Chương 16: Lên núi

14.5K 753 66
                                    

Edit: Arisassan


Núi Thanh La là ngọn núi lớn nhất ở phụ cận thôn Hàn gia, bên trong thường có dã thú qua lại, cho nên trừ bỏ những thôn dân thường lên núi săn thú ra thì những người bình thường khác không ai dám vào.

Núi cách thôn khoảng nửa canh giờ đi đường, khoảng thời gian này Hàn Liệt cùng Trì Tu đã tập luyện được kha khá, lúc đến được chân núi cũng không cảm thấy quá mệt.

Trì Tu biết thể lực của Hàn Liệt không tốt, mới đi một hồi liền chặt một cành cây thô trơn đưa cho cậu, "Lát nữa có mệt thì lấy cành cây này chống đi đi."

"Được." Hàn Liệt cũng không già mồm cãi láo, vươn tay nhận lấy cành cây đang đưa tới, cậu cảm thấy thân thể gầy gò của mình này nếu lên núi thì chắc chắn sẽ mệt muốn gục, bất quá vì bạc nên phải cố chịu.

Đi được khoảng nửa canh giờ, toàn thân Hàn Liệt đổ đầy mồ hôi, thở hổn hển nói: "Ta không đi được nữa rồi, dừng lại nghỉ chút đi."

Trì Tu gật gật đầu, trước khi liệt giường y thường rèn luyện thân thể cùng cha mình, sau khi khỏi bệnh y lại bắt đầu tập quyền với luyện nội công, cho nên so với Hàn Liệt thì đỡ mệt hơn nhiều.

"Uống nước đi." Trì Tu lấy túi nước cất trong túi ra đưa qua.

Hàn Liệt đặt mông ngồi xuống đất, nhận lấy túi nước rồi mở ra nốc hơn nửa, dùng dư quang liếc sang đánh giá Trì Tu sắc mặt bình thường đối lập hoàn toàn với bản thân đang thở hồng hộc, thân mình gà luộc này quả thật khiến cậu khổ muốn chết, sau vụ này chắc chắn phải tăng cường độ rèn luyện, chạy thêm mười vòng sân mới được.

Trì Tu thấy Hàn Liệt cầm cành cây kia chọt chọt xuống đất, đoán được phần nào suy nghĩ hiện tại trong lòng cậu, khẽ cười một tiếng rồi nói: "Ngày mai ta bắt đầu dạy võ cho ngươi vậy."

"Hả!" Hàn Liệt dở khóc dở cười: "Thôi khỏi đi."

Lúc đầu cậu vẫn chưa phản ứng kịp mà ngẩng đầu nhìn thoáng qua Trì Tu, sau đó mới nhớ tới muốn luyện võ thì phải luyện trung bình tấn rồi chạy bộ này nọ, đảm bảo mệt không tả, trong TV còn chiếu muốn học khinh công thì lúc đi bộ bình thường còn phải buộc mấy cái bao cát lên chân, tuy cậu thích vận động nhưng cũng không muốn tự hành hạ mình, cậu lại không muốn làm lính* ở cổ đại, chỉ cần thân thể này khỏe mạnh rắn chắc là được.

[*Nguyên văn là 特种兵: dịch ra là bộ đội đặc chủng, nhưng không biết ở cổ đại gọi là gì nên để là lính thôi]

"Học võ chẳng những có thể cường thân kiện thể, mà còn có thể tự vệ khi bị người khác chèn ép, nếu không thì ta dạy ngươi vài bộ quyền pháp cũng được." Trì Tu nhìn thoáng qua thiếu niên với khuôn mặt ửng hồng do vận động quá mức, không đồng ý nói.

Thể lực như vầy sao có thể cùng sánh vai với y sau này được, sức khỏe mà như thế thì cũng quá hư nhược rồi, về sau phải giám sát Hàn Liệt tập quyền mới được.

"Khụ khụ... Nếu ta bị chèn ép thì chẳng phải còn có ngươi ở đây sao, việc tập quyền nói sau đi." Hàn Liệt nghẹn cười nói cho qua.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now