Chương 57: Ôn tuyền sơn trang

9.2K 547 25
                                    

Edit: Arisassan

Khu ôn tuyền lộ thiên bên trong ôn tuyền sơn trang đã được xây dựng xong, xung quanh mỗi hồ ôn tuyền đều được sắp xếp rất nhiều ghế gỗ cùng bàn đá, còn gieo trồng rất nhiều cây xanh, có cả cột đá hình tròn đựng đứng để trang trí, bên trong được chạm rỗng để khảm đèn tường.

Thời đại này đã có thủy tinh, nhưng không phải loại trong suốt, đèn tường do Hàn Liệt thiết kế là dùng thủy tinh lắp lên tường, bên trong đốt một ngọn nến, vừa chống không cho nước tạt vào, vừa có thể tránh gió thổi tắt nến. Đến tối, ngọn đèn mờ nhạt chiếu sáng xung quanh bờ ôn tuyền sẽ góp phần tạo nên một bầu không khí ấm áp thư giãn.

Những khu vực khác bên trong ôn tuyền đều đã được xây xong, hiện tại chỉ còn gian tắm đơn, phòng tắm hơi cùng phòng xoa bóp. Cách ôn tuyền không xa còn xây thêm một dãy khách phòng bằng gỗ, nhìn qua đầy đủ cổ sắc cổ hương, rất có ý nhị, xung quanh khách phòng gieo đầy các loại cây xanh cùng hoa cỏ.

Bên trong ôn tuyền sơn trang còn có xây một nhà ăn lớn, sau khi bước vào đại môn, trong đó lại chia ra hơn mười tiệm ăn kinh doanh riêng biệt, tỷ như tiệm chuyên bán cháo, tiệm bán mì, tiệm xuy oa*, quán tiệc đứng, tiệm đồ ngọt, tiệm nước trái cây, trà sữa...v.v.

[*Lẩu xuy oa (炊锅): một món ăn của Vân Nam, là một loại lẩu sử dụng loại nồi đặc biệt để nấu gồm hai phần, phần trên dùng để nấu thức ăn, phần dưới dùng để đốt than củi, còn ống để khói thoát ra thì chiếm phần giữa nồi. Nước súp của lẩu thường là canh gà hoặc canh xương hầm không bỏ thêm gia vị, nếu có thì chỉ bỏ thêm chút muối. Thức ăn ăn kèm thường là trứng, giăm bông, thịt mềm, bún, thịt heo, cà rốt, da đậu phụ, hoa huệ, đậu phụ, bắp cải, măng non, mầm đậu và nhiều nguyên liệu khác.]

Ôn tuyền sơn trang được quy hoạch rất lớn, cho nên thời gian xây dựng cũng rất dài, sân bóng của Mộc Quân Hề ở bên cạnh đã xây xong mà sơn trang vẫn chưa hoàn thành

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ôn tuyền sơn trang được quy hoạch rất lớn, cho nên thời gian xây dựng cũng rất dài, sân bóng của Mộc Quân Hề ở bên cạnh đã xây xong mà sơn trang vẫn chưa hoàn thành.

Mộc Quân Hề đến hoàng cung cầu Thánh Thượng mấy lần mới được cho phép tổ chức thi đấu xúc cúc, vì thế ngày xúc cúc tràng khai trương cũng là ngày giải đấu xúc cúc toàn quốc bắt đầu.

Lần này vẫn như cũ mời quyền quý trong kinh thành tới dự, Mộc Quân Hề còn mời cả các đại thương nhân cùng học sinh của võ học đường ở kinh thành đến, số người dự so với khi khai trương trường đua ngựa còn nhiều hơn gấp mấy lần.

Đám người Từ Sơ Ngôn đi trước bồi nhóm người quyền quý quan trọng xem đấu xúc cúc, còn Hàn Liệt cùng Trì Tu thì ngồi trong một sương phòng vừa ăn vặt vừa xem.

[ĐM - Edit] Xuyên việt chi nông gia lâm viên sư - Thanh Y Họa Mặc [Hoàn]Where stories live. Discover now