Mấy bạn học xung quanh đều chạy tới hỏi mượn sách vở của Lâm Vu.

Tôn Dương gấp đến độ không chịu được, "Lâm Vu, cho tớ mượn vở Toán đi."

Khương Hiểu quay đầu, "Tôn Dương, bên cạnh cậu chính là học sinh chuyên Toán của lớp chúng ta đấy, cậu còn đoạt vở của Lâm Vu với chúng tớ làm gì?"

Tôn Dương liếc nhìn Tần Hành, nhìn thấy anh không ở đây nên mới dám nói, "Đầu óc của cậu ấy thì mình không hiểu được, khai giảng đã được một tháng tồi nhưng tớ chưa có xem vở ghi của Tần Hành lần nào. Lâm Vu, cậu thương xót con người này một chút được không? Nếu sớm biết phải kiểm tra thì kì nghỉ Quốc Khánh vừa rồi tớ sẽ không đi chơi mà ngày ngày cắm mặt vào ôn tập rồi."

Lâm Vu lấy vở Toán của mình ra, "Xem xong thì truyền cho mọi người nữa nhé."

Tôn Dương: "Cảm ơn! Cảm ơn! Lâm Vu à, cậu thật sự là quá tốt! Về sau tớ chỉ nghe lời cậu thôi."

Khương Hiểu: "Cậu đem hết vở của mình cho người khác mượn, vậy cậu ôn kiểu gì?"

Lâm Vu: "Lúc nghỉ lễ ở nhà tớ đều xem qua hết rồi, không sao đâu. Đúng rồi, tớ đi đến văn phòng gặp thầy Trương một chút, lúc về sẽ giảng bài cho cậu."

Tôn Dương nhìn về phía Khương Hiểu mà chớp chớp mắt.

Lâm Vu đi vào văn phòng, "Thầy Trương, thầy tìm em có việc gì ạ?"

Trương Cần đang chấm bài, nghe thấy tiếng thì ngẩng đầu, "Lâm Vu đấy à." Thầy ấy lấy từ trong ngăn kéo ra một cái phong bì, "Đây là tiền sinh hoạt tháng này."

Lâm Vu nhận lấy bằng hai tay, "Cảm ơn thầy ạ." Mỗi tháng thì trường học sẽ đưa tiền sinh hoạt cho chủ nhiệm lớp rồi giao lại cho cô.

Trương Cần nhìn cô, "Bình thường học tập hay sinh hoạt có khó khăn thì cứ tới tìm thầy, hoặc là các thầy cô giáo khác cũng được." Mấy thầy cô đều thích bạn học sinh thông minh yên tĩnh này mà.

[ ON-GOING ] Chào Anh, Bác Sĩ Tần.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ