Chương 7: Tỉnh lại

14.7K 808 189
                                    

Edit: Arisassan

Ngày hôm sau.

Trời vừa sáng Hàn Liệt đã tỉnh, một lúc sau cậu mới đứng dậy bước ra khỏi phòng. Sau khi rửa mặt xong, cậu trông thấy Lâm thị diện một bộ đồ bằng vải bông màu vàng nhạt bưng theo một cái rá đi tới.

"Mẹ, chào buổi sáng." Hàn Liệt cười nói với Lâm thị.

Lâm thị gật đầu cười cười, bưng cái rá đựng đầy củ cải đi vào trong nhà, "Ta làm xong điểm tâm rồi, ngươi cũng cùng vào ăn đi."

"Vâng ạ."

Điểm tâm gồm cháo hoa ăn kèm với bánh màn thầu trắng, nhiêu đây so với Hàn gia đã khá hơn rất nhiều rồi, nhìn bộ dáng tập mãi thành quen của Trì Nghiệp cùng Trì Uyển, trong lòng cậu chợt cảm thấy nghi hoặc, nghe đồn Trì gia phải bán hết cả đất mới có tiền đưa cho Hàn gia làm sính lễ, như vầy thì chả lẽ tất cả biểu hiện của họ từ đó đến giờ đều là giả hết sao?

Sau khi ăn xong điểm tâm, Lâm thị gọi Hàn Liệt vào chính phòng, pha hai chén trà ra bàn.

"Ta muốn nói cho ngươi nghe tình huống thật sự trong nhà mình hiện giờ." Lâm thị tao nhã nâng chung trà lên uống một hơi, ôn nhu nhìn Hàn Liệt mà nói.

Hàn Liệt gật đầu, nếu đã trở thành thành viên của gia đình này, quả thật cậu cũng rất hy vọng họ có thể thẳng thắn thành thật với mình.

"Lúc đưa tang cho cha nó đã phải xài mất một phần tiền trong nhà, còn dư lại đều dùng để xem bệnh cho Tu nhi, năm mươi lượng bạc đưa cho nhà của ngươi đúng là tiền kiếm được từ việc bán hết đất vườn."

Lâm thị thấy sắc mặt Hàn Liệt không hề biến đổi mà vẫn lạnh nhạt như lúc đầu, ấn tượng trong lòng đối với cậu lại tốt hơn vài phần, giữa chân mày bà toát ra vẻ sầu bi, tiếp tục nói: "Lương thực dự trữ trong nhà hiện tại cũng không còn nhiều, sau khi cha nó chết Tu nhi vốn phải là trụ cột kế tiếp, không ngờ nó lại ngã bệnh, mãi vẫn không dậy được."

Nói đến đó bà không nhịn được mà lặng lẽ khóc, rút khăn ra chùi đi nước mắt, ánh mắt nhìn chằm chằm vào chung trà trên bàn rồi mới nói thêm: "Lương thực trong nhà nhiều nhất cũng có thể duy trì thêm một tháng nữa, bạc thì chỉ còn lại hai lượng, đất vườn trong nhà đều đã bán hết rồi, nghĩa là năm nay không có địa tô, một người phụ nữ nội trợ như ta chỉ có thể thêu một vài thứ để kiếm thêm một ít thu nhập cho gia đình, Nghiệp nhi thì vẫn còn quá nhỏ để có thể quản lý được cả nhà."

[*địa tô: là phần lương thực người làm thuê thu hoạch được phải nộp lên cho chủ sở hữu đất]

Nghe đến đó Hàn Liệt cũng đoán ra được tâm tư của Lâm thị, nếu như mình xung hỉ không thành, Trì Tu không thể tỉnh lại, thì không có gì bất ngờ khi mình phải đảm nhiệm trọng trách lo cho cả gia đình này, dù sao với một nhà chỉ có cô nhi quả phụ, không có nam nhân chống đỡ như này thì khẳng định sẽ phải bị người khác khi dễ và xa lánh.

"Tại sao lại chọn ta? Nếu chọn một người lớn tuổi hơn một chút hoặc có tay nghề nào đó thì chẳng phải sẽ có ích hơn sao?" Hàn Liệt cầm chung trà trong tay ngắm nghía, giờ phút này tâm tình của cậu cảm thấy rất phức tạp.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now