Chương 6: Phu gia

15.2K 935 304
                                    

Edit: Arisassan

Vì là xung hỉ nên lúc đón dâu tân lang không hề xuất hiện, người đến rước là đệ đệ của tân lang Trì Nghiệp, năm nay mới mười tuổi.

Trì Nghiệp có nước da trắng nõn, thân hình gầy gò, khuôn mặt tiều tụy nhưng vẫn cố miễn cưỡng mà tươi cười, nhìn qua có chút không hợp, dù sao thì đại ca cậu cũng đang hấp hối, cậu thật sự không thể cười nổi được.

Đi kèm theo cậu là những đại hán đến từ các hộ gia đình có quan hệ tốt với cha của tân lang, có hai người còn đứng cạnh xe hô hào.

Hàn Liệt được người nhà dìu lên xe trâu, sau đó trước một màn nước mắt đầm đìa của Nghiêm thị cùng Tứ tỷ nhi mà ly khai Hàn gia.

Hàn Liệt ngại ngùng ngồi ngẩn người trên xe, chuyện gì đang xảy ra vậy chứ! Một chuyên gia thiết kế sân vườn như cậu lại cứ thế ngồi trên một tấm ván gỗ do một con trâu già kéo đi chuẩn bị gả vào nhà người?

Mặc dù hai nhà cách nhau không xa, nhưng do người đánh xe cố ý đi chậm nên Hàn Liệt cũng có thời gian để chỉnh lý một số ký ức của nguyên thân.

Quốc gia hiện tại cậu đang sinh sống gọi là Tây Nguyên quốc, là một quốc gia thuộc lịch sử hư cấu, không hề có ghi chép gì trong sách sử ở thời của cậu. Nơi này thịnh hành nam phong, nam thê giống như nữ thê đều được pháp luật bảo hộ, hơn nữa địa vị nam thê cũng không thấp, lại không bị hạn chế tự do, chẳng những có thể xuất đầu lộ diện ra bên ngoài, mà nếu có năng lực thì cũng hoàn toàn có thể buôn bán kinh thương hay vào triều làm quan.

Một phần quý tộc hoàng gia còn thích cưới nam thê về làm chính thất, dù sao nam thê cũng không thể sinh dục, lại còn có thể cân bằng bất bình giữa đích thứ trong hậu viện, mỗi tội cái hại ở đây là nó có thể khiến cho tranh đấu giữa huynh đệ với nhau càng thêm tồi tệ. Nói chung thì đó chỉ là một chính sách do giai cấp cầm quyền cố ý thi hành, nên tất nhiên phải có đủ hai mặt lợi và hại.

Đương kim Thánh Thượng là một người rất tốt, chỉ là người có tới hơn trăm nam phi rồi mà vẫn tiếp tục không ngừng thu nạp mỹ nam vào hậu cung, luôn khuyến khích nam phong phát triển, từ đó khiến cho việc cưới nam thê trở thành một tục lệ lưu truyền trong giới quý tộc.

Nhưng trong dân gian thì phong tục này cũng không phổ biến lắm, dù sao đa số nông dân đều không đủ điều kiện để cưới thêm thiếp thất về, nên hầu hết sẽ chọn cưới phụ nữ để có thể nối dõi tông đường, những người chịu cưới nam thê hầu như đều là quả phu có vợ qua đời sớm để lại nhi nữ, cưới nam thê về thì không cần phải sợ tình huống kế thất có con riêng của mình rồi ngược đãi nhi nữ của nguyên phối xảy ra.

Bối cảnh như vậy đối với Hàn Liệt lại như một cái bánh nhân thịt rớt từ trên trời xuống, vì điểm giống nhau duy nhất giữa cậu với nguyên thân chính là cả hai đều thích nam nhân.

Không biết bộ dạng của nam nhân sắp chết trong truyền thuyết kia ra sao, Trì Nghiệp trông mi thanh mục tú thế kia thì chắc đại ca của cậu ta cũng không quá kém. Cậu thật sự hy vọng người nọ có thể nhờ xung hỉ mà sống tiếp, dù sao nếu Trì Tu mà chết thật thì một nam nhân như cậu cũng không tiện chiếu cố cả nhà cô nhi quả phụ còn lại được.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Место, где живут истории. Откройте их для себя